Quảng Trị: Tiếp tục gọi thầu thi công đường ven biển 2.060 tỷ đồng
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị đang lựa chọn nhà thầu (đợt 2) Dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị - giai đoạn 1.
Dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị có tổng mức đầu tư 2.060 tỷ đồng với 4 gói thầu xây lắp lớn đều được mời thầu trong quý II/2022.
Theo đó, 3 gói thầu đang được Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Trị mời thầu là: Gói thầu VB-XL01 Thi công xây dựng đoạn Km0+00 - Km23+060 (từ ranh giới Quảng Bình - Quảng Trị đến phía Bắc cầu Cửa Tùng) có giá dự toán 291,461 tỷ đồng; Gói thầu VB-XL02 Thi công xây dựng đoạn Km26+220 - Km38+620 (từ phía Nam cầu Cửa Tùng đến phía Bắc cầu Cửa Việt) có giá dự toán 260,891 tỷ đồng; Gói thầu VB-XL04 Thi công xây dựng đoạn Km3+700 - Km12+242 và cầu Thạch Hãn thuộc đoạn tuyến từ đường ven biển đến trung tâm TP. Đông Hà (giá dự toán hơn 943,422 tỷ đồng).
Trước đó, Gói thầu VB-XL03 là gói thầu xây lắp lớn đầu tiên thuộc Dự án Đường ven biển kết nối hành lang kinh tế Đông Tây, tỉnh Quảng Trị đã được mời thầu hồi đầu tháng 3/2022 và duy nhất chỉ có liên danh Công ty CP Thành An - Công ty CP Licogi 13 tham gia. Gói thầu đã được trao cho Liên danh Công ty CP Thành An - Công ty CP Licogi 13 với giá trúng thầu 119,763 tỷ đồng.
Tham gia liên danh, Công Ty Cổ Phần Thành An có địa chỉ tại thôn Hà Thanh, xã Gio Châu, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị còn Công ty CP Licogi 13 (HNX: LIG) có địa chỉ giao dịch tại tầng 4 - Licogi 13 tower - số 164, đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân (Hà Nội).
Công ty Cổ phần Thành An là một trong những doanh nghiệp lớn tại Quảng Trị. Những năm gần đây, Thành An liên tục trúng nhiều gói thầu với tỉ lệ “siêu” tiết kiệm tại địa phương này…
Được biết, dự án Đường ven biển kết nối Hành lang kinh tế Đông - Tây tỉnh Quảng Trị có hiều dài khoảng 55,7 km với tổng kinh phí đầu tư dự án gần 3.000 tỉ đồng (chia làm 2 giai đoạn) sử dụng nguồn ngân sách trung ương hỗ trợ, nguồn vốn trái phiếu chính phủ và ngân sách địa phương.
Mục tiêu của dự án là tạo ra trục giao thông kết nối liên vùng, gồm Quốc lộ 1, đường cao tốc Bắc - Nam và đường ven biển sẽ tạo thành hệ thống giao thông liên tỉnh để phát triển kinh tế, thúc đẩy liên kết vùng để phát triển kinh tế biển. Bên cạnh đó, sẽ góp phần khai thác quỹ đất rộng lớn, từng bước hình thành các đô thị, khu du lịch - dịch vụ bờ biển và khu đô thị vệ tinh dọc hai bên tuyến từ thành phố Đông Hà về đến bờ biển Quảng Trị; kết nối thành phố Đông Hà với các khu dịch vụ, du lịch dọc bờ biển và Khu kinh tế Đông Nam.