Điện lực miền Trung dẫn đầu EVN về chỉ số tiếp cận điện năng

Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) Ngô Tấn Cư cho hay, từ năm 2015 - 2022, EVNCPC đã giảm chỉ số tiếp cận điện năng tới 7,65 ngày; trung bình mỗi năm giảm thời gian tiếp cận điện năng của khách hàng được hơn 1 ngày. Năm 2022, EVNCPC dẫn đầu toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) về chỉ số tiếp cận điện năng.

Cụ thể, năm 2015, thời gian tiếp cận điện năng của EVNCPC là 9,25 ngày; tới năm 2020 còn 2,06 ngày. Năm 2022, EVNCPC thực hiện trung bình chỉ 1,6 ngày với các thủ tục của ngành điện để cung cấp điện tới khách hàng trung áp, dẫn đầu toàn EVN. Đây là kết quả ấn tượng, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, doanh nghiệp và góp phần tích cực cải thiện môi trường kinh doanh khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Trên cơ sở ứng dựng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số đã giúp EVNCPC rút ngắn được chỉ số tiếp cận điện năng.
Trên cơ sở ứng dựng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số đã giúp EVNCPC rút ngắn được chỉ số tiếp cận điện năng.

Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư cho biết, để có thể rút ngắn dần thời gian cấp điện, EVNCPC đã tối ưu hoá và công khai quy trình, thủ tục cấp điện tới khách hàng. Đồng thời luôn chuẩn bị sẵn sàng, đồng bộ vật tư thiết bị cấp điện và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý lưới điện, cấp điện. Khi có nhu cầu, khách hàng sẽ được EVNCPC cung ứng điện sớm nhất để đảm bảo hoạt động sinh hoạt, sản xuất kinh doanh, với thủ tục gọn gàng, minh bạch.

Đáng chú ý, trên cơ sở ứng dựng nhiều công nghệ mới, đặc biệt là công nghệ thông tin, đẩy mạnh chuyển đổi số, EVNCPC tiên phong thực hiện cấp điện không cần hồ sơ giấy; khách hàng không cần phải đến trụ sở ngành điện mà vẫn được cấp điện; và thực hiện cấp điện không cần khảo sát trực tiếp tại hiện trường. Cả ba giải pháp nêu trên đã giúp rút ngắn thời gian tiếp cận điện năng: giảm thời gian đi lại, giảm thời gian chuẩn bị hồ sơ, giảm thời gian khảo sát, giảm thời gian tra cứu thông tin, giảm thời gian xử lý vướng mắc…

“Điều đó mang lại nhiều lợi ích và đảm bảo sự thuận tiện cho khách hàng. Với môi trường kinh doanh vĩ mô, chỉ số tiếp cận điện năng 1,6 ngày là một con số thuyết phục về độ sẵn sàng cấp điện ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung. Đặc biệt là với doanh nghiệp nước ngoài, chỉ số này tốt cũng góp phần hỗ trợ quyết định đầu tư, phát triển kinh tế khu vực và cả nước”, ông Ngô Tấn Cư nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết, mục tiêu của EVNCPC là tiếp tục duy trì chất lượng chỉ số tiếp cận điện năng, đảm bảo cấp điện đúng với mong muốn của khách hàng nhất. Theo đó, EVNCPC sẽ tiếp tục báo cáo địa phương, EVN và các cơ quan chức năng để có hướng giải quyết các khó khăn đang gặp phải trong việc đầu tư lưới điện; tiếp tục tối ưu hoá quy trình nghiệp vụ nội bộ, đơn giản hóa các thủ tục liên quan. Qua đó, tiếp tục cải thiện chỉ số tiếp cận điện năng, góp phần vào mục tiêu nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Hải Châu

Theo Doanh Nghiệp Việt Nam