Vincom Retail: 9 tháng lãi 3.010 tỷ đồng, quỹ tiền đạt 4.885 tỷ

Quý III, Công ty Cổ phần Vincom Retail (HoSE: VRE) tiếp tục ghi nhận sự ổn địnhh doanh thu từ hoạt động kinh doanh trung tâm thương mại, đạt 1.983 tỷ đồng, tăng 2,2% so với quý liền kề trước đó.

Sự ổn định này nhờ vào việc VRE tiếp tục cải thiện tỷ lệ lấp đầy của các trung tâm thương mại hiện hữu và thành công trong việc khai trương các trung tâm thương mại mới với tỷ lệ lấp đầy cao từ 93-98%.

Ở mảng bất động sản thương mại để bán, do đã bàn giao phần lớn dự án Đông Hà Quảng Trị trong năm 2023, phần doanh thu từ dự án này không còn nhiều dẫn tới doanh thu mảng bất động sản trong quý III giảm.

Do đó, tổng doanh thu thuần hợp nhất của công ty trong quý III chỉ đạt 2.077 tỷ đồng, giảm 38% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, công ty ghi nhận doanh thu thuần 6.811 tỷ đồng, đạt 72% kế hoạch cả năm, lợi nhuận sau thuế đạt 3.010 tỷ đồng, tương ứng 68% kế hoạch.

Cuối kỳ, công ty đã thu hồi khoản cho vay 2.350 tỷ đồng từ các bên liên quan. Số dư tiền và tương đương tiền cuối kỳ đạt 4.885 tỷ đồng, phù hợp với nhu cầu đầu tư mở rộng trong tương lai. Vốn chủ sở hữu tăng 3.010 tỷ đồng lên 40.837 tỷ đồng. Tổng tài sản tăng 5.521 tỷ đồng lên 53.175 tỷ đồng tính từ đầu năm đến hết tháng 9.

Được biết, trong quý III, VRE chính thức mở mới trung tâm thương mại Vincom Plaza Bắc Giang, nâng tổng số trung tâm thương mại lên con số 87 tại 47/63 tỉnh thành trên cả nước, với gần 1,83 triệu m2 diện tích sàn bán lẻ trên toàn hệ thống.

Trong quý IV/2024, công ty sẽ tiếp tục khai trương dự án Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị với tỷ lệ lấp đầy dự kiến đạt 92% vào thời điểm khai trương.

Song song với việc mở rộng quy mô, VRE cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng dịch vụ tại các trung tâm thương mại hiện hữu. Cụ thể, sau khi nâng cấp thành công Vincom Plaza 3/2 tại TP. HCM và mở cửa trở lại, tăng tỷ lệ lấp đầy từ 56% lên 90%, trong quý III, công ty tiếp tục tái định vị Vincom Plaza Imperia Hải Phòng thành trung tâm thương mại trung-cao cấp, mang đến cho khách hàng tại địa phương một không gian mua sắm mới, bổ sung những thương hiệu thời thượng và nâng cao trải nghiệm. Tỷ lệ lấp đầy tại Vincom Imperia Hải Phòng tăng từ 56% lên 93% vào thời điểm cuối tháng 9.

Lê Nguyễn

Theo VietnamFinance