THACO là nhà tài trợ kim cương Festival hoa Đà Lạt 2022
Hướng đến mục tiêu xã hội hóa tổ chức lễ hội, nhiều chương trình của Festival hoa Đà Lạt năm 2022 được các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện. Đặc biệt, còn nhận được sự đồng hành, tài trợ của nhiều doanh nghiệp. Trong đó, THACO là nhà tài trợ kim cương.
Ngày 10/11, tại TP Đà Lạt, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức họp báo giới thiệu về các chương trình, hoạt động chính và các hoạt động hưởng ứng của Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX – năm 2022.
Ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, chia sẻ tổng quan về Festival Hoa Đà Lạt năm 2022.
Theo ông Nguyễn Viết Vân – Giám đốc Sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX - năm 2022 với chủ đề “Đà Lạt - Thành phố bốn mùa hoa” tiếp tục được khẳng định là lễ hội văn hóa du lịch quan trọng, là sự kiện để xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của TP Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng. Đây là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng và thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành” gắn với du lịch canh nông và các nông sản đặc thù của địa phương.
Đặc biệt, Festival hoa Đà Lạt năm 2022 là lần đầu tiên lễ hội được tổ chức thành chuỗi các sự kiện đặc sắc xuyên suốt trong năm 2022, tập trung cao điểm từ tháng 11 đến hết tháng 12. Qua đó, góp phần đẩy mạnh kích cầu du lịch và nâng cao chất lượng đời sống văn hóa và tinh thần cho nhân dân địa phương.
Năm nay, Festival hoa Đà Lạt có 9 chương trình chính, gồm: Không gian hoa; Chương trình nghệ thuật “Bảo Lộc - Hương trà, sắc tơ”; Chương trình nghệ thuật đặc biệt công bố Festival hoa Đà Lạt lần thứ IX năm 2022; Trình diễn thời trang “Tơ lụa - Con đường di sản” và Không gian triển lãm “Thiên đường Tây Nguyên”; Chương trình Liên hoan Thanh niên nông thôn toàn quốc và Trao giải thưởng Lương Định Của lần thứ XVII năm 2022.
Chương trình nghệ thuật “Khát vọng Đà Lạt”; Trưng bày, triển lãm hoa và cây có hoa quốc tế; Hội nghị triển khai Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết số 23-NQ/TW của Bộ chính trị về phương hướng phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Tây Nguyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và xúc tiến đầu tư vùng Tây Nguyên; Chương trình nghệ thuật Chào năm mới 2023.
Trong đó, Lễ công bố Festival hoa Đà Lạt năm 2022 sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình VTV1 vào lúc 20 giờ ngày 18/12, từ Quảng trường Lâm Viên Đà Lạt, với chương trình nghệ thuật đặc sắc do Công ty cổ phần giải trí HCC Việt Nam dàn dựng công phu, hoành tráng, phông nền sân khấu dựa trên không gian ba chiều của hồ Xuân Hương, Đồi Cù... hứa hẹn sẽ tạo được những ấn tượng đặc biệt, mở màn cho một kỳ lễ hội nhiều đặc sắc, mới lạ, hấp dẫn.
Các nhà tài trợ chính cho Festival Hoa Đà Lạt năm 2022.
Trả lời các phóng viên, ông Tôn Thiện San – Chủ tịch UBND TP Đà Lạt cho biết thêm, tuy là năm đầu tiên, Festival hoa Đà Lạt tổ chức kéo trong 2 tháng, nhưng không hề dồn dập gây “bội thực” hay bị pha loãng, mà các chương trình lễ hội được rải đều về thời gian và không gian, diễn ra khắp các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh các chương trình chính, lễ hội còn có 45 chương trình hưởng ứng với nội dung mới lạ, hấp dẫn, rực rỡ sắc màu, đậm đà bản sắc, như: Bay khinh khí cầu, dù lượn ngắm Đà Lạt từ trên cao; Carnaval đường phố quy mô quốc tế; giao lưu văn hoá, nghệ thuật quốc tế Đà Lạt – Chuncheon (Hàn Quốc); du lịch về với những làng hoa; phố trà – cà phê – rượu vang và đặc sản Đà Lạt – Lâm Đồng, hội chợ thương mại và triển lãm trưng bày sản phẩm trà, tơ lụa, các sản phẩm đặc trưng của địa phương (TP Bảo Lộc); mùa hội cỏ hồng Lang Biang, đua ngựa không yên (Lạc Dương)…
“Trong đó, nhiều chương trình thiết thực đi vào đời sống, lấy người dân làm chủ đạo. Nhiều công trình đầu tư xây dựng được sử dụng lâu dài sau khi kết thúc Festival, như công tác chỉnh trang đô thị, xã hội hóa các con đường chiếu sáng nghệ thuật, tôn tạo không gian sáng – xanh – sạch – đẹp…”, ông Tôn Thiện San chia sẻ.
Theo Ban tổ chức, hướng đến mục tiêu xã hội hóa tổ chức lễ hội, nhiều chương trình của Festival hoa Đà Lạt năm nay được các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể, cá nhân đăng ký thực hiện.
Đồng thời, lễ hội cũng nhận được sự quan tâm, đồng hành, tài trợ của nhiều doanh nghiệp trong cả nước. Trong đó, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Hải (THACO) là đơn vị tài trợ kim cương. Tài trợ vàng, gồm: Sài Gòn - Đại Ninh Group, Sao Đỏ Group, Novaland, Tân Á Đại Thành, VIID, Ecopark. Tài trợ bạc, gồm: Picenza, Hoa Sen Group, Bia Sài Gòn, Phát Đạt và Golden City.
Ông Đặng Trí Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, phát biểu tại buổi họp báo.
Chia sẻ tại buổi họp báo, ông Đặng Trí Dũng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, đánh giá, qua 8 kỳ tổ chức, Festival hoa Đà Lạt đã gặt hái được nhiều thành công trong thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương, trong đó có nghề trồng hoa và du lịch.
Cũng theo ông Đặng Trí Dũng, năm 2022, dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của đại dịch, nhưng tỉnh Lâm Đồng đã nỗ lực hoàn thành đạt và vượt kế hoạch 17/17 chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội. Để đạt được thành quả đó, có sự góp phần của công tác thông tin, truyền thông kịp thời, chính xác và sự đồng hành của các phóng viên, nhà báo và các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài địa phương.
“Trong Festival hoa lần này, rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành của đội ngũ người làm báo, để đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chương trình, nội dung hoạt động của lễ hội, cũng như vẻ đẹp đất và người "thành phố Hoa" đến với đồng bào trong và ngoài nước, góp phần tích cực cho sự thành công của Festival hoa”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, nhấn mạnh.