Sắp khởi công đại dự án đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng gần 45.000 tỷ đồng
Theo kế hoạch dự án sẽ đi qua địa phận bốn địa phương gồm An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng với tổng chiều dài 188 km.
Theo kế hoạch dự án sẽ đi qua địa phận bốn địa phương gồm An Giang, Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng với tổng chiều dài 188 km.
Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng Trần Văn Lâu vừa mới đây đã chủ trì họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng giai đoạn 1. Lễ khởi công sẽ được triển khai trực tiếp tại các địa phương dự án đồng thời kết hợp trực tuyến tại bốn đầu cầu các địa phương vào ngày 17/ 6 sắp tới
Dự án đầu tư xây dựng công trình đường bộ cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng có tổng mức đầu tư khoảng 44.700 tỷ đồng, được Thủ tướng Chính phủ giao Ủy ban nhân dân TP.
Cụ thể:
- Dự án thành phần 1 trên địa bàn tỉnh An Giang và TP. Cần Thơ có chiều dài hơn 57 km, tổng mức đầu tư ước 13.800 tỷ đồng.
- Dự án thành phần 2 thuộc địa bàn TP. Cần Thơ, chiều dài hơn 37 km, tổng mức đầu tư khoảng 9.800 tỷ đồng.
- Dự án thành phần 3 thuộc địa bàn tỉnh Hậu Giang, chiều dài khoảng 37 km, tổng mức đầu tư dự tính hơn 9.900 tỷ đồng.
- Dự án thành phần 4 trên địa bàn hai tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng, chiều dài 57 km, tổng mức đầu tư hơn 11.100 tỷ đồng.
Theo Ban quản lý Dự án, hiện nay đã hoàn thành công tác khảo sát địa hình, địa chất. Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ đã có quyết định phê duyệt kế hoạch, phê duyệt điều chỉnh, bổ sung kế hoạch lựa chọn nhà thầu của dự án thành phần 2, sẽ thẩm định hồ sơ vào cuối tháng 5/2023. Thời gian lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công dự án bảo đảm trước ngày 30/6 năm nay.
Đồng thời cũng đã họp rà soát tiến độ khẩn trương thực hiện các bước chuẩn bị khởi công dự án thành phần 1, 3, 4 vào ngày 17/6.
Theo nghị quyết của Quốc hội, việc triển khai, thực hiện dự án được áp dụng các cơ chế, chính sách đặc biệt, bao gồm: Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp Bộ Tài chính, các bộ, cơ quan trung ương, các địa phương liên quan xây dựng phương án thu hồi vốn đầu tư dự án hoàn trả vào ngân sách trung ương và ngân sách địa phương theo tỷ lệ vốn góp đầu tư dự án.
Dự án cao tốc được đầu tư xây dựng giúp địa phương mở ra cơ hội phát triển về công nghiệp.