Thêm dự án đủ điều kiện bán hàng, triển khai đầu tư, KDH tự tin kế hoạch 2024

Trong năm 2024, KDH dự kiến bàn giao nhà tại dự án The Privia, đồng thời các dự án khác cũng đang hoàn thiện các điều kiện pháp lý để xúc tiến đầu tư, xây dựng.

ĐHCĐ Khang Điền năm 2024
ĐHCĐ Khang Điền năm 2024

Báo cáo tại ĐHCĐ thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HoSE: KDH) ngày 24/4), bà Mai Trần Thanh Trang - Chủ tịch HĐQT thông tin, năm 2023, KDH ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế cả năm đạt lần lượt 2.088 tỷ đồng và 716 tỷ đồng, tương ứng hoàn thành được 67% kế hoạch doanh thu và 72% kế hoạch lợi nhuận năm. 

Năm 2024, công ty lên kế hoạch với doanh thu mục tiêu đạt 3.900 tỷ đồng, tăng gần 87% so với mức thực hiện năm 2023. Lợi nhuận sau thuế kỳ vọng đạt 790 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng 10%.

Chia sẻ về kế hoạch đầu tư và phát triển dự án trong thời gian tới, bà Mai Trần Thanh Trang cho biết các dự án đang triển khai như The Privia sẽ bàn giao vào cuối năm 2024. Dự án tại TP. Thủ Đức sẽ tiến hành bán hàng nếu đủ điều kiện.

Dự án tại quận Bình Tân (TP. HCM) đã có quyết định chấp thuận đầu tư và phê duyệt quy hoạch 1/500. KDH đang tiến hành các thủ tục bồi thường và tiến hành kinh doanh vào những năm tiếp theo.

Về KCN Lê Minh Xuân tại huyện Bình Chánh, Chủ tịch KDH cho biết công ty đang tiến hành giải phóng mặt bằng. Dự án đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đầu tư, được UBND TP. HCM phê duyệt quy hoạch 1/500. KDH đã đóng tiền thuế đất và đang tiến hành xin giấy phép xây dựng.

Ngoài ra, KDH hiện đang thực hiện 1 số dự án khác tại TP. Thủ Đức và huyện Bình Chánh, sau khi hoàn tất chuyển nhượng sẽ thực hiện các thủ tục tiếp theo về xây dựng. Chủ tịch Mai Trần Thanh Trang cho biết KDH vẫn đang tiếp tục tìm kiếm quỹ đất có pháp lý rõ ràng để đầu tư.

Tại đại hội, một số cổ đông đặt vấn đề về dư nợ trái phiếu của KDH tại thời điểm cuối năm 2023 và khả năng trả nợ của công ty. Theo đó, dư nợ trái phiếu của KDH đạt 1.100 tỷ đồng đến từ 2 lô trái phiếu riêng lẻ, được phát hành cho nhà đầu tư chuyên nghiệp, hưởng lãi suất 12% và không có tài sản bảo đảm. Các lô trái phiếu này sẽ đến hạn vào quý II và quý III/2024.

Bà Nguyễn Thị Diệu Phương, Thành viên HĐQT KDH cho biết công ty rất tự tin về khả năng trả nợ với nhiều nguồn tiền. Theo đó, tính đến cuối năm 2023, KDH có khoảng 3.000 tỷ đồng tiền mặt. Ngoài ra, trong năm 2024, KDH dự kiến bàn giao nhà tại dự án The Privia, dự kiến thu thêm 25% giá trị hợp đồng từ khách hàng.

Ngoài ra, KDH còn có những nguồn thu khác từ dự án đang hợp tác với Keppel Land khởi công vào cuối năm 2023. Dự án dự kiến mở bán khi có đầy đủ giấy tờ bán hàng vào quý IV/2024. Tại dự án KCN Lê Minh Xuân mở rộng, dự án đã hoàn tất pháp lý, đã đóng thuế đất và có thể triển khai vào năm 2025.

Bà Nguyễn Thị Diệu Phương cho biết, những nguồn tiền nêu trên không chỉ đủ để trả nợ trái phiếu mà còn có thể sử dụng vào các hoạt động khác cho KDH.

Mặt khác, KDH mới đây đã lấy ý kiến cổ đông về việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ, huy động khoảng 3.000 tỷ đồng để trả nợ ngân hàng. Ông Vương Văn Minh, Tổng giám đốc KDH cho biết lãi suất ngân hàng luôn biến động, trong khi đó KDH ưu tiên duy trì cơ cấu tài chính an toàn với mục tiêu phát triển bền vững, do đó việc phát hành cổ phiếu huy động vốn trả nợ là phù hợp.

Hải Đường

Theo VietnamFinance