Chủ tịch FPT Telecom "tiết lộ" chiến lược cạnh tranh dịch vụ internet

Trong giai đoạn phát triển 2021 - 2024, FPT Telecom tập trung đẩy mạnh nâng cấp chất lượng hạ tầng kết nối và hạ tầng trung tâm dữ liệu, đầu tư vào các dự án nghiên cứu phát triển để tăng tốc ứng dụng các sản phẩm dịch vụ số, giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện hơn, ưu việt hơn.

Ngày 8/11, Công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập (31/1/1997 – 31/1/2022). Tại buổi lễ, FPT Telecom đón nhận bằng khen do Bộ Thông tin và Truyền thông trao tặng vì những đóng góp vào sự phát triển của ngành thông tin và truyền thông Việt Nam.

Thành lập ngày 31/1/1997, FPT Telecom là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông. 25 năm qua, với tinh thần “Tiên phong, đổi mới”, FPT Telecom đã không ngừng nghiên cứu, phát triển và cung cấp tới người dùng các dịch vụ, tiện ích mới của ngành viễn thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của internet Việt Nam.

Chủ tịch FPT Telecom "tiết lộ" chiến lược cạnh tranh dịch vụ internet - Ảnh 1

FPT Telecomcung cấp đa dạng các giải pháp công nghệ hiện đại.

25 năm qua, vị thế của FPT Telecom từng bước được khẳng định vững chắc với độ phủ sóng khắp 63/63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc, hơn 300 văn phòng giao dịch, sở hữu 9.200km tuyến trục xương sống Bắc Nam và các tuyến cáp quốc tế. FPT Telecom đang cung cấp dịch vụ tới hàng triệu hộ gia đình Việt và hàng chục triệu người dùng cá nhân, không chỉ Internet mà còn phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghệ toàn diện cho khách hàng trải nghiệm: dịch vụ truyền hình FPT Play; giải pháp FPT Camera; ví điện tử Foxpay; thiết bị FPT Play Box; hệ thống bảo vệ an toàn kết nối F-Safe; hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home…

FPT Telecom còn cung cấp đa dạng các giải pháp công nghệ hiện đại, có độ bảo mật và an toàn cao cho hàng nghìn doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: FPro, Hy-gio Cloud, S3 Storage, FPT Cloud Hub, FDrive, Fshare, FPT Cloud Connect, trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn quốc tế Tier III…

Song song với tinh thần tiên phong ứng dụng công nghệ trong từng sản phẩm dịch vụ, 25 năm hoạt động là chặng đường minh chứng thành công với mục tiêu tạo ra “giá trị” cho khách hàng. Từ 2016, FPT Telecom đã xác định lấy trải nghiệm khách hàng để tạo nên sự khác biệt, làm lợi thế cạnh tranh trên thị trường. FPT Telecom là một trong những đơn vị viễn thông tiên phong đổi mới mang chất lượng dịch vụ tốt đến cho khách hàng như: áp dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo; phân tích dữ liệu để hiểu rõ nhu cầu của khách hàng; tăng cường trải nghiệm số trong hành trình trải nghiệm mua sắm; đẩy mạnh tính năng self-service, mô hình hỗ trợ khách hàng online, thiết lập cổng thanh toán…

Năm 2022, FPT Telecom đã liên tiếp nhận được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế: "Nhà cung cấp dịch vụ viễn thông tiêu biểu về chất lượng chăm sóc khách hàng băng thông rộng cố định" do IDG Việt Nam và Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam vinh danh; Top 10 doanh nghiệp cung cấp giải pháp thành phố thông minh;...

Không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành viễn thông, FPT Telecom còn tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội thông qua nhiều chương trình hướng đến cộng đồng mang ý nghĩa sâu sắc. Trong suốt 25 năm phát triển, FPT Telecom nỗ lực triển khai các hoạt động ươm mầm tương lai như: gây quỹ hơn 7 tỷ đồng xây dựng 63 sân chơi cho trẻ em toàn quốc, trang bị phòng lab cho các trường đại học… Bên cạnh đó, các hoạt động như hỗ trợ đường truyền và các thiết bị công nghệ cho khu cách ly và 16 bệnh viện dã chiến tại TP Hồ Chí Minh; tặng hơn 10 tấn rau củ cho người dân, khách hàng trong tâm dịch; hiến máu nhân đạo…

Chủ tịch FPT Telecom, ông Hoàng Nam Tiến chia sẻ: “Từ 4 thành viên ít ỏi nhưng mang theo hoài bão lớn, giờ đây chúng tôi có gần 17.000 nhân sự trên khắp mọi miền Tổ quốc. Từ những bước chân chập chững bước vào thị trường viễn thông, giờ đây FPT Telecom đã là một trong những đơn vị cung cấp internet hàng đầu, tiên phong về công nghệ và chất lượng chăm sóc khách hàng. Nhưng càng tự hào hơn khi trên hành trình dài ¼ thế kỷ đó, mỗi thành viên FPT Telecom luôn đồng lòng vì sứ mệnh kết nối, mang lại những giá trị tích cực cho cộng đồng và cho đất nước. Chính những sợi dây cáp nằm sâu trong lòng đất, đã mở ra bao tầng kết nối, từ cá nhân, đến cộng đồng, hay thậm chí là trên toàn thế giới. Thứ mà kết nối mang lại không chỉ là trò chuyện xuyên khoảng cách, nhìn mặt nhau mọi lúc mà còn mở ra những hệ giá trị, hệ tư tưởng mới, những bài học mới. Đó sẽ là nền tảng để FPT Telecom bước tiếp chặng đường dài hơn và rộng mở hơn".

Trong giai đoạn phát triển 2021 - 2024, FPT Telecom xác định trải nghiệm khách hàng tuyệt vời sẽ là sự khác biệt chiến lược, lợi thế cạnh tranh. Công ty tập trung đẩy mạnh nâng cấp chất lượng hạ tầng kết nối và hạ tầng trung tâm dữ liệu, cũng như đầu tư vào các dự án nghiên cứu phát triển để tăng tốc ứng dụng các sản phẩm dịch vụ số, giúp khách hàng có trải nghiệm thuận tiện hơn, ưu việt hơn...

Nguyên Đức

Theo Doanh nghiệp Việt Nam