Thiếu gia Phan Thành ăn hỏi, đại gia Việt chuyển giao quyền lực

Thiếu gia Phan Thành ăn hỏi bí mật, đại gia xây dựng chuyển giao quyền lực cho con... là tin tức nổi bật trong tuần.

Thiếu gia xây dựng nhận chuyển giao quyền lực

Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình vừa tổ chức Lễ chuyển giao thế hệ tại TP.HCM. Đây được xem là một trong những bước chuyển tiếp quan trọng cho thế hệ lãnh đạo mới của Hòa Bình kể từ khi thành lập công ty năm 1987 đến nay.

Tại sự kiện này, Chủ tịch Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình Lê Viết Hải, nguyên CEO của doanh nghiệp suốt hơn ba thập kỷ qua khẳng định, đây là thời điểm chín muồi để ra mắt tân tổng giám đốc trẻ thế hệ 9x Lê Viết Hiếu, cũng là con trai ông.

Chia sẻ tại lễ chuyển giao, tân CEO Hòa Bình Group cho biết, với một số người vị trí này có nhiều áp lực, nhưng với ông, áp lực hay không còn do cách nhìn nhận vấn đề. Ông cho rằng bản thân đang ở vị trí rất thuận lợi để phát triển mà bao người mong muốn vẫn không có được.

Ông Hiếu sinh năm 1992, tốt nghiệp chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp tại trường California Polytechnic State University (Mỹ). Trở về Việt Nam, ông làm việc hai năm tại Ngân hàng Shinhan trước khi nhận chức Giám đốc phát triển thị trường nước ngoài và Phó tổng giám đốc đối ngoại khu vực miền Bắc của Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình.

Cách đây vài tháng, ngày 23/7/2020, HĐQT Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình đã ban hành nghị quyết bổ nhiệm ông Lê Viết Hiếu nắm giữ vị trí Tổng giám đốc điều hành trong bối cảnh hoạt động kinh doanh của công ty đang khó khăn vì tác động của đại dịch.

Thiếu gia Phan Thành ăn hỏi bí mật

Trong tuần qua, một sự kiện thu hút sự chú ý của dư luận là lễ đính hôn của thiếu gia Phan Thành và bạn gái Primmy Trương vào ngày 24/11.

Phan Thành và Primmy Trương hẹn hò cuối năm 2017. Cả hai công khai tình cảm trên mạng xã hội và thường xuyên bày tỏ tình cảm mặn nồng dành cho nhau. Đầu năm 2019 cả hai dính nghi vấn 'đường ai nấy đi', còn hiện tại uyên ương đã về chung một nhà.

Thiếu gia Phan Thành ăn hỏi, đại gia Việt chuyển giao quyền lực - Ảnh 1
Thiếu gia Phan Thành và Primmy Trương trong lễ ăn hỏi

Phan Thành là con trai của đại gia Phan Quang Chất - ông chủ của trung tâm thương mại lớn Saigon Square tại TP HCM, Chủ tịch HĐQT Nhà hàng Ocean Palace Lê Duẩn, CTCP Tiệc cưới Capella Palace... Bố Phan Thành còn là thành viên HĐQT của rất nhiều công ty cổ phần sở hữu bất động sản ở TP HCM.

Primmy Trương (Trương Minh Xuân Thảo) được biết đến là cô gái xinh đẹp, đa tài. Cô tốt nghiệp ngành Thương mại, ĐH quốc tế RMIT Việt Nam và đang làm quản lý tài chính tại một ngôi trường được mệnh danh chỉ dành cho con nhà giàu. 9X còn là người mẫu ảnh, beauty blogger khá nổi tiếng trong giới trẻ.

Mẹ của người đẹp là bà Võ Thị Xuân Trang - hiệu trưởng một trường chuyên phát triển cá nhân và đào tạo tài năng ở TP.HCM, đồng thời làm giám khảo Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 - 2019.

Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang tăng sức mạnh

CTCP Masan MEATLife (MML) thuộc Tập đoàn Masan (MSN) của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang vừa công bố đã hoàn tất giao dịch mua 51% cổ phần Công ty 3F Việt, một doanh nghiệp nội địa hàng đầu cung cấp sản phẩm thịt gia cầm. Giao dịch có giá trị mua bán 613 tỷ đồng.

Đây là một bước đi đánh dấu bước tiến vào thị trường thịt gia cầm của ông lớn ngành thực phẩm Masan, sau khi đã thành công trong lĩnh vực thịt lợn với thương hiệu Masan MEATLife.

Cũng trong ngày 27/11 CTCP Masan High-Tech Materials thuộc Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang công bố đã hoàn tất thỏa thuận thiết lập liên minh chiến lược với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) hướng đến mục tiêu phát triển nền tảng vật liệu vonfram công nghệ cao hàng đầu.

Theo đó, MMC đã mua gần 110 triệu cổ phần phổ thông phát hành mới theo phương thức chào bán riêng lẻ với tổng giá trị tiền mặt là 90 triệu USD, tương ứng 10% cổ phần pha loãng của MHT và trở thành cổ đông lớn thứ hai của Masan High-Tech Materials.

"Đế chế" của bà Cao Thị Ngọc Dung kiếm bộn tiền

Theo kết quả kinh doanh tháng 10 vừa được Công ty CP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố thì tháng vừa rồi, kết quả kinh doanh của PNJ tăng rất mạnh.

Cụ thể, doanh thu thuần tăng 6,5% so với cùng kỳ lên 1.827 tỷ đồng còn lợi nhuận sau thuế tăng 35% lên 175 tỷ đồng.

Lũy kế 10 tháng, doanh thu thuần PNJ ở mức 13.495 tỷ đồng, tăng trưởng nhẹ 0,7% so với cùng kỳ còn biên độ giảm của lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ cũng thu hẹp còn 13%, đạt 817 tỷ đồng.

Với kết quả này, "đế chế" vàng bạc đá quý của nữ đại gia Cao Thị Ngọc Dung hoàn thành lần lượt 93,2% kế hoạch doanh thu và 98,1% kế hoạch lợi nhuận năm 2020.

Trong cơ cấu doanh thu tháng 10, doanh thu kênh lẻ tăng 17,5% so với cùng kỳ, lũy kế 10 tháng tăng 6%. Trong khi đó, doanh thu sỉ lại bị sụt giảm 16,1% so với cùng kỳ trong tháng 10 do sức mua của khách hàng sỉ vẫn bị ảnh hưởng  của tình trạng sức mua thị trường trang sức thấp so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng, doanh thu sỉ giảm 25,7%.

Điểm đáng chú ý là doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp tháng 10 tăng rất mạnh, tăng 52,9% so với cùng kỳ. Lũy kế 10 tháng, doanh thu kênh khách hàng doanh nghiệp của PNJ tăng trưởng tốt với mức tăng 30,5%.

Tương tự, kênh xuất khẩu có sự phục hồi trong tháng 10 với mức tăng trưởng 43,1%. Song, lũy kế, doanh thu xuất khẩu vẫn ghi nhận giảm 16,3%.

Doanh thu vàng miếng sụt giảm 7,7% trong tháng 10 song vẫn tăng trưởng 12,9% so với cùng kỳ trong lũy kế 10 tháng.

Báo cáo của PNJ cũng cho thấy, biên lợi nhuận gộp trong tháng 10 của doanh nghiệp đạt mức 21,9%, tăng so với mức 20,4% của cùng kỳ.

Minh Thái

Theo Báo Đất Việt