Phó Tổng giám đốc Ecopark: Làm đô thị thông minh, đáng sống, DN phải trả lời câu hỏi làm sao để có người tới ở?

Theo ông Nguyễn Công Hồng - Phó Tổng giám đốc Ecopark cho rằng đối với một dự án bất động sản thì quy hoạch là khâu đầu tiên và quan trọng nhất. Và trong câu chuyện quy hoạch, điều đầu tiên là phải chọn được nhà tư vấn đúng. Đây là vấn đề mấu chốt và quyết định sự thành công của dự án.

Theo ông Nguyễn Công Hồng - Phó Tổng giám đốc Ecopark cho rằng đối với một dự án bất động sản thì quy hoạch là khâu đầu tiên và quan trọng nhất. Và trong câu chuyện quy hoạch, điều đầu tiên là phải chọn được nhà tư vấn đúng. Đây là vấn đề mấu chốt và quyết định sự thành công của dự án.

Là một doanh nghiệp kiến tạo nên khu đô thị xanh đáng sống mang tên Ecopark, ông Nguyễn Công Hồng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Ecopark tại buổi tọa đàm “Kiến tạo khu đô thị thông minh và đáng sống - Mô hình cho Việt Nam” chia rẻ rằng, sự thành công của Ecopark đến từ vai trò của đơn vị tư vấn quy hoạch.

Theo ông Nguyễn Công Hồng, trong đầu tư bất động sản, ngoài việc kiếm tiền, doanh nghiệp còn phải có tâm nguyện giúp xã hội phát triển. Chính vì vậy ông cho rằng đối với một dự án bất động sản thì quy hoạch là khâu đầu tiên và quan trọng nhất. Và trong câu chuyện quy hoạch, điều đầu tiên là phải chọn được nhà tư vấn đúng. Bên cạnh đó, đơn vị tư vấn quy hoạch và doanh nghiệp phải cùng mục tiêu, cùng định hướng mới có thể tìm được tiếng nói chung. Đây là vấn đề mấu chốt và quyết định sự thành công của dự án, ông Hồng chia sẻ.

Lãnh đạo của Tập đoàn Ecopark cũng cho rằng: “Nhà tư vấn quy hoạch sẽ giúp chủ đầu tư định hình sự phát triển dự án như thế nào vì họ có năng lực chuyên môn, học thuật và thực hành. Bên cạnh đó, nhà tư vấn giỏi còn phải là những đơn vị có bản lĩnh và lương tâm. Tư vấn mà chiều lòng nhà đầu tư, không có phản biện và tính toán thì không ổn”, ông Hồng nhấn mạnh.

Phó Tổng giám đốc Ecopark: Làm đô thị thông minh, đáng sống, DN phải trả lời câu hỏi làm sao để có người tới ở? - Ảnh 1

Ông Nguyễn Công Hồng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Ecopark.

Bên cạnh đó,“Nhà tư vấn tốt cần có khả năng cùng xây dựng tầm nhìn, có khả năng đưa ra quy hoạch với các phân khu, phân kỳ tốt, tạo ra các điểm nhấn cũng sự tích hợp cho dự án. Xây dựng đô thị đáng sống cần những nhà tư vấn tốt mới giúp được chủ đầu tư”, Phó Tổng giám đốc Ecopark phân tích.

Kinh tế ngày càng phát triển, ngày càng có nhiều các dự án khu đô thị thông minh được ra đời để đáp ứng nhu cầu của mọi người. Tuy nhiên để có được một khu đô thị thông minh và đáng sống đúng nghĩa và thành công thì không hề dễ dàng. Theo ông Hồng, “Làm đô thị đáng sống là phải có người ở, nếu họ không đến ở thì làm đô thị đó để làm gì? Và như thế, doanh nghiệp phải trả lời câu hỏi làm thế nào để họ đến ở”.

Ông cũng cho biết, làm khu đô thị đáng sống phải đáp ứng được quy hoạch, hạ tầng. Đối với hạ tầng kỹ thuật, bất kỳ nhà đầu tư nào cũng phải làm, nếu chỉ làm chống đối thì đó là một nhà đầu tư tệ.

“Do đó, câu chuyện hạ tầng xã hội phải đi trước. Đặt mình ở vị trí là khách hàng để thấy những nhu cầu cơ bản cho một nơi đáng sống đó là nhu cầu về trường học, y tế, dịch vụ…”, ông nói.

Đặc biệt, cũng theo lãnh đạo Ecorpark, một khu đô thị đẳng cấp nhưng nếu không có cư dân sẽ không trở thành một khu đô thị đáng sống. “Thử hình dung một thành phố, một khu đô thị nhưng lại không có dân cư, không có dịch vụ… thì đó không phải là thành phố. Do đó, câu chuyện đa dạng sản phẩm, để thỏa mãn nhu cầu thị trường là điều đặc biệt phải quan tâm”, ông Hồng nhìn nhận.

“Muốn trở thành nơi đáng sống, cần tạo sự khác biệt mà nơi đó con người phải gần gũi với thiên nhiên, môi trường. Để đạt được điều này không chỉ là tiêu chí quy hoạch, tỷ lệ quy hoạch mà hãy quan tâm tới không gian xanh, không gian mở, phát triển đô thị lõi nhưng vẫn phải có không gian mở, để tạo sự gần gũi với thiên nhiên”, Phó Tổng giám đốc Ecopark bày tỏ.

Huyền Phạm

Theo Doanh Nghiệp Việt Nam