Toàn cảnh thi công Cao tốc Hoà Liên - Túy Loan 2.100 tỷ đồng
Tuyến đường được xây dựng tiêu chuẩn đường cao tốc, vận tốc thiết kế 80km/h; trong giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 29m
Dự án có điểm đầu tại vị trí tiếp giáp nút giao Hòa Liên (trùng điểm cuối của tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn - Hòa Liên vừa được đầu tư xây dựng tại Km66), thuộc địa phận xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng;Điểm cuối Km77+472 tại vị trí tiếp giáp nút giao Túy Loan (điểm đầu của Dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi), thuộc địa phận xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, TP.Đà Nẵng với tổng chiều dài tuyến là 11,5 km.Tuyến đường được xây dựng tiêu chuẩn đường cao tốc cấp 80, vận tốc thiết kế 80 km/h; trong giai đoạn hoàn chỉnh quy mô 6 làn xe, bề rộng nền đường 29m; giai đoạn phân kỳ, đầu tư quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, bề rộng nền đường 22m; khổ cầu phù hợp khổ nền đường.Tiến độ thực hiện Dự án là từ năm 2021 đến năm 2025 bằng nguồn vốn Ngân sách nhà nước, trong đó năm 2022 bố trí 4,6 tỷ đồng; năm 2023 bố trí 845 tỷ đồng; năm 2024 bố trí 845 tỷ đồng và năm 2025 bố trí 418,385 tỷ đồng.Sau khi xây dựng xong tuyến Hòa Liên - Túy Loan, đoạn đường này sẽ khớp nối cao tốc La Sơn - Túy Loan với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.Được biết, dự án cao tốc đoạn La Sơn - Hòa Liên và Hòa Liên - Túy Loan trước đây đều thuộc dự án cao tốc La Sơn - Túy Loan. Tuy nhiên, do chậm bàn giao mặt bằng, đoạn Hòa Liên - Túy Loan được chuyển sang nguồn vốn khác để tiếp tục thực hiện dự án.Qua đó, Bộ GTVT đã có báo cáo Thủ tướng và xin ý kiến các bộ liên quan về việc dừng việc xây dựng đoạn đường này. Khi nhận được sự thống nhất dừng triển khai, Bộ đã ra kết luận cho dự án này chuyển sang nguồn vốn khác.Đến nay, đoạn La Sơn - Hòa Liên đã hoàn thành. Đoạn Hòa Liên - Túy Loan vừa được phê duyệt đầu tư đang được triển khai thi công.Theo ghi nhận của VietnamFinancne trong khoảng thời gian vào chiều ngày 13/11 tại khu vực nút giao đường tránh Nam Hải Vân – Hoàng Văn Thái, phương tiện tham gia giao thông nối đuôi hàng cây số và gặp khó khi di chuyển qua khu vực này.Mưa kéo dài nhiều ngày, mặt đường lầy lội bùn đất nên các phương tiện dừng chờ đèn đỏ phải nối nhau dài hàng cây số.Người điều khiển xe máy gặp khó khăn để đi qua đường vì dòng xe container xếp hàng dài. Để tránh cảnh chờ lâu vì ùn tắc kéo dài, một số xe máy đã đi vào đường tạm bên cạnh dù khá lầy lội.