Siêu dự án 1.000 ha của Vingroup tại Đà Nẵng được bàn giao mặt bằng lần 2

Vừa qua, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) và Công ty CP Vinpearl (công ty con của Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức ký kết giao nhận mặt bằng (đợt 2) dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân (P.Hòa Hiệp Bắc, Q.Liên Chiểu).

 

Siêu dự án 1.000 ha của Vingroup tại Đà Nẵng được bàn giao mặt bằng lần 2 - Ảnh 1

Dự án Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp Làng Vân nằm ở chân đèo Hải Vân, được quy hoạch trên diện tích đất gần 1.000 ha. Công ty CP Vinpearl (Vingroup) làm chủ đầu tư với vốn đầu tư dự kiến 35.000 tỉ đồng (khoảng 1,5 tỷ USD).

Để dự án triển khai theo đúng tiến độ, Hội đồng giải phóng mặt bằng Q.Liên Chiểu đã phối hợp với các đơn vị đẩy nhanh công tác đền bù giải tỏa và bàn giao mặt bằng cho dự án. Trước đó, đợt 1 đã bàn giao 970 hồ sơ. Sau khi đại dự án Làng Vân khởi động cuối tháng 3, đến nay Q.Liên Chiểu tiếp tục bàn giao mặt bằng đợt 2 với 74 hồ sơ.

Ông Trần Phước Sơn, Bí thư Quận ủy Liên Chiểu cho hay sau khi điều chỉnh quy hoạch, quận tiếp tục tập trung triển khai các bước để đẩy nhanh đền bù giải tỏa, sớm bàn giao mặt bằng cho dự án triển khai.

“Mặc dù vừa chống dịch, vừa chuẩn bị công tác bầu cử nhưng Q.Liên Chiểu vẫn tập trung công tác giải phóng mặt bằng, nhất là các dự án động lực, trọng điểm để nhà đầu tư triển khai thi công dự án, phát triển kinh tế xã hội địa bàn nói riêng và thành phố nói chung”, ông Trần Phước Sơn nói.

Làng Vân là dự án lớn nhất của Vingroup tại Đà Nẵng hiện tại, với kỳ vọng thay đổi diện mạo, hạ tầng dịch vụ du lịch khu vực, góp phần thúc đẩy kinh tế Q.Liên Chiểu cũng như TP.Đà Nẵng và khu vực miền Trung.

Trước đó, tại hội nghị chuyên đề về giải phóng mặt bằng, Q.Liên Chiểu cũng xác định công tác giải tỏa đền bù, nhất là các dự án động lực, trọng điểm là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, quan trọng. Trong đó, một trong những mục tiêu lớn năm 2021 của quận là hoàn thành dứt điểm giải phóng mặt bằng dự án Làng Vân và bàn giao cho Công ty CP Vinpearl trước ngày 30/6.

Quang Anh

Theo Kinh doanh và Phát triển