Bán lẻ hồi phục, Vincom Retail báo lãi sau thuế quý II đạt 773 tỷ đồng
Quý II năm 2022, cùng với đà phục hồi chung của kinh tế Việt Nam và thị trường bán lẻ, Vincom Retail (HoSE: VRE) đã ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong hoạt động kinh doanh.
Tổng doanh thu thuần hợp nhất quý II đạt 1.850 tỷ đồng, tăng 35% so với quý I/2022 và tăng 22,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư (kinh doanh trung tâm thương mại) đạt doanh thu 1.822 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 773 tỷ đồng, tăng 104% so với quý I/2022 và tăng 99,5% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý II, Vincom Retail đã mở mới 3 trung tâm thương mại với gần 95.000m2 mặt bằng bán lẻ là: Vincom Mega Mall Smart City tại khu đô thị Vinhomes Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Trần Huỳnh (Bạc Liêu) và Vincom Plaza Mỹ Tho (Tiền Giang). Như vậy, tính đến hết quý II/2022, Vincom Retail đang vận hành 83 trung tâm thương mại, hiện diện tại 44 tỉnh, thành với tổng diện tích mặt sàn bán lẻ lên tới gần 1,8 triệu m2.
Cũng trong quý II, Vincom Retail đã tổ chức nhiều hoạt động kích cầu mua sắm, điển hình như loạt sự kiện Hè sáng tạo, Vincom Red Sale - lễ hội mua sắm lớn nhất mùa hè với mức ưu đãi lớn từ hơn 2.500 gian hàng, thu hút hàng triệu lượt khách trên toàn quốc.
Trong nửa cuổi năm 2022, Vincom Retail cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các thương hiệu bán lẻ lớn đang đẩy mạnh trở lại chiến lược mở rộng tại Việt Nam sau đại dịch, cũng như tiếp tục mang tới những chương trình kích cầu, trải nghiệm hấp dẫn trên toàn quốc, nhằm góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phục hồi của thị trường bán lẻ trong thời gian tới.