Cập nhật tiến độ tuyến cao tốc đầu tiên nối khu vực Tây Nguyên và duyên hải miền Trung
Dự án được khởi công vào tháng 6/2023, có tổng chiều dài 117,5km.
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Anh Tuấn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đắk Lắk về tình hình triển khai xây dựng cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.
Cụ thể, dự án được chia làm 3 dự án thành phần: thành phần 1 có chiều dài 31,5km đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hoà; thành phần 2 dài 37km là đoạn nối giữa Khánh Hoà và Đắk Lắk; dự án thành phần 3 qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 48km.
Dự án thành phần 1 do UBND tỉnh Khánh Hòa làm cơ quan chủ quản. Dự án thành phần 2 do Bộ Giao thông Vận tải làm cơ quan chủ quản và dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đắk Lắk làm cơ quan chủ quản.
Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk, tính đến ngày 27/2, dự án thành phần 2 đã giải phóng mặt bằng 239,2/317,5ha, đạt 75,34%.
Phần diện tích còn lại do một số hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường và vướng diện tích phải chuyển đổi mục đích sử dụng rừng.
Đối với dự án thành phần 3, tính đến ngày 29/2, dự án thành phần 3 đã bàn giao mặt bằng 45,88/48,09km toàn tuyến, đạt 95,41%.
Diện tích còn lại chưa giải phóng mặt bằng do vướng diện tích rừng phải chuyển đổi mục đích sử dụng.
Cũng theo Ban quản lý dự án, hiện nay tiến độ dự án đang gặp một số khó khăn như: thủ tục chuyển đổi mục đích rừng, nguồn vật liệu xây đắp, công tác di dời hạ tầng kỹ thuật chậm…. Thứ trưởng Lê Anh Tuấn chỉ đạo, UBND tỉnh Đắk Lắk cần tập trung để tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trên để đảm bảo tiến độ dự án.
Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột được khởi công tháng 6/2023, có tổng chiều dài 117,5km, qua 2 tỉnh Khánh Hòa (khoảng 32,7km) và tỉnh Đắk Lắk (khoảng 84,8km) với quy mô 4 làn xe. Tổng mức đầu tư dự án là 21.935 tỷ đồng. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên nối giữa hai khu vực Tây Nguyên và duyên hải miền Trung.