Bất động sản 24h: Đất vùng ven rao cả năm không ai mua, cò vẫn hét giá tạo sóng

Đất vùng ven rao cả năm không ai mua, cò vẫn hét giá cao tạo sóng ảo; Thị trường bất động sản 2021 như chiếc lò xo bị nén sẽ bật lên mạnh mẽ... là những thông tin được quan tâm.

Đất vùng ven rao cả năm không ai mua, cò vẫn hét giá tạo sóng

Sốt” đất vùng ven Hà Nội đã diễn ra vài năm gần đây. Nhưng khác với những lời đồn, người có đất cả năm không bán được, còn người hỏi mua thì bị cò đất “dắt mũi” với sóng ảo.

Bất động sản vùng ven một vài năm gần đây đang trở thành điểm đầu tư lý tưởng của không ít dân kinh doanh. Đặc biệt là đất khu vực Gia Lâm (Hà Nội), bởi sự xuất hiện của nhiều dự án lớn quanh đây.

Bất động sản 24h: Đất vùng ven rao cả năm không ai mua, cò vẫn hét giá tạo sóng - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Vì thế, cách đây hơn 1 năm, anh X.L. (Gia Lâm, Hà Nội) đã đầu tư một khoản tiền không nhỏ vào đây. Theo đó, anh L đã mua một miếng đất ở khu vực Đào Xuyên (Gia Lâm, Hà Nội) với giá hơn 1,3 tỷ đồng. Tính ra, anh L phải bỏ ra 25,5 triệu đồng/m2 đất tại đây.

Thời điểm đó, anh L may mắn vì mua được miếng đất với giá vừa hợp lý. Bởi chỉ sau một thời gian ngắn, đã có người hỏi mua lại với giá 29 triệu đồng/m2.

Đất nền tiếp tục dẫn dắt thị trường trong năm 2021

Tại báo cáo thị trường bất động sản quý III/2020, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam nhìn nhận, thị trường giao dịch mạnh ở phân khúc đất nền, nhất là khu vực trung tâm thành phố và ven các khu công nghiệp Bắc Ninh, Bắc Giang. Lượng giao dịch, giá đất nền tăng mạnh so với quý I và II.

Theo nhận định của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, trong thời gian tới, thị trường sẽ có sự sàng lọc, điều chỉnh, và dòng tiền của nhà đầu tư cũng sẽ được tính toán kỹ lương và phân bổ hợp lý hơn. Nhìn lại các kênh đầu tư trong bối cảnh hiện tại thì đất nền vẫn là lựa chọn hàng đầu của các nhà đầu tư tại thị trường các địa phương mới phát triển, đặc biệt là đất nền giá trị nhỏ, phù hợp với tầm tài chính vừa phải sẽ là cứu cánh an toàn giúp dòng tiền giữ giá tốt nhất.

Tại chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề: "Thị trường bất động sản năm 2021: Dự báo xu hướng và Cơ hội đầu tư" diễn ra mới đây, các chuyên gia cũng dự báo, trong giai đoạn sắp tới, đất nền vẫn có sức hút khá mạnh mẽ đối với những nhà đầu tư có dòng vốn đầu tư tốt.

Chuyên gia kinh tế tài chính, PGS.TS Đinh Trọng Thịnh nhận định, trong năm 2020, đất nền là một trong những điểm sáng của thị trường. Đặc biệt là ở khu vực vùng ven của các đô thị lớn, thời gian qua giá có xu hướng tăng, mức độ quan tâm vẫn rất lớn. Một trong những nguyên nhân là do xu thế dịch chuyển đầu tư từ khu vực trung tâm ra các tỉnh.

Thị trường bất động sản 2021 như chiếc lò xo bị nén sẽ bật lên mạnh mẽ

Đó là nhận định của ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group về tiềm năng, xu hướng và cơ hội đầu tư cho thị trường bất động sản 2021,

Cùng với những biến động của kinh tế vĩ mô, thị trường bất động sản Việt Nam trong hơn nửa đầu năm 2020 đã có nhịp chững ở mức thấp nhất trong nhiều năm qua, thể hiện ở nguồn cung và giao dịch, nhất là những phân khúc như bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng và nhà ở cao cấp. Bên cạnh những thách thức cần vượt qua, nhiều chuyên gia kinh tế đánh giá đây là khoảng lặng cần thiết để điều chỉnh và tái khởi động hoạt động kinh doanh với những chiến lược mới.

Bất động sản 24h: Đất vùng ven rao cả năm không ai mua, cò vẫn hét giá tạo sóng - Ảnh 2

Nhiều nhà phát triển có tiềm lực tài chính tốt, có nhiều kinh nghiệm trong việc đầu tư bất động sản, các chủ đầu tư có sự thích ứng nhanh, ứng dụng các thành tựu của Cách mạng 4.0 vào quy trình kinh doanh đã có nhiều bứt phá. Xét về dài hạn, thành công trong việc khống chế và kiểm soát dịch bệnh giúp thị trường có thêm cơ hội đón đầu luồng khách du lịch cũng như nguồn vốn đầu tư lớn từ các nước.

Trong một bối cảnh hoàn toàn mới như vậy, đâu là những cơ hội mới, xu hướng mới từ thị trường? Đây là vấn đề quan trọng cần được nhận diện và bàn luận trước thềm 2021.

Tại chương trình Giao lưu trực tuyến với chủ đề "Thị trường bất động sản năm 2021: Dự báo xu hướng & Cơ hội đầu tư", ông Ngô Quang Phúc, Tổng Giám đốc Phú Đông Group đại diện cho góc nhìn của doanh nghiệp bất động sản đã chia sẻ những thách thức, điểm nghẽn trong một năm qua. Nhưng trên hết, là sự lạc quan với một tinh thần biến "vận hội thành cơ hội" để hướng tới bức tranh bất động sản năm 2021 mang gam màu sáng.

Nếu có một đô thị nào mới và lớn trong 50 năm nữa thì chỉ có thể là Long Thành!

Tiềm năng trong tương lai của Long Thành là điều đã được thị trường và chuyên gia công nhận, biểu hiện từ sức nóng tăng giá, từ con số tìm kiếm của NĐT, và đặc biệt là sự xuất hiện, đầu tư của những tập đoàn lớn.

Thị trường bất động sản Long Thành khoảng 2 năm trở lại đây được đánh giá là có những biến động rất mạnh. Theo ghi nhận của Hội Môi giới Bất động sản, từ năm 2018 đến 2019, giá đất tại khu vực này đã tăng gấp đôi. Cụ thể, năm 2018, sau khi dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành được phê duyệt, giá đất Long Thành đã có dấu hiệu "nhảy múa" so với trước đó, mức giá lên khoảng 8 - 15 triệu đồng/m2. Và đến năm 2019 thì mức tăng bình quân dao động từ 15 - 30 triệu đồng/m2.

Nhận định về sự biến động này, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho rằng đây là sự tăng vọt về giá đất: "Trong năm 2020, dù thị trường chung chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, nhưng tại Long Thành, bất động sản vẫn tiếp tục tăng giá so với năm 2019"

Hà Linh (tổng hợp)