Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ

Phòng khách là bộ mặt của ngôi nhà, là không gian sinh hoạt chính của gia đình nên vấn đề trang trí và sắp xếp đồ đạc luôn được quan tâm. Dưới đây là một số thủ thuật giúp phòng khách đẹp như mơ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp không gian

Những tông màu sáng sẽ thích hợp cho không gian chật chội. Tường trắng, sàn gỗ sáng màu sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Chúng sẽ giúp không gian trong phòng thoáng và đỡ nhức mắt. Nhưng nếu bạn cảm giác chúng có phần đơn điệu, hãy thử kết hợp vài bức tranh màu sắc nhé.

Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 1
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 2
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 3

Sử dụng các nội thất và vật trang trí bằng kính

Những vật dụng bằng kính trong suốt sẽ đánh lừa cảm giác, trông không gian thoáng và rộng hơn so với nội thất thông thường. Nhờ đặc tính xuyên thấu, sự chật chội gò bó sẽ được xoá tan với chất liệu này. Hơn thế nữa, nội thất bằng kính, thuỷ tinh giúp ngôi nhà thuần khiết và sang trọng hơn rất nhiều.

Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 4
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 5

Tận dụng thảm để phân tách khu vực thay vì xây tường

Nếu diện tích quá nhỏ, những bức tường sẽ làm không gian trở nên bí và ngột ngạt. Hãy thay chúng bằng những tấm thảm tiện dụng. Những tấm thảm được trải trên sàn giúp phân cách rõ rệt các không gian. Phòng khách và nhà bếp vẫn tách biệt hoàn toàn dù không có tường ngăn cách.

Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 6
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 7
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 8

Góc tường thường ít được sử dụng phần cao phía trên nên bạn có thể hoàn toàn tận dụng được nếu tinh tế. Thay vì phải thiết kế bàn, kệ để trang trí làm đẹp thêm cho phòng khách, 1 kệ gỗ đơn giản gắn tường sẽ hợp lý hơn nhiều. Bạn sẽ tha hồ bày biện, trang trí những món đồ mình sưu tập mà không lo chiếm mất diện tích.

Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 9
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 10
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 11
Thủ thuật cho phòng khách đẹp như mơ - Ảnh 12

Hà Anh

Theo Reatimes