Dự án shophouse của BIM Group bị tố kém chất lượng

Nhiều khách hàng mua nhà tại dự án Lotus Residences (TP. Hà Long, Quảng Ninh) bức xúc vì nhiều hạng mục không giống trong thiết kế.

"Mới bàn giao đã xuống cấp trầm trọng"

Giữa tháng 3/2019, nhiều người mua nhà tại dự án Lotus Residences (đường Hoàng Quốc Việt, phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) phản ánh với báo Đất Việt tình trạng chất lượng nhà ở, hàng tầng khu vực đang xuống cấp trầm trọng chỉ sau hơn 2 năm bàn giao.

Được biết, dự án Lotus Residences do Công ty CP Đầu tư phát triển Syrena Việt Nam (thuộc Tập đoàn BIM Group) làm chủ đầu tư.

Dự án gồm 159 căn nhà liền kề cao cấp, được thiết kiểu nhà phố thương mại.

Thời điểm mở bán, Tập đoàn BIM Group quảng cáo đây là dự án cao cấp với thiết kế hiện đại, nhiều dịch vụ tiện ích đi kèm như: bể bơi bốn mùa, khu thể thao hiện đại, công viên cây xanh, khu vui chơi dành cho trẻ em, hệ thống nhà nhà hàng…

Những căn biệt thự đầu tiên được bàn giao cho khách hàng vào năm 2017.

Tuy nhiên, chỉ sau hơn 2 năm sử dụng, nhiều khách hàng mua biệt thự tại Lotus Residences không tránh khỏi sự thất vọng khi biết được chất lượng đã xuống cấp, thiết kế hạ tầng xung quanh không giống như cam kết trong hợp đồng.

Cụ thể, người người dân đang sống tại căn biệt thự dự án Lotus Residences cho biết, khi ký hợp đồng mua bán, cả hai bên đã cùng ký cam kết: Người mua trả tiền đầy đủ; người bán trao nhà đã hoàn chỉnh hạ tầng, công trình xây dựng đảm bảo mỹ thuật, kỹ thuật.

Bên bán đưa vào giá thành căn nhà có các hạng mục lợi ích công cộng đi kèm (hạng mục trong tổng thể quy hoạch chung của dự án) gồm: Bể bơi; phòng tập gym; điện chiếu sáng công cộng; cây xanh, môi trường sinh thái; điện sinh hoạt, nước sạch tới chân công trình.

"Nhưng khi bàn giao nhà, một số hạng mục công trình xây dựng sai thiết kế, thu hẹp diện tích, chất lượng xây dựng không đảm bảo, nền nhà nền sân sụt lún võng trũng; sơn tường phẩm cấp thấp, nhanh hoen ố bong tróc.

Hệ thống tiêu thoát nước nội bộ thường xuyên bị tắc do thi công ẩu, vật tư lại bị bớt xén gộp 3 - 4 hộ vào một ống thoát nước nhỏ.

Điện lưới thì đến nay 3 năm bàn giao nhà vẫn sử dụng điện sau công tơ của Syrena Việt Nam, không chấp hành kết luận của Sở Công Thương Quảng Ninh, gây bất tiện cho người sử dụng" - người dân này cho biết.

Du an shophouse cua BIM Group bi to kem chat luong
Đường ống nước tại dự án Lotus Residences (TP. Hà Long, Quảng Ninh) bị cư dân phản ánh quá bé, đấu nối 3 - 4 căn với nhau, thường xuyên xảy ra hiện tượng tắc.

Muốn dùng công trình tập thể phải trả tiền?

Mặc dù khi chào bán, Tập đoàn BIM Group quảng cáo nhiều tiện ích đồng bộ đi kèm dự án, được coi như hạ tầng chung của toàn khu.

Thế nhưng đến thời điểm hiện tại, nếu ai có nhu cầu sử dụng các tiện ích này phải trả khoản phí đắt đỏ.

"Khách hàng của hộ kinh doanh không được sử dụng bể tắm tập thể, nếu sử dụng phải trả tiền 300.000 đồng/người/lượt. Giá này do Syrena Việt Nam tự định đoạt, không được cơ quan thẩm quyền phê duyệt" - ông Hùng, chủ một căn hộ tại dự án nói.

Không những thế, chủ đầu tư dự án Lotus Residences còn bị tố cạnh tranh không lành mạnh khi liên tục có hành động "gây khó khăn" cho các cửa hàng trong dự án mà không thuộc đơn vị quản lý.

Những vấn đề này đã được nhiều cư dân sống tại Lotus Residences phản ánh tới chủ đầu tư và chính quyền địa phương nhưng đã trải qua thời gian dài không được xử lý.

Trao đổi với Đất Việt ngày 19/3, một lãnh đạo UBND P. Hùng Thắng xác nhận, có thông tin phản ánh của người dân sống tại khu đô thị Lotus Residences về chất lượng, thiết kế công trình cùng nhiều vấn đề khác liên quan đến hạ tầng, đường điện.

Vấn đề này, phường đã có liên hệ với chủ đầu tư dự án để làm việc nhưng chưa có hồi âm.

Để làm rõ hơn sự việc, ngày 20/3/2019 báo Đất Việt đã nhiều lần kết nối qua điện thoại văn phòng của Tập đoàn BIM Group nhưng không liên hệ được.

Theo Tiến Hưng/Baodatviet.vn