Chủ tịch BHS Nguyễn Thọ Tuyển: Nhu cầu về các sản phẩm “Homeliday” trên thị trường ngày càng lớn

Chia sẻ tại “Diễn đàn Bất động sản 2022: Những vùng đất tiềm năng” do Tạp chí TheLEADER tổ chức vào ngày 16/8, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group cho biết nhu cầu về sản phẩm homeliday ngày càng lớn.

Chủ tịch BHS Nguyễn Thọ Tuyển: Nhu cầu về các sản phẩm “Homeliday” trên thị trường ngày càng lớn - Ảnh 1

Theo các chuyên gia, Homeliday là sự kết hợp của “second home” (ngôi nhà thứ hai) và “holiday” (kỳ nghỉ). Đây là một khái niệm mới được định danh và đưa ra thị trường nhằm đáp ứng xu hướng đầu tư, nghỉ dưỡng của khách hàng, vừa có “ngôi nhà thứ hai” nương náu, vừa có thể cho thuê. Về bản chất, Homeliday không phải là sản phẩm mới hoàn toàn mà có nét tương đồng và lai tạp kiểu bất động sản đa công năng như nhà nghỉ dưỡng, khách sạn và căn hộ cho thuê.

Dòng sản phẩm này giống như bản nâng cấp của một sản phẩm "ngôi nhà thứ hai" thời thượng, tối ưu chức năng nghỉ dưỡng, khai thác kinh doanh bằng lợi thế của vị trí trung tâm, tầm nhìn tuyệt đẹp, nội thất hoàn mỹ hay đơn vị quản lý vận hành đẳng cấp thế giới…

Được đánh giá là điểm sáng của thị trường bất động sản, xu hướng bùng nổ mạnh mẽ trong giới thượng lưu, song Homeliday vẫn là dòng sản phẩm mới. Vì vậy, theo các chuyên gia, trước khi xuống tiền, nhà đầu tư cần tìm hiểu và lựa chọn thật kỹ để tránh những rủi ro.

Chia sẻ về dòng sản phẩm này trên thị trường, đặc biệt là sau khi dịch bệnh được kiểm soát, ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group cho biết, hiện nay, khách hàng không chỉ có nhu cầu ở mà còn có nhu cầu nghỉ dưỡng. Sau 2 năm Covid, hành vi của người dân sống trong các trung tâm thành phố lớn đã thay đổi. Họ không cần phải đến văn phòng làm việc mà hoàn toàn có thể làm việc tại nhà.

Thứ hai, liên quan đến hạ tầng, hệ thống giao thông đang dần hoàn thiện, hệ thống cao tốc kết nối các trung tâm thành phố lớn với các tỉnh thành lân cận – nơi có điều kiện tự nhiên tốt cho sức khoẻ, trải nghiệm, du lịch đang được đầu tư mạnh, giúp rút ngắn thời gian di chuyển của người dân, đưa họ tới gần hơn với các điểm đến du lịch.

Thứ ba, sự phát triển của phương tiện cá nhân. Trong 5 năm trở lại đây, ô tô cá nhân dần trở lên phổ biến hơn. Thay vì đi du lịch theo kỳ, theo mùa, người dân có thể tự lái xe và đi du lịch theo tuần.

Điều này khiến nhu cầu về các sản phẩm Homeliday ngày càng lớn.

Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group.  
Ông Nguyễn Thọ Tuyển, Chủ tịch BHS Group.  

Bên cạnh đó, homeliday là các sản phẩm có sự ưu việt hơn so với các sản phẩm khác trên thị trường.

Hiện nay, mua các bất động sản thứ hai, mua cả một quả đồi để làm ngôi nhà thứ hai đã không còn là xu hướng do trong quá trình sử dụng, bất động sản đó không có các đơn vị vận hành, rất ít giá trị.

Thay vào đó, các chủ đầu tư phát triển các dự án lớn, tập trung vào các quần thể đô thị nghỉ dưỡng có pháp lý như nhà ở nhưng mang lại những trải nghiệm dịch vụ cho khách hàng giống như bất động sản nghỉ dưỡng. Trong thời gian không sử dụng, khách hàng có thể uỷ thác cho đơn vị cho thuê.

Tất nhiên, với các sản phẩm này, nhu cầu kinh doanh cho thuê không phải cốt yếu mà là nhu cầu đa mục đích sử dụng, tạo ra nhiều giá trị cho khách hàng, nhà đầu tư.

Thực tế hiện nay, phần lớn các nhà đầu tư đã thay đổi tâm lý khi mua hay đầu tư các sản phẩm sở hữu 50 năm thay vì sản phẩm sở hữu vĩnh viễn nhưng xét ở một góc độ nào đó, sản phẩm có sở hữu dài hạn vĩnh viễn vẫn luôn được ưa chuộng và nhận được sự quan tâm lớn nhất. Chính vì vậy, không phải dự án Homeliday nào trên thị trường cũng đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí và mong muốn khách hàng.

Quang Anh

Theo Chất lượng và Cuộc sống