Thanh Hóa: 7 dự án giao thông dư ứng gần 1.000 tỷ đồng

- Nhiều dự án do Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn làm chủ đầu tư bị chậm tiến độ và có dự án dư ứng lên đến hàng trăm tỷ đồng.

 

Theo nguồn tin của PV Nhadautu.vn, 7 dự án giao thông gồm: Đường giao thông từ quốc lộ 47 đến đường Hồ Chí Minh; đường Hồi Xuân - Tén Tằn; đường quốc lộ 1 đến điểm đầu đường Đông Tây đi cảng Nghi Sơn; đường giao thông trục chính khu công nghiệp phía Tây; đường giao thông trục chính khu công nghiệp Lam Sơn – Sao Vàng; đường Đông Tây 1 kéo dài; đường vào nhà máy xi măng Công Thanh bị dư ứng gần 1.000 tỷ đồng.

Trong đó, Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa có 2 dự án với tổng dư ứng là 192 tỷ đồng. Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp có 5 dự án với tổng mức dư ứng là 796 tỷ đồng.Ảnh minh họa

 

Thanh Hóa: 7 dự án giao thông dư ứng gần 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1
Đường vào cảng Nghi Sơn (ảnh minh họa)


Dự án đường quốc lộ 1 đến điểm đầu đường Đông Tây đi cảng Nghi Sơn do Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn làm chủ đầu tư là dự án có dư ứng lớn nhất với 415 tỷ đồng.

Đầu năm 2016, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn đã đề xuất lên UBND tỉnh Thanh Hóa 2 phương án đầu tư tuyến đường từ Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn. Một là nghiên cứu lập một dự án đầu tư mới nối từ Quốc lộ 1A đến đường Đông Tây 4, với tổng mức đầu tư khoảng 1.450 tỷ đồng. Hai là tiến hành điều chỉnh lại dự án đường Đông Tây 4 đi cảng Nghi Sơn phù hợp với quy mô đầu tư dự án mới với tổng mức khoảng 1.045 tỷ đồng.

Tháng 4/2016, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn đã báo cáo về việc chọn phương án 2 để thực hiện dự án trên và được UBND tỉnh Thanh Hóa chấp thuận.

Theo đó, Dự án tuyến đường từ Quốc lộ 1A đến điểm đầu tuyến đường Đông Tây 4 đi Cảng Nghi Sơn có chiều dài khoảng 7,6km nhưng tổng mức đầu tư dự kiến là 1.270 tỷ đồng.

Không chỉ dư ứng cho dự án 415 tỷ đồng, Ban quản lý khu kinh tế Nghi Sơn còn đề nghị tỉnh Thanh Hóa điều chuyển kế hoạch vốn của dự án đường từ Quốc lộ 1A đi cảng Nghi Sơn sang dự án tuyến đường vào khu vực cảng container Long Sơn.

Tuy nhiên, yêu cầu trên đã bị tỉnh Thanh Hóa bác bỏ do dự án tuyến đường vào khu vực cảng container Long Sơn không có trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 – 2020 của tỉnh này.

 

 


Theo THỦY TIÊN
Nhà đầu tư


 

Link nguồn: http://www.nhadautu.vn/thanh-hoa-7-du-an-giao-thong-du-ung-gan-1000-ty-dong-d5048.html