Bất động sản Long Thành: Tâm điểm bùng nổ của khu vực phía Nam

Năm 2020 là mốc thời gian quan trọng mở ra nhiều triển vọng cho thị trường BĐS Long Thành khi sân bay Long Thành được khởi công xây dựng. Với bệ đỡ này, năm 2021, BĐS Long Thành sẽ nóng hơn bao giờ hết.

Thị trường vùng ven dậy sóng với Long Thành

Trong những năm gần đây, thị trường nhà đất tại TP.HCM ghi nhận tình trạng khan hiếm nguồn cung, quỹ đất thu hẹp, cung không đủ cầu. Chính vì thế, sức nóng tại tâm điểm TP.HCM bắt đầu chuyển dịch sang các vùng giáp ranh thành phố như: Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Long An…

Qua khảo sát thị trường mới đây của Batdongsan.com.vn, sức hút của kênh đầu tư bất động sản vẫn giữ ngôi đầu. Đáng chú ý, phân khúc đất nền và nhà phố tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, được quan tâm hơn hết và có tỷ lệ hấp thụ tốt nhất, nguyên nhân do nơi đây còn nhiều quỹ đất, hệ thống giao thông được mở rộng và phát triển, mức giá còn mềm so với trung tâm thành phố. Cũng từ đó, các nhà đầu tư lớn cũng đã có nhiều động thái chuyển hướng đầu tư sang các thị trường bất động sản mới.

Trong số những thị trường giáp ranh TP.HCM, Long Thành (Đồng Nai) được biết đến với nhiều ưu thế nối bật cùng tiềm năng, sức bật lớn trong mọi mặt từ kinh tế, hạ tầng, đô thị, giao thông kết nối. Mức độ quan tâm đến các dự án bất động sản tại Long Thành (Đồng Nai) thời gian gần đây luôn ở mức cao.

 

Thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và thị trường vùng Đông Nam bộ và TP.HCM sẽ có nhiều tác động ảnh hưởng từ dự án sân bay quốc tế Long Thành.  
Thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và thị trường vùng Đông Nam bộ và TP.HCM sẽ có nhiều tác động ảnh hưởng từ dự án sân bay quốc tế Long Thành.  
Bởi trong nhiều năm qua, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) được biết đến với nhiều ưu thế nổi bật cùng tiềm năng, sức bật lớn trong mọi mặt từ kinh tế, hạ tầng, đô thị, giao thông kết nối. Là cửa ngõ giao thương quan trọng với các nút giao thông lớn như: TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Bến Lức - Long Thành, Dầu Giây - Đà Lạt, Dầu Giây - Phan Thiết, Biên Hòa - Vũng Tàu, đường vành đai 3 và 4… Long Thành dễ dàng kết nối giao thông với TP.HCM và các đô thị lớn của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Đáng chú ý, Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành được xem là đòn bẩy tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản của khu vực. Theo quy hoạch, sân bay Long Thành có quy mô 5.000ha, có công suất chứa 100 triệu hành khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm. Khi Sân bay Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, Long Thành sẽ trở thành trung tâm của “thành phố sân bay” và là tâm điểm kết nối giao thương của cả khu vực. Khi đó, nhu cầu sở hữu bất động sản để phát triển thương mại - dịch vụ và các loại hình kinh doanh sẽ tăng vọt.

PGS. TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.   
PGS. TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương.   
Như PGS. TS Trần Kim Chung, Phó Viện trưởng, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương nhận định: “Thị trường bất động sản Việt Nam nói chung và thị trường vùng Đông Nam bộ và TP.HCM sẽ có nhiều tác động ảnh hưởng từ dự án sân bay quốc tế Long Thành. Một là, trong bán kính 5km, sẽ có ảnh hưởng đến bất động sản dân cư như nhà ở, cửa hàng, nhà tiếp vận. Hai là, trong bán kính 10 km, cần phải có các dịch vụ tiện ích cho sân bay, các dịch vụ tiện ích cho cư dân sống và làm việc tại sân bay… Ba là, trong bán kính 20km, bất động sản công nghiệp sẽ có bước phát triển đột phá đến từ nhu cầu vận chuyển hàng hóa băng đường không. Bốn là, trong bán kính 30km sẽ ảnh hưởng đến bất động sản của thành phố lân cận như: Thủ Đức, Thành phố Biên Hòa. Năm là, trong bán kính 50 - 70km, ảnh hưởng trực tiếp đến bất động sản của các địa bàn: Vũng Tàu, Bình Dương, Long An. Sáu là, trong 150km, ảnh hưởng đến hành khách của các sân bay lân cận: Liên Khương, Nha Trang, Cần Thơ”.

Mặt khác, theo thống kê, huyện Long Thành hiện có quy mô dân số lên đến hơn 600.000 người, tập trung chủ yếu ở những đô thị lớn và các khu công nghiệp. Con số này được dự báo sẽ tăng nhanh và liên tục do tốc độ đô thị hóa công nghiệp hóa tại Long Thành đang ở mức cao và khi Sân bay Long Thành khởi công vào cuối năm nay sẽ kéo theo một lượng lớn lao động đổ về đây. Song song đó, hơn 1.000 hộ dân thuộc diện giải tỏa thu hồi đất để xây dựng Sân bay cũng tỏa ra xung quanh tìm kiếm quỹ đất tái định cư gần Sân bay.

Bất động sản Long Thành trở thành "miếng bánh ngọt"

Với Long Thành mà nói, đến thời điểm hiện nay, nơi đây đang được quy hoạch sẽ trở thành thành phố sân bay, là đô thị vệ tinh phục vụ cho TP.HCM và các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Do đó, tương lai nơi đây là “đích ngắm” của giới đầu tư sẽ không có gì lại. Theo dự báo của các chuyên gia kinh tế, trong năm 2021, Long Thành nói riêng, Đồng Nai nói chung tiếp tục là điểm đến của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đặc biệt, hiện giá nhà đất TP.HCM khá cao nên theo dự đoán, trong tương lai gần, nhiều người tại TP.HCM có xu hướng chọn mua nhà đất ở Đồng Nai để đầu tư và sinh sống.

Ngay ở thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư lớn có vốn trong và ngoài nước đã chính thức có mặt ở Long Thành nói riêng, Đồng Nai nói chung để tiến hành thực hiện các dự án lớn trên lĩnh vực thương mại dịch vụ kết hợp với khu đô thị. Đơn cử là các dự án thuộc các nhà đầu tư là các tập đoàn, công ty tên tuổi như: Đất Xanh, Novaland, Vingroup,…

khu đô thị Gem Sky World 92,2ha tại Long Thành đã nhanh chóng tạo ấn tượng trên thị trường bất động sản khu vực vùng ven TP.HCM.  
khu đô thị Gem Sky World 92,2ha tại Long Thành đã nhanh chóng tạo ấn tượng trên thị trường bất động sản khu vực vùng ven TP.HCM.  
Tại một chia sẻ trước đó với báo chí, ông Nguyễn Quốc Bảo, Chủ tịch CLB Bất động sản Việt Nam nhận định: “Đồng Nai sẽ phát triển rất mạnh trong 5 - 10 năm nữa, đặc biệt là nhờ có Sân bay Long Thành. Các doanh nghiệp bất động sản của cả nước cũng như TP.HCM xem Đồng Nai là nơi rất đáng đầu tư vì giá đất hiện nay là thấp. Trong tương lai 5 - 10 năm nữa thì chuỗi cung ứng vào Việt Nam và đặc biệt là ở Đồng Nai sẽ rất phát triển nhờ sân bay Long Thành và có cảng sông, cảng biển. Các sản phẩm bất động sản theo đó cũng trở thành kênh đầu tư sáng giá, có nhiều tiềm năng về lợi nhuận”.

Cũng theo các chuyên gia, ở khu vực Long Thành (Đồng Nai) hiện có nhiều dự án lớn, có những dự án quy mô từ 100 - 1.000ha, nên quan trọng nhất là phải nắm được dự án nào có cơ hội phát triển trong tương lai. Muốn biết được điều này, nhà đầu tư phải nắm kỹ được quy hoạch, hạ tầng khu vực đó sẽ phát triển ra sao và đến khi nào phát triển. Nếu nắm chắc được các vấn đề này, cơ hội thành công là rất cao, còn nếu bỏ tiền vào mà không nắm chắc quy hoạch, pháp lý dự án thì rủi ro rất lớn.

Sở hữu vị trí đắc địa cùng thiết kế đồng bộ, khu đô thị Gem Sky World 92,2ha tại Long Thành  đã nhanh chóng tạo ấn tượng trên thị trường bất động sản khu vực vùng ven TP.HCM. Đây cũng là một trong những dự án được đánh có khả năng gia tăng giá trị khi hệ thống hạ tầng được quy hoạch đồng loạt.

Đây là dự án nổi bật do Tập đoàn Đất Xanh đầu tư phát triển. Khu đô thị thương mại dịch vụ sở hữu trọn vẹn những tinh hoa để trở thành công trình kiểu mẫu, mang dáng dấp biểu trưng đầy ấn tượng của một thành phố sân bay cùng những đặc quyền riêng dành cho cộng đồng chủ nhân tương lai. Với tiềm năng của thị trường bất động sản Long Thành, dự án Gem Sky World hứa hẹn là sản phẩm sinh lời cho nhà đầu tư.

Tuệ An

Theo Reatimes