Bầu Đức ra khỏi vũng nợ, bầu Đệ làm điều bất ngờ

Bầu Đức chính thức tuyên bố đã thoát ra khỏi vũng lầy nợ lần ở Agrico, bầu Đệ mong muốn tiếp nhận bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc.

Bầu Đức tiếp tục hy sinh cho nông nghiệp

Trong buổi chuyển giao quyền lực tại Agrico vừa qua cho THACO, ông Đoàn Nguyên Đức - bầu Đức nhìn nhận, đây là đơn vị khiến ông vừa yêu vừa hận. "Hồi xưa, HAGL là tập đoàn chỉ đầu tư vào một lĩnh vực là bất động sản tập trung tại TP. HCM và là một doanh nghiệp dẫn đầu ngành. Sau đó, HAGL chuyển sang đầu tư nông nghiệp và bị lỗ. Chúng tôi ngày càng khó khăn và suýt phá sản vào năm 2016" - ông Đức nói.

Năm 2018, ở thế bị "dồn vào chân tường", ông Đoàn Nguyên Đức đành phải đến cầu cứu ông Trần Bá Dương, hy vọng THACO sẽ đầu tư vào Agrico để công ty có tiền trả nợ ngân hàng và tiếp tục sống sót.

Với mong muốn thoát khỏi "kiếp nợ nần" và giúp Agrico có một bệ đỡ vững mạnh như THACO, ông Đoàn Nguyên Đức đã chấp nhận trao quyền lãnh đạo cho ông Trần Bá Dương và THACO ở Agrico.

Bầu Đức ra khỏi vũng nợ, bầu Đệ làm điều bất ngờ - Ảnh 1
Bầu Đức.

Sau đợt phát hành cổ phiếu vào đầu năm 2021, cơ cấu các nhóm cổ đông của Agrico như sau: THACO Group và gia đình ông Trần Bá Dương là 63,08%; HAGL Group là 26,82%; các cổ đông khác là 10,1%.

"Hiện tại, bức tranh tài chính của Agrico đang rất sáng và tôi có thể tự tin khẳng định rằng: sắp tới Agrico là một công ty rất tốt – thuộc vào dạng khó tìm trên thị trường Việt Nam...

Lần đầu tiên, đã từ rất lâu rồi, tôi vinh dự và sung sướng thông báo rằng: tôi có công ty không còn nợ ngân hàng nữa. Agrico chỉ còn nợ anh Dương. Nếu không có anh Dương thì Agrico chẳng có hôm nay và chẳng có chuyện gì để bàn" - bầu Đức nói.

Trong thời gian gần đây, ngoài chuyển nhượng quyền kiểm soát Agrico cho THACO, họ còn bán 6 công ty con cho đối tác chiến lược này; dù thế, số công ty còn lại liên quan đến HAGL vẫn rất nhiều.

Trong đó, ngoại trừ 2 cái tên Công ty Cổ phần Thể thao Hoàng Anh Gia Lai và Công ty Cổ phần Bệnh viện Đại học Y dược Hoàng Anh Gia Lai; tất cả đều hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp.

Bầu Đức ra khỏi vũng nợ, bầu Đệ làm điều bất ngờ - Ảnh 2
Chân dung bác sĩ Hoàng Công Lương.

Bầu Đệ mời bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc

Ông Nguyễn Văn Đệ (bầu Đệ), Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hợp Lực, sẵn sàng tiếp nhận bác sĩ Hoàng Công Lương về làm việc tại Bệnh viện đa khoa Hợp Lực đã gây sốt dư luận những ngày qua.

Ông Đệ từng là ông bầu của CLB bóng đá Thanh Hóa và ghi dấu ấn bởi những phát ngôn, hành động “không giống ai” khi điều hành đội bóng. Ông còn là một doanh nhân thành đạt với 2 bệnh viện tư nhân là Bệnh viện đa khoa Hợp Lực (tại TP.Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) và Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực (tại TX.Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Còn bác sĩ Hoàng Công Lương là người vừa chấp hành xong bản án tù thời hạn 30 tháng (chỉ chấp hành 19 tháng tù giam do cải tạo tốt) trong vụ án “vô ý làm chết người” xảy ra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Trong vụ án này có 9 người tử vong, gây xôn xao dư luận một thời gian dài, khi đó Bộ Y tế cũng mong muốn bác sĩ Lương được tuyên vô tội.

Bầu Đức ra khỏi vũng nợ, bầu Đệ làm điều bất ngờ - Ảnh 3
Ông Lê Phước Vũ khẳng định với cổ đông sẽ xuất gia sau năm 2026.

Ông Lê Phước Vũ sẽ xuất gia sau năm 2026

Tại ĐHCĐ Tập đoàn Hoa Sen hồi cuối tháng 1/2021, Ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Hoa Sen cho biết, sẽ chính thức chia tay Hoa Sen vào năm 2026, nhân dịp kỷ niệm 25 năm thành lập tập đoàn.

"Những việc tôi làm hôm nay, như chuyển hướng doanh nghiệp sang vật liệu xây dựng, là một trong những chuẩn bị, bởi dù tôi xuất gia nhưng Hoa Sen vẫn có đủ điều kiện trở thành tập đoàn lớn mạnh.

Tôi sẽ ra đi trong trách nhiệm chứ không phải ra đi với một mớ tiền. Dù ở trên núi nhưng tôi vẫn chỉ đạo hoạt động" - ông Vũ nói.

Người đứng đầu Tập đoàn Hoa Sen cũng cho hay sẽ bán hết cổ phiếu trước khi rút khỏi doanh nghiệp và nếu làm đúng những mục tiêu đề ra.

"Chắc chắn sau đó tôi sẽ xuất gia. Đây là ước mong từ năm 30 tuổi. Tôi và ban tổng giám đốc sẽ chọn người kế nhiệm" – ông Vũ chia sẻ với cổ đông.

Vân Thanh

Theo Báo Đất Việt