Taseco Group thâu tóm dự án 55 tầng trong KĐT Starlake

Dự án Khu đô thị Tây Hồ (tên thương mại là Starlake Tây Hồ Tây) dù vừa mới được các cấp TP Hà Nội ký điều chỉnh cục bộ quy hoạch nhưng chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Phát triển Tây Hồ Tây (T.H.T) đã tiến hành chuyển nhượng dự án thành phần cho Taseco Group.

 

Taseco Group thâu tóm dự án 55 tầng trong KĐT Starlake - Ảnh 1

Điều chỉnh quy hoạch cục bộ dự án Tây Hồ Tây

Theo tìm hiểu, dự án Starlake Tây Hồ Tây do Công ty TNHH Phát triển T.H.T làm chủ đầu tư với 100% vốn Hàn Quốc. Dự án hiện có tổng số vốn đầu tư là hơn 1,3 tỷ USD.

Được biết, ngày  04/12, UBND thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5438/QĐ-UBND về việc phê duyệt Điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết Khu vực trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, tỷ lệ 1/500 tại các ô đất có ký hiệu K5-TT1, K5-CX1, K7-TT1 và K7-CX1 thuộc phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm và phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Taseco Group thâu tóm dự án 55 tầng trong KĐT Starlake - Ảnh 2

Cắt từ Quyết định số 5438/QĐ-UBND. Nguồn: UBND TP. Hà Nội

Theo đó, nội dung điều chỉnh gồm: Điều chỉnh một số chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc (giảm mật độ xây dựng, hệ số sử dụng đất, dân số, số lượng căn hộ) và sắp xếp lại bố cục, tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan (thay đổi vị trí và ranh giới các ô đất, hình khối kiến trúc công trinh,…) trên cơ sở giữ nguyên chức năng và tổng diện tích đất theo quy hoạch chi tiết đã được UBND Thành phố phê duyệt năm 2013.

Theo Quyết định, vị trí được điều chỉnh tại các ô đất ký hiệu K5-TT1, K5-CX1, K7-TT1 và K7- CX1 thuộc địa phận phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm và phường Xuân La, quận Tây Hồ.

Cụ thể: Ô đất ký hiệu K5-TT1 có danh giới phía Bắc và Nam giáp đường quy hoạch (B = 13m); phía Tây giáp đường Nguyễn Văn Huyên (B = 50m); phía Đông giáp ô đất có ký hiệu K5-TH1 và K5-NT1. Ô đất ký hiệu K7-TT1: Phía Bắc giáp đường quy hoạch (B = 13m); phía Nam giáp đường quy hoạch (B = 40m); phía Đông giáp đường quy hoạch (B = 30m); phía Tây giáp đường Nguyễn Văn Huyên (mặt cắt ngang B = 50m). Các ô đất ký hiệu K5-CX1 và K7-CX1: Vị trí nằm rải rác xung quanh các ô đất ký hiệu K5-TT1 và K7-TT1. Với quy mô tổng diện tích đất khoảng 42.678m2.

Các nội dung khác không thuộc nội dung điều chỉnh cục bộ quy hoạch tại ô đất K5-TT1, K5-CX1, K7-TT1, K7-CX1 được giữ nguyên theo Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu vực trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây, tỷ lệ 1/500 đã được duyệt và các quy định khác có liên quan.

Vừa được điều chỉnh quy hoạch, chủ đầu tư đã chuyển nhượng thành phần dự án cho Taseco Group

Cụ thể, ngày 30/12/2020, Công ty Cổ phần Taseco Invest (Taseco Group) vừa chính thức hoàn tất thủ tục nhận chuyển nhượng dự án Tổ hợp Khách sạn, Văn phòng, Trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp – Landmark 55 tại lễ ký kết với đối tác Công ty TNHH Phát triển THT tại Hà Nội.

Taseco Group thâu tóm dự án 55 tầng trong KĐT Starlake - Ảnh 3

Lễ ký kết hợp đồng chuyển nhượng dự án giữa T.H.T và Taseco group ngày 30/12/2020.

Theo nội dung văn bản hợp đồng chuyển nhượng ký kết, THT là Nhà đầu tư của Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây (hay còn gọi là Starlake) quyết định chuyển nhượng dự án thành phần cho Taseco Invest là bên nhận chuyển nhượng dự án thành phần này tuân theo pháp luật áp dụng hiện hành. Dự án thành phần có tên thương mại chính thức là Dự án Tổ hợp Khách sạn, Văn phòng, Trung tâm thương mại và dịch vụ cao cấp – Landmark 55.

Như vậy không lâu sau khi được UBND TP Hà Nội điều chỉnh quy hoạch, THT đã chuyển nhượng thành phần “siêu” dự án này cho tập đoàn đối tác là Taseco Group.

Về dự án được chuyển nhượng, theo tìm hiểu, Landmark 55 toạ lạc tại ô đất ký hiệu B3CC2 thuộc Khu Trung tâm đô thị Tây Hồ Tây, Hà Nội với tổng diện tích 23.600 m2. Dự kiến thời gian khởi công vào Quý I/2021 và hoàn thành xây dựng công trình vào Quý IV/2024.

Đến thời điểm hiện tại, đây là toà nhà cao tầng thứ ba của Hà Nội chỉ sau Keangnam Landmark Tower 72 tầng và Lotte Center Hà Nội 65 tầng và là toà nhà cao tầng nhất Hà Nội do người Việt Nam làm chủ đầu tư.

Về phía chủ đầu tư dự án Tây Hồ Tây, được biết, Công ty TNHH Phát triển T.H.T được hình thành với sự góp vốn của 5 công ty xây dựng của Hàn Quốc bao gồm: Daewoo Engineer & Construction; Daewon; Dong IL Highvill; Keangnam Enterprises và Kolon Engineering & Construction.

Sau đó 4 cổ đông đã chuyển nhượng vốn và quyền thực hiện dự án cho Daewoo Engineer & Construction Co.Ltd (Daewoo E&C) – một trong những tập đoàn đầu tư xây dựng lớn nhất của Hàn Quốc. Hiện Daewoo Engineer & Construction là đơn vị nắm giữ 100% vốn của T.H.T.

Uyển Nhi

Theo Kinh doanh và Phát triển