Thị trường chứng khoán 12/4: VNIndex vượt mốc 1.500 điểm, HOSE lập kỷ lục thanh khoản vượt 20.000 tỷ

VNIndex có một ngày khởi sắc tăng hơn 20 điểm, và HOSE có mức thanh khoản kỷ lục hơn 20.000 tỷ, đặc biệt “không hề nghẽn sàn”. Cho tới phiên chiều lệnh vẫn được khớp lên tục, củng cố phiên tăng điểm ấn tượng.

VNIndex có một ngày khởi sắc tăng hơn 20 điểm, và HOSE có mức thanh khoản kỷ lục hơn 20.000 tỷ, đặc biệt “không hề nghẽn sàn”. Cho tới phiên chiều lệnh vẫn được khớp lên tục, củng cố phiên tăng điểm ấn tượng.

Trái với sự ảm đạm của thị trường khu vực, phiên giao dịch 12/4 ghi nhận những diễn biến bùng nổ của TTCK Việt Nam khi chỉ số VN-Index ngược dòng tăng gần 21 điểm (+1,69%) lên 1.252,45 điểm và xác lập đỉnh cao mới. Mức tăng 1,69% trong phiên 12/4 đưa VN-Index trở thành chỉ số chứng khoán tích cực nhất khu vực Châu Á. Phiên giao dịch này cũng giúp vốn hóa HoSE tăng thêm 78.000 tỷ đồng (khoảng 3,4 tỷ USD).

Đà tăng không chỉ tập trung ở nhóm vốn hóa lớn mà lan tỏa ra nhiều nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, ngân hàng…Số mã tăng trên HoSE áp đảo hoàn toàn với 301 mã, bao gồm 42 mã tăng trần, trong khi số mã giảm chỉ là 134.

Các chỉ báo MACD và RSI đang hướng lên tích cực, cho thấy đà tăng đang mạnh dần lên, mở ra cơ hội cho chỉ số chinh phục ngưỡng 1.255 điểm và xa hơn là ngưỡng tâm lý 1.300 điểm.

Theo công ty chứng khoán Bảo Việt thị trường có thể sẽ đan xen các nhịp rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận các vùng cản gần trong những phiên kế tiếp. Vùng hỗ trợ hiện tại vẫn nằm tại vùng 1.225-1.232 điểm. Nhà đầu tư cũng cần hết sức thận trọng trong việc cân đối tỷ lệ cổ phiếu và tiền mặt, tránh mua đuổi các cổ phiếu.

Nhà đầu tư cũng có thể yên tâm về tình trạng nghẽn lệnh toàn thị trường vào mỗi buổi chiều bởi theo nguồn tin từ Sở GDCK TP. Hồ Chí Minh (HOSE), trong thời gian gần đây, công tác khắc phục hiện tượng nghẽn lệnh vẫn tiếp tục được HOSE và các đơn vị liên quan nỗ lực triển khai và cho kết quả bước đầu. Gần đây, HOSE đã có thêm một số giải pháp cải tiến về mặt kỹ thuật, giúp hệ thống giao dịch cải thiện về năng lực xử lý lệnh. Nhờ đó, trong phiên giao dịch ngày 12/4, tình trạng nghẽn lệnh giao dịch phần nào được giảm tải, hỗ trợ thị trường tăng thanh khoản.

"Giải pháp phối hợp xây hệ thống với FPT vẫn được triển khai đồng thời và đúng tiến độ. Kỳ vọng khi giải pháp này vận hành chính thức, tình trạng nghẽn lệnh sẽ được khắc phục hoàn toàn"- thông tin từ HOSE cho hay.

Minh Châu

Theo Doanh nghiệp Việt Nam