Tại sao giao dịch BĐS tại Phan Thiết tăng đột biến?

Đại diện một tập đoàn bất động sản (BĐS) lớn có dự án tại Phan Thiết cho biết, kể từ đầu tháng 3 năm nay, giao dịch tăng đột biến, cao nhất trong vòng một năm trở lại đây. Vị này cho rằng, thị trường nơi đây sẽ sôi động bậc nhất bởi sở hữu quá nhiều tiềm năng tăng giá.

Vị này cho rằng, thị trường nơi đây sẽ sôi động bậc nhất bởi sở hữu quá nhiều tiềm năng tăng giá.

Nhà đầu tư “săn tìm” biệt thự biển Phan Thiết

Nhiều chuyên gia BĐS nhận định, BĐS Phan Thiết đang lặp lại kịch bản của thị trường Đà Nẵng. Trong thời điểm cuối 2015, BĐS ven biển đường Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng được định giá vào khoảng 25 triệu-30 triệu/m2. Khi hàng loạt đại dự án nghỉ dưỡng được xây dựng thì BĐS ven biển Đà Nẵng chạm trần lên đến 250 triệu đồng cho đến hơn 300 triệu đồng/m2 vào cuối 2018. “Các nhà đầu tư cá nhân đang đổ về nơi đây tìm kiếm một cơ hội mới, kỳ vọng giá BĐS sẽ tăng mạnh trong tương lai”, một chuyên gia nói.

Là nhà đầu tư BĐS lâu năm, chị Nguyễn Mai Anh (Hà Nội) cho biết mình hiểu rõ kịch bản trên vì từng là “nhân vật” trong đó. Đó cũng là lý do chị nghiên cứu thị trường Phan Thiết ngay khi có thông tin khởi công cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Chị đã đầu tư 3 sản phẩm tại đại dự án 1000ha ở Phan Thiết. Đến khi sân bay Phan Thiết triển khai, chị cho biết BĐS mình đầu tư tăng giá, “đã có lãi” nên muốn mua thêm.

“Ở đâu có sân bay, BĐS ở đó lập đỉnh. Tiếc là trước đó không đầu tư nhiều. Giờ ở dự án tôi đã mua, những căn tôi ưng ý đã bán hết sạch. Nguồn hàng còn lại rất ít”, chị Mai Anh cho biết.

Anh Lê Minh, môi giới tự do tại Phan Thiết, chia sẻ: “Giá BĐS biển Phan Thiết 2 năm vừa qua lên giá rất nhanh, nhất là tại khu vực có bãi biển đẹp và đang có dự án lớn triển khai như bãi biển Tiến Thành”. Theo anh Minh, các nhà đầu tư đã xuống tiền trước đây hiện “tha hồ chốt lãi”. “Nếu không mua nhanh, đến khi cao tốc, sân bay hoàn thành thì giá BĐS sẽ lên một mức mới, chắc chắn sẽ rất cao. Lúc đó muốn cũng không mua được”, anh khẳng định.

Tại sao giao dịch BĐS tại Phan Thiết tăng đột biến? - Ảnh 1
Sàn giao dịch BĐS Novaland Hà Nội luôn tấp nập khách đến tìm hiểu dự án NovaWorld Phan Thiết.

Thực tế ghi nhận, rất nhiều nhà đầu tư đến Phan Thiết “săn tìm” biệt thự biển, nhất là sau khi có thông tin sân bay Phan Thiết triển khai thi công. Theo đại diện sàn giao dịch bất động sản Novaland ở Hà Nội, kể từ tháng 3, lượng khách hàng đến đây để tìm hiểu và tham quan Dự án NovaWorld Phan Thiet tăng đột biến, tăng cao nhất trong vòng hơn 1 năm qua.

“Có khách hàng đầu tư liền 6 căn dù chưa từng vào Phan Thiết. Điều đó cho thấy BĐS Phan Thiết đang có sức hút rất lớn. Nhà đầu tư miền Bắc nổi tiếng khó tính, chỉ những dự án uy tín, tiềm năng sinh lời cao mới có thể “lọt mắt” họ”, vị này nói.

Vì sao BĐS Phan Thiết hút nhà đầu tư?

Lý giải về sức nóng của BĐS Phan Thiết, các chuyên gia BĐS khẳng định là do hạ tầng và tiềm năng du lịch lớn.

Mới đây, Lễ chuẩn bị mặt bằng và triển khai xây dựng sân bay Phan Thiết vừa diễn ra. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2022, cùng thời điểm hoàn thành cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết. Đây là cảng hàng không cấp 4E, có hoạt động bay quốc tế, công suất thiết kế 2 triệu hành khách mỗi năm.

Tại sao giao dịch BĐS tại Phan Thiết tăng đột biến? - Ảnh 2
Phối cảnh sân bay Phan Thiết

Sau khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động, du khách từ TPHCM, Nha Trang, Đà Nẵng… đến Phan Thiết chỉ mất khoảng 30 phút. Còn đối với du khách các tỉnh thành phía Bắc như Hà Hội, Hải Phòng… vào tới “thủ đô resort” cũng chỉ mất không quá 1,5 giờ bay.

Trước đó, tháng 1/2021, sân bay Long Thành cũng đã khởi công, dự kiến hoàn thành vào năm 2025. Sân bay quốc tế này đóng vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế, du lịch khu vực tỉnh Bình Thuận khi chỉ cách nơi đây một giờ di chuyển qua cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Với lượng khách du lịch liên tục tăng trưởng qua các năm (bình quân giai đoạn 2015 - 2020 tăng 10% đến 12%/năm; giai đoạn 2015 - 2020 tăng 18%/năm), cùng hệ thống hạ tầng ngày càng hoàn thiện, Bình Thuận được kì vọng trở thành thiên đường nghỉ dưỡng, điểm đến số 1 châu Á – Thái Bình Dương. Đây là yếu tố góp phần khiến BĐS nơi đây tăng giá, hứa hẹn là thị trường sôi động như Phú Quốc, Đà Nẵng hay Nha Trang đã từng đi trước: Phú Quốc, giá đất từ 12 triệu/m2 đã chạm đến ngưỡng 120 triệu/m2, tăng gấp 10 lần khi sân bay hoạt động; Cam Ranh từ 8 triệu/m2 tăng lên 45 triệu/m2, tăng hơn 5 lần.

Ở Phan Thiết, ngay khi kế hoạch phát triển hạ tầng ở Bình Thuận được công bố, BĐS nơi đây đã tăng giá từ 7-12 triệu/m2 lên đến 20-27 triệu/m2. Một chuyên gia BĐS đánh giá, sau khi cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết, sân bay Phan Thiết hoàn thành thì giá BĐS tại đây sẽ là 50 – 70 triệu/m2 và thậm chí còn cao hơn nữa.

Để tìm hiểu rõ hơn về tiềm năng BĐS Phan Thiết cũng như cơ hội đầu tư sinh lời tại thị trường này, mời quý khách hàng tới tham dự sự kiện “Đón sóng hạ tầng” tại Khách sạn JW. Marriott, Đỗ Đức Dục, Từ Liêm, Hà Nội vào lúc 9h00 ngày 18/04/2021. Sự kiện được Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển Toàn Thịnh (Toàn Thịnh Land - đơn vị phát triển trị trường miền Bắc của Tập đoàn Novaland tổ chức.

Châu Dương

Châu Dương

Theo Đất Việt