Thay tướng ở Coteccons cổ phiếu CTD rớt thảm

Sau những bất đồng với nhóm cổ đông lớn là Quỹ đầu tư Kusto, ông Nguyễn Bá Dương là người phải ngậm ngùi ra đi do thất thế về tỷ lệ sở hữu cổ phiếu CTD.

Ông Nguyễn Bá Dương thành lập CTD vào năm 2004 và xây dựng nên hệ sinh thái Coteccons Group gồm: Unicons, Ricons, F.D.C (Newtecons), BM Windows, Boho Décor, Dcons, SMART.

Sau những bất đồng với nhóm cổ đông lớn là Quỹ đầu tư Kusto, ông Nguyễn Bá Dương là người phải ngậm ngùi ra đi do thất thế về tỷ lệ sở hữu cổ phiếu CTD.

Sau khi ông Nguyễn Bá Dương bị hạ bệ, HĐQT CTD gồm 6 người chỉ còn duy nhất ông Nguyễn Quốc Hiệp (74 tuổi) là người Việt Nam. Ông Hiệp đồng thời là Chủ tịch Hiệp hội các nhà thầu xây dựng Việt Nam.

Tân Chủ tịch HĐQT CTD là ông Bolat Duisenov sinh năm 1981, quốc tịch Kazakhstan. Ngoài việc đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT CTD kể từ 5/10/2020, doanh nhân 39 tuổi này còn là thành viên HĐQT Công ty cổ phần Gemadept (GMD), Tổng Giám đốc Công ty TNHH Quản lý Quỹ đầu tư Kusto Việt Nam, cũng thông qua Quỹ đầu tư này mà ông Bolat dần dần soán ghế của người sáng lập CTD Nguyễn Bá Dương.

Thay tướng ở Coteccons cổ phiếu CTD rớt thảm - Ảnh 1

Trước năm 2009, ông Bolat từng có thời gian 5 năm làm Giám đốc Pháp lý tại Ngân hàng Caspian.

Được biết, cựu Chủ tịch Coteccons Nguyễn Bá Dương hiện đang nắm giữ hơn 4,45 triệu cổ phiếu CTD, tương đương tỷ lệ 5,77%.

Dù là là nhà thầu uy tín hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng, nhưng những lục đục trong nội bộ của CTD đã khiến giá cổ phiếu này liên tục giảm mạnh trong những phiên giao dịch gần đây.

Chỉ riêng phiên giao dịch ngày 7/10, CTD đã giảm 6,2% khi đóng cửa ở mức giá 60.500 đồng/cp. Với mức giá này, ông Nguyễn Bá Dương đã đánh mất gần 18 tỷ đồng trong phiên 7/10.

Tính chung trong chuỗi các phiên giảm giá liên tục từ ngày 22/9 trở lại đây, giá cổ phiếu CTD đã giảm 18% sau 10 phiên giảm giá.

Như vậy, giá trị cổ phiếu CTD do ông Nguyễn Bá Dương nắm giữ đã giảm hơn 58 tỷ đồng trong khoảng thời gian này. Hiện giá trị cổ phiếu CTD do ông Dương nắm giữ còn 269 tỷ đồng.

Mộc Diệp(T/H)

Theo Sở hữu trí tuệ/Link: https://sohuutritue.net.vn/thay-tuong-o-coteccons-co-phieu-ctd-rot-tham-d83455.html