Ứng dụng công nghệ là "vaccine" cho doanh nghiệp địa ốc vượt đại dịch
Theo ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CEN Group, tác động tiêu cực của COVID-19, khiến cho tiến độ ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng được cộng đồng doanh nghiệp đẩy nhanh hơn bình thường, đây cũng được coi là giải pháp hữu hiệu, là “vaccine” tốt nhất để doanh nghiệp bất động sản tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh của mình.
Theo các chuyên gia bất động sản, đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh đến thị trường địa ốc trong suốt 2 năm qua khiến nhiều cổ phiếu của doanh nghiệp bất động sản bị giảm sàn, nằm sàn, tất cả các doanh nghiệp bất động sản đều bị tác động rõ rệt, các sự kiện đông người như quảng bá, tiếp thị bán sản phẩm bất động sản đều bị hủy bỏ.
Khi dịch COVID-19 đã làm hạn chế việc giao lưu, mua bán sản phẩm trực tiếp thì hình thức trực tuyến bằng các ứng dụng công nghệ được các doanh nghiệp bất động sản quan tâm lựa chọn.
Nghiên cứu của Công ty Tư vấn bất động sản toàn cầu công bố gần đây cho thấy, ứng dụng công nghệ trong bất động sản (Proptech) đang nở rộ theo dòng tăng trưởng của thị trường, mang lại cho ngành bất động sản nhiều cơ hội. Thông qua các ứng dụng công nghệ này, các chủ đầu tư cung cấp thông tin chính xác, đầy đủ, bảo đảm sự an toàn, dễ lựa chọn cho khách hàng. Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, các ứng dụng đã mang lại cho nhiều doanh nghiệp kết quả kinh doanh tích cực dù chịu tác động của dịch bệnh COVID-19.
Tại tọa đàm trực tuyến với chủ đề "Sàn giao dịch và môi giới bất động sản vượt khó do ảnh hưởng Covid-19: Giải pháp và kiến nghị" diễn ra hôm 20/8, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch CEN Group cho biết, đại dịch COVID-19 ập đến là thảm họa, nhưng nó cũng là yếu tố thúc đẩy cho chuyển đổi số ở tất cả các lĩnh vực, từ mua sắm, tiêu dùng, đến vui chơi giải trí…, trong đó có lĩnh vực bất động sản.
Theo ông Hưng, cách mạng công nghệ 4.0 đang làm thay đổi mọi hoạt động trong cuộc sống, bất động sản không nằm ngoài xu thế. Những buổi mở bán online trong bất động sản trở nên quen thuộc, thu được nhiều kết quả vượt trội so với nhiều năm trước.
“Tác động tiêu cực của COVID-19, khiến cho tiến độ ứng dụng công nghệ vào việc bán hàng được cộng đồng doanh nghiệp đẩy nhanh hơn bình thường, đây cũng được coi là giải pháp hữu hiệu , là “vaccine” tốt nhất để doanh nghiệp tiếp tục duy trì hoạt động kinh doanh của mình. Riêng Cen Group với phương châm “Quản trị tập trung và điều hành phân tán”, doanh nghiệp đang tìm cách thức vượt nhanh qua đại dịch bằng việc triển khai nhiều chiến dịch bán hàng online, ứng dụng phần mềm HomeNow…”, ông Hưng nói.
Ông Hưng cũng cho biết thêm, công nghệ thông tin đã và đang len lõi khắp nơi trong đời sống của khách hàng Việt Nam nên việc tiếp cận nhiều thông tin trên nền tảng số đã khiến họ trở thành nhà đầu tư, tiêu dùng thông minh hơn. Khách hàng biết phân tích đánh giá, đưa ra quyết định dựa trên số liệu thuyết phục chứ không chỉ đơn giản là lời hứa, thương hiệu hay hiệu ứng đám đông. Bởi vậy, những nhà phát triển dự án hay đầu tư kinh doanh bất động sản cũng phải tự nâng cấp để đáp ứng nhu cầu, hành vi khách hàng.
Bên cạnh đó, theo ông Hưng, việc tổ chức các sự kiện trực tuyến cũng đang ngày càng nở rộ trong giai đoạn hiện nay. Việc này có thể giúp các doanh nghiệp địa ốc xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp và dự án, kết nối với khách hàng, đội ngũ kinh doanh, bán hàng hiệu quả với sự hỗ trợ của các nền tảng chuyên biệt, đồng thời đo lượng và tùy chỉnh hiệu quả của chiến dịch.