Đại gia xây nhà không phép bị phạt: 'Nhiều nhà, đất'

Theo một nguyên cán bộ của xã Hòa Đông, mặc dù là người giàu

Liên quan đến thông tin đại gia xây nhà không phép bị phạt 25 triệu đồng, tối ngày 30/3, trao đổi với PV, một nguyên cán bộ của xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng cho biết, ông Phạm Văn Són (42 tuổi, ngụ ở ấp Lẫm Thiết, xã Hòa Đông) là một người giàu có ở địa phương.

"Ở địa phương, ông Són kinh doanh bất động sản, có nhiều nhà, đất. Mặc dù giàu có nhưng ông này cũng ít đóng góp, ủng hộ địa phương. Là cùng người địa phương nhưng chúng tôi cũng ít gần gũi với ông Són", vị cán bộ trên cho biết.

Về việc ông Són xây dựng công trình khủng không phép tại đường Dương Kỳ Hiệp, phường 2, TP Sóc Trăng, chiều ngày 30/3, ông Trần Hoàng Hợp, Phó Chủ tịch UBND TP Sóc Trăng cho biết, UBND TP Sóc Trăng đã triển khai quyết định xử phạt ông Phạm Văn Són 25 triệu đồng.

Đại gia xây nhà không phép bị phạt: 'Nhiều nhà, đất' - Ảnh 1
Đại gia xây nhà không phép bị phạt: 'Nhiều nhà, đất' - Ảnh 2
Ông Phạm Văn Rón bị phạt 25 triệu đồng vì xây dựng nhà không phép. Ảnh: CAND

Theo đó, UBND TP Sóc Trăng xác định ông Són thực hiện hành vi vi phạm hành chính, tổ chức thi công xây dựng công trình nhà ở không có giấy phép xây dựng. Diện tích xây dựng thực tế là 601,83m2; kết cấu nhà gỗ và bê tông cốt thép; tường gạch, gỗ; khung cột gỗ, bê tông cốt thép, mái lợp ngói.

Đồng thời, UBND TP Sóc Trăng còn đề nghị ông Són khắc phục hậu quả bằng cách, trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày lập biên bản vi phạm hành chính, phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng.

Hết thời hạn 60 ngày, ông Són không xuất trình người có thẩm quyền xử phạt giấy phép xây dựng thì bị áp dụng biện pháp buộc tháo dỡ công trình, phần công trình vi phạm theo quy định.

Ông Phạm Văn Són được biết đến là Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tổng Kỳ Hòa (chủ đầu tư Trung tâm Thương mại Vĩnh Châu ở phường 1, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Ông Són cũng chính là người đã điều khiển ô tô 83L - 1837 gây ra vụ tai nạn giao thông vào tối ngày 14/5/2020, khiến anh Lý Sà Rích (38 tuổi, ngụ tại xã Thạnh Thới An, huyện Trần Đề, Sóc Trăng) tử vong tại chỗ. Sau khi gây tai nạn, ông Són không dừng xe mà bỏ chạy về hướng thị xã Vĩnh Châu.

Đến sáng ngày 15/5, tài xế của ông Són đến cơ quan điều tra làm việc và anh này nhận đã gây ra vụ tai nạn chết người.

Tuy nhiên, sau quá trình đấu tranh của cơ quan công an, chiều 15/5/2020, ông Són thừa nhận mình là người đã lái xe gây tai nạn nhưng cho tài xế nhận tội thay mình.

Vụ án được đưa ra xét xử cuối năm 2020, ông Són bị tòa kết án 18 tháng tù cho hưởng án treo.

 

Mai Thùy

Theo Đất Việt