Bất động sản 24h: Không ít nhà đầu tư sa lầy, tìm thoát ở thị trường Nhơn Trạch

Bất động sản Nhơn Trạch: Không ít nhà đầu tư sa lầy, đang tìm cách thoát ra; Dòng tiền bất động sản 2021: Linh hoạt theo nhu cầu... là những thông tin được quan tâm trong 24h qua.

Bất động sản Nhơn Trạch: Không ít nhà đầu tư sa lầy, đang tìm cách thoát ra

Bùng nổ một thời gian dài nhưng thị trường bất động sản Nhơn Trạch, Đồng Nai đến nay vẫn chưa hóa "rồng" như những gì mong đợi. Không ít nhà đầu tư "sa lầy" và đang tìm đường thoát khỏi Nhơn Trạch. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, huyện Nhơn Trạch có vị trí thuận lợi khi nằm ở điểm tam giác TP.HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu nên được quy hoạch thành đô thị loại II.

Bất động sản 24h: Không ít nhà đầu tư sa lầy, tìm thoát ở thị trường Nhơn Trạch - Ảnh 1

Đầu năm 2020, Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung đô thị mới Nhơn Trạch đến năm 2035 và tầm nhìn đến năm 2050. Điều chỉnh quy hoạch đô thị mới Nhơn Trạch phù hợp với định hướng của quy hoạch vùng tỉnh Đồng Nai và quy hoạch xây dựng vùng TP.HCM.

JLL Việt Nam cho biết, thị trường Đồng Nai đang trên đà phát triển với hàng loạt hạ tầng giao thông được chú trọng đầu tư. Đây là yếu tố then chốt để thị trường bất động sản khu vực trỗi dậy mạnh mẽ trong thời gian tới. Đồng thời là cơ hội đầu tư rất khả thi.

Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã phê duyệt chủ trương xây cầu Phước An với tổng vốn đầu tư gần 5.000 tỷ đồng. Dự án xây dựng cầu Phước An rất quan trọng, kết nối cảng biển Cái Mép - Thị Vải với cao tốc phía Nam. Cầu Phước An bắt qua sông Thị Vải để sang địa phận huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), từ đó nối vào cao tốc Bến Lức - Long Thành. Đây là tiền đề lớn kỳ vọng trở thành "cú hích" mạnh cho thị trường bất động sản dọc cao tốc này.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Dòng tiền bất động sản 2021: Linh hoạt theo nhu cầu

Tại Hội thảo "Bắt mạch dòng tiền vào thị trường bất động sản" diễn ra mới đây, nhiều chuyên gia có chung quan điểm, dù nền kinh tế nói chung, thị trường bất động sản nói riêng có gặp khó khăn như thế nào chăng nữa thì nhu cầu đối với bất động sản vẫn còn. Càng khó khăn, người dân càng có xu hướng chọn bất động sản làm kênh bảo toàn vốn hiệu quả.

“Với góc độ cá nhân, doanh nghiệp, theo tôi, trong điều kiện kinh tế, chính trị bất ổn, chiến tranh xảy ra thì hầu hết kênh tích trữ của người dân là vàng và bất động sản. Trong những điều kiện khó khăn, người dân sẽ chuyển dòng tiền của họ thành những hình thức đầu tư khác để bảo đảm được tài sản và có thể kiểm soát được. Đối với dự án đang phát triển tức là đang làm thủ tục giấy tờ, làm quy hoạch 1/2.000, 1/500, thiết kế,… nếu có khó khăn hơn đi nữa thì doanh nghiệp cũng phải làm. Thực ra thị trường chúng ta rất nhỏ, khó khăn thì khó khăn nhưng nhu cầu thì vẫn có”, TS. Sử Ngọc Khương, chuyên gia đầu tư bất động sản nhận định.

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Phó Giám đốc, Trưởng bộ phận tiếp thị dự án nhà ở CBRE cũng cho rằng, xét từ yếu tố vĩ mô, ở một góc độ nào đó, nhu cầu mua nhà của người dân vẫn còn trong bối cảnh kinh tế chung bị ảnh hưởng.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tháo gỡ rào cản pháp lý cho thị trường năm 2021

Không phải do tác động của dịch bệnh, mà khó khăn lớn nhất của các doanh nghiệp bất động sản hiện nay là các vấn đề liên quan đến bất cập trong quy định pháp lý và thủ tục hành chính. Thị trường bất động sản năm 2021 khó có thể lấy lại phong độ nếu các điểm nghẽn pháp lý không được khơi thông.

Thị trường bất động sản có vai trò quan trọng trong việc thu hút các nguồn lực, tạo ra các tài sản cho nền kinh tế, đáp ứng nhu cầu về chỗ ở của nhân dân, mặt bằng cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy các ngành kinh tế phát triển, đồng thời góp phần quan trọng vào sự nghiệp Công nghiệp hóa – hiện đại hóa, phát triển đô thị, du lịch, tăng trưởng xanh và phát triển bền vững...

Sự phát triển của thị trường bất động sản là đầu kéo tăng trưởng của hàng loạt các thị trường về vốn, xây dựng, sản xuất vật liệu xây dựng, nội thất… Với tầm quan trọng đó, để có những bước phát triển hiệu quả và bền vững, thị trường bất động sản không thể nằm ngoài vòng quản lý và điều chỉnh của các quy định chính sách, pháp luật hiện hành.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Tam Đảo và những hệ lụy từ cuộc chạy đưa bê tông hóa

Với mục tiêu phát triển Tam Đảo I thành khu du lịch nghỉ dưỡng hấp dẫn khách du lịch gắn liền với bảo vệ môi trường thiên nhiên, giữ gìn cân bằng sinh thái và phù hợp với Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Vĩnh Phúc đến năm 2020 tầm nhìn đến năm 2030; vừa qua UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu Du lịch Tam Đảo I - thị trấn Tam Đảo - huyện Tam Đảo làm cơ sở thu hút đầu tư và quản lý xây dựng.

Ngày trước, người Pháp đã dùng cụm từ “Hòn ngọc Đông Dương” để chỉ Tam Đảo thời ấy. Khi đó Tam Đảo như một thị trấn thuần Pháp kiêu hãnh trên sườn dốc, đỉnh núi. Rồi “Hòn ngọc Đông Dương” trong những năm tháng cũ đã phủ bụi thời gian, gần như biến mất khỏi bản đồ du lịch, nghỉ dưỡng.

Khi kinh tế - xã hội phát triển, cuộc sống của người dân cả nước ngày một đi lên thì nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch sôi động trở lại. Thị trấn Tam Đảo - nơi được ví như Sa Pa, Đà Lạt thu nhỏ nhanh chóng đã trở thành điểm đến nổi tiếng và quen thuộc với nhiều du khách. Đặc biệt, những năm gần đây cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch được quan tâm đầu tư, KDL Tam Đảo ngày càng thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Cuối năm, giới đầu tư địa ốc rục rịch quay trở lại

Bất động sản 24h: Không ít nhà đầu tư sa lầy, tìm thoát ở thị trường Nhơn Trạch - Ảnh 2

Theo ghi nhận, bên cạnh động thái rục rịch của các doanh nghiệp địa ốc đang tái khởi động dự án, tung chiêu thu hút khách hàng, thì giới đầu tư BĐS cũng đã nhìn nhận thị trường lạc quan hơn vào dịp cuối năm.

Nếu thời điểm đầu năm đến giữa năm 2020, thị trường BĐS rơi vào trạng thái trầm lắng do tâm lý sợ Covid-19 còn lây lan diện rộng, thì hiện nay khi những thông tin về vaccine xuất hiện nhiều hơn, tâm lý của NĐT cũng dần ổn định. Các chuyên gia trong ngành dự báo, dòng tiền chảy vào BĐS sẽ rõ nét hơn từ thời điểm cuối năm 2020 đến năm 2021.

Tìm hiểu được biết, sau khoảng thời gian "im ắng" hiện các dự án đất nền tại khu ven Tp.HCM và các tỉnh lân cận đã bắt đầu được giới đầu tư địa ốc chú ý trở lại. Nếu cách đây 4-5 tháng, vẫn có NĐT đi xem đất nhưng quyết định "e dè" thì hiện nay việc xuống tiền nhanh chóng hơn, nhất là những nền đất vị trí đẹp, gần khu dân cư hiện hữu.

Xem thông tin chi tiết tại đây

Hà Linh (tổng hợp)

Theo Reatimes