Doanh nghiệp của ‘đại gia’ Xuân Trường muốn làm dự án cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng hơn 10.000 tỷ đồng

Mới đây, doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường đã có văn bản xin được chỉ định thầu thi công xây dựng dự án cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng, với tổng mức đầu tư hơn 10.100 tỷ đồng.

Cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.  
Cao tốc Hàm Nghi – Vũng Áng thuộc dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông, giai đoạn 2021 – 2025.  

Phía doanh nghiệp Xuân Trường cam kết sẽ nghiêm chỉnh thực hiện hiện các chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ GTVT và phối hợp chặt chẽ với chủ đầu tư, Tư vấn giám sát, Tư vấn thiết kế và các đơn vị liên quan tổ chức thi công đúng thiết kế, đảm bảo chất lượng, kỹ mỹ thuật công trình.

Đồng thời sẽ huy động mọi nguồn lực để thi công đảm bảo rút ngắn tiến độ từ 3 đến 6 tháng; tiết kiệm 5% giá trị dự toán gói thầu (không bao gồm chi phí dự phòng); tuân thủ các tiêu chuẩn, quy chuẩn xây dựng hiện hành…

Dự án thành phần Hàm Nghi – Vũng Áng là 1 trong 12 dự án thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2021 – 2025). Dự án thành phần này có chiều dài khoảng 54km, tổng mức Đầu tư là 10.185 tỷ đồng, theo hình thức Đầu tư công.

Về dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông (giai đoạn 2021 – 2025), theo nghị quyết của Chính phủ, Dự án sẽ gồm các đoạn từ Bãi Vọt (Hà Tĩnh) đến Cam Lộ (Quảng Trị), từ Quảng Ngãi đến Nha Trang (Khánh Hòa) và từ Cần Thơ đến Cà Mau, với tổng chiều dài khoảng 729km, chia thành 12 dự án thành phần vận hành độc lập theo hình thức Đầu tư công. Tổng mức Đầu tư của dự án dự kiến khoảng 146.990 tỷ đồng. Chuẩn bị đầu tư, thực hiện dự án từ năm 2021, cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác, vận hành từ năm 2026.

Cũng theo nghị quyết của Chính phủ, Bộ trưởng Giao thông Vận tải và người có thẩm quyền được áp dụng hình thức chỉ định thầu trong hai năm 2022 và 2023 đối với các gói thầu tư vấn; phục vụ di dời hạ tầng kỹ thuật; đền bù, giải phóng mặt bằng và tái định cư.

Cũng được biết, ngoài doanh nghiệp Xuân Trường, còn có một số “Ông lớn” trong lĩnh vực xây dựng công trình Giao thông như DIC Corp, Trường Thịnh, Sơn Hải, Trung Nam E&C… cũng đã có văn bản gửi Chính Phủ xin được nhận thầu thi công tại dự án lần này.

Theo tìm hiểu, Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường có địa chỉ tại số 16 đường Xuân Thành, phường Tân Thành, TP. Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình.

Đây là một trong nhiều công ty do ông Nguyễn Văn Trường làm chủ, bên cạnh các công ty khác như Công ty Cổ phần Du lịch Hoa Lư, Khách sạn Hoa Lư, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Dịch vụ Tràng An, sân Golf Tràng An, khu du lịch hồ Đồng Chương ở Ninh Bình…

Ông Nguyễn Văn Trường nổi tiếng với việc mạnh tay đầu tư khu du lịch Tràng An – chùa Bái Đính ở cố đô Hoa Lư (Ninh Bình) với tổng vốn đầu tư 17.000 tỷ đồng. Doanh nghiệp của đại gia này cũng đầu tư vào những khu du lịch lớn như khu du lịch Hồ Núi Cốc (Thái Nguyên), khu du lịch văn hóa tâm linh tổng hợp đảo Cái Tráp (Hải Phòng); khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam)…

Doanh nghiệp xây dựng Xuân Trường là nhà thầu quen thuộc tại nhiều dự án hạ tầng giao thông như quốc lộ 1, quốc lộ 10 qua tỉnh Ninh Bình; cao tốc nối TP Hạ Long đến cầu Bạch Đằng, tuyến nối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng với cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình, qua địa phận tỉnh Hà Nam, Hưng Yên…

TH

Theo Kinh doanh và Phát triển