"Ăn theo" dự án tỷ đô của Vingroup và quy hoạch Cảng Liên Chiểu, giá nhà đất tại Đà Nẵng tăng chóng mặt

Trước thông tin Công ty cổ phần Vinpearl sắp khởi công Dự án Khu phức hợp du lịch và nghỉ dưỡng Làng Vân (tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng) và dự án đầu tư Cảng Liên Chiểu, giá nhà đất quanh khu quy hoạch được phen “nhảy múa” tăng khoảng 400-500 triệu/lô. Chủ yếu do cò đất đẩy giá.

 

"Ăn theo" dự án tỷ đô của Vingroup và quy hoạch Cảng Liên Chiểu, giá nhà đất tại Đà Nẵng tăng chóng mặt - Ảnh 1

Ngày 30/3, UBND TP Đà Nẵng và Tập đoàn Vingroup chính thức công bố tái khởi động dự án Làng Vân nằm dưới chân đèo Hải Vân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu với quy mô gần 1.000 ha.

Trước đó ngày 25/3 Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng Bến cảng Liên Chiểu – Phần cơ sở hạ tầng dùng chung. Tổng mức đầu tư dự án dự kiến hơn 3.400 tỉ đồng. Trong đó nguồn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 hỗ trợ dự án là hơn 2.900 tỉ đồng; phần còn lại sử dụng ngân sách địa phương của TP. Đà Nẵng.

Sau khi có thông tin về hai dự án lớn trên, “cò đất” được phen thổi giá giá đất nền xung quanh 2 dự án “lên tận mây”. Cụ thể, theo khảo sát tại một số chuyên trang về môi giới cho thấy, đất dự án Hòa Liên 4, 5 có diện tích 100 m2, đường 5,5 m từ 1,4 tỷ đồng/lô được đẩy lên gần 1,9 tỷ đồng/lô. Cá biệt, có lô đất còn bị cò đất đẩy lên hơn 2 tỷ đồng.

"Ăn theo" dự án tỷ đô của Vingroup và quy hoạch Cảng Liên Chiểu, giá nhà đất tại Đà Nẵng tăng chóng mặt - Ảnh 2

Không chỉ có đất nền, cò đất còn đang rao bán đất thổ cư gần dự án Làng Vân. Cụ thể, một thông tin đăng tải cho thấy, một mảnh đất 214 m2  đường rộng 16,5m được rao bán với giá 48 triệu đồng/m2.

"Ăn theo" dự án tỷ đô của Vingroup và quy hoạch Cảng Liên Chiểu, giá nhà đất tại Đà Nẵng tăng chóng mặt - Ảnh 3

Hay như đất nền dự án Golden Hills, dự án Bàu Tràm Lakeside cũng được đẩy giá tăng trung bình hơn 200 triệu đồng/lô. Đơn cử như một lô đất có diện tích 125m2 tại đường Nguyễn Tất Thành, phường Hòa Hiệp Bắc được rao bán với giá gần 3 tỷ đồng.

"Ăn theo" dự án tỷ đô của Vingroup và quy hoạch Cảng Liên Chiểu, giá nhà đất tại Đà Nẵng tăng chóng mặt - Ảnh 4

Được biết, ngoài thông tin dự án Làng Vân sắp được khởi động hay việc xây dựng Cảng Liên Chiểu, tuy nhiên thời gian nào xây dựng vẫn chưa rõ thì xung quanh các khu vực bị đẩy giá hầu như không có bất cứ tiện ích nào, siêu thị thì chưa được đầu tư, chợ thì xa, nhà máy ở các khu công nghiệp thì lại khá gần, đường đi thì ô nhiễm bởi xe tải chở đất đá hàng ngày. Nếu muốn vào trung tâm vui chơi cũng mất khoảng 15 km.

Theo tìm hiểu, cũng tại đây cách đây một năm, UBND Thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo dẹp bỏ hàng loạt ki – ốt vì gây mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại những ki – ốt này đã mọc trở lại (chủ yếu là các ki – ốt) bất động sản trong khi những giao dịch hay việc mua bán đất thực tế lại không rầm rộ như những gì được đăng tải trên mạng.

Quang Anh

Theo Kinh doanh và phát triển