Sự thật tai nạn chết người tại dự án Icon Central

Trong khi cơ quan chức năng xác định nam công nhân tử vong trong khu vực dự án của Phú Hồng Thịnh thì phía doanh nghiệp phủ nhận điều này.

Chiều ngày 13/1/2020, trao đổi với Đất Việt, ông Nguyễn Kim Khánh - Chánh Thanh tra Sở LĐTB&XH Bình Dương cho biết, đơn vị vẫn đang tiến hành làm rõ sự việc nam công nhân Đặng Văn Tiềm (38 tuổi, quê Hậu Giang) tử vong tại dự án Khu nhà ở thương mại Phú Gia - hay còn gọi là Icon Central (thuộc P. Tân Hiệp Đông, TX. Dĩ An).

"Hiện chưa xác định được cụ thể nguyên nhân khiến anh Tiềm tử vong... Hiện chúng tôi đang tiếp tục tìm hiểu nguyên nhân. Dự kiến là qua Tết mới có kết quả" - ông Khánh cho biết.

Ông Khánh xác nhận với báo Đất Việt, khu vực xảy ra vụ việc khiến anh Tiềm tử vong nằm trong khu vực dự án Incon Central của Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh.

Theo nhiều trang thông tin điện tử bán đất nền tại dự án Icon Central cũng thể hiện, chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh, còn đơn vị phát triển dự án là Danh Việt Group.

Trong khi đó, tại văn bản của Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh do giám đốc Phạm Hữu Đức ký, gửi tới báo Đất Việt ngày 13/1/2020 lại cho biết, doanh nghiệp không phải là chủ đầu tư dự án Khu nhà ở thương mại Phú Gia. Vị trí tai nạn đã được chủ đầu tư giao cho khách hàng và khách hàng là người thuê đơn vị thi công ép cọc, không phải chủ đầu tư thuê.

Được biết, Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh là chủ đầu tư một số dự án đất nền tại địa bàn tỉnh Bình Dương.  Trong đó có dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Khang (P. Bình Chuẩn, Thị xã Thuận An) được xây dựng từ nguồn gốc đất công nghiệp (đất nhà máy, xí nghiệp).

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương năm 2018 tại công văn số 5187/UBND-KTN và hồ sơ dự án gửi kèm liên quan đến dự án Khu nhà ở thương mại Phú Hồng Khang, dự án này thuộc nhóm các dự án chuyển đổi công năng từ đất công nghiệp sang đô thị, thương mại, dịch vụ.

UBND tỉnh Bình Dương có chủ trương cho phép cập nhật vào Quy hoạch phân khu 1/2000, thuộc danh mục dự án, công trình chuyển mục đích sử dụng đất năm 2018 của thị xã Thuận An...

Còn phía Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh thông tin, đa số các dự án của doanh nghiệp được chuyển nhượng từ các công ty thông qua hợp đồng, chuyển nhượng tại văn phòng công chứng, không phải đất công, thuộc diện đất công phải đấu giá.

 

Theo Khánh Vân/Báo Đất Việt

 

Link gốc: https://baodatviet.vn/bat-dong-san/bao-ve-nguoi-mua-nha/su-that-tai-nan-chet-nguoi-tai-du-an-icon-central-3395166/