Bình Dương công bố các dự án Thiên An Nguyên, An Điền, Lavita Thuan An đủ điều kiện huy động vốn

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương vừa công bố danh sách các dự án đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cập nhật đến tháng 2/2021. Gồm ba dự án với tổng số 1.893 căn đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Cụ thể, ba dự án gồm dự án Anderson Park do Công ty CP bất động sản Thuận An là chủ đầu tư; khu nhà ở thương mại Thiên An Nguyên do Công ty TNHH MTV Thiên An Nguyên làm chủ đầu tư và khu nhà ở nông thôn An Điền do Công ty CP Đầu tư và phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư. Tổng số có 1.893 căn đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Trong đó, dự án Thiên An Nguyên có 99 căn hộ đủ điều kiện mở bán, khu nhà ở nông thôn An Điền với 413 căn, dự án Anderson Park (nay đã đổi tên thành Lavita Thuan An) có số lượng căn đủ điều kiện bán lớn nhất với 1.399 căn.

Được biết, dự án căn hộ Lavita Thuận An, tọa lạc tại mũi tàu Nguyễn Thị Minh Khai và Quốc lộ 13, Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Dự án được xây dựng trên diện tích hơn 2,3ha, quy mô 4 block cao từ 33 – 38 tầng. Dự kiến sau khi hoàn thành, dự án Lavita Thuận An sẽ cung cấp ra thị trường gần 2.500 căn hộ với giá bán từ 32 triệu đồng/m2.

Phối cảnh dự án Lavita Thuan An.  
Phối cảnh dự án Lavita Thuan An.  
Được biết, trong khoảng hai năm trở lại đây, khi TP.HCM tiến hành rà soát pháp lý các dự án khiến nguồn cung bị tắc, Bình Dương nổi lên là thị trường bất động sản sôi động. Có thời điểm, số dự án, số lượng căn hộ của Bình Dương gần bằng với TP.HCM.

Theo số liệu của Sở Xây dựng Bình Dương, trong năm 2020 xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho 15 dự án, với tổng số 9.403 căn. Trong khi đó, năm 2020, Sở Xây dựng Tp.HCM đã xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai cho 31 dự án với tổng số 16.895 căn nhà.

Thời gian qua, thị trường bất động sản chứng kiến sự sôi động và hiện tượng tăng giá “chóng mặt” đối với phân khúc căn hộ chung cư tại Bình Dương, khi giá bán cao ngang ngửa, thậm chí có dấu hiệu vượt qua một số khu vực ngoài trung tâm TP HCM.

Trong khoảng 2 năm trở lại đây, thị trường BĐS TP HCM đang bị siết lại, khan hiếm nguồn cung dự án mới và xu hướng dịch chuyển ra các đô thị vệ tinh nở rộ.

Theo báo cáo thị trường BĐS tháng 1/2021 của DKRA Vietnam, trong tháng này, Bình Dương đã vượt TP HCM, vươn lên dẫn đầu nguồn cung mới và lượng tiêu thụ sản phẩm trong tháng.

Cụ thể, Bình Dương với 7 dự án mở bán, cung cấp ra thị trường khoảng 1.893 căn, chiếm 53,8% tổng nguồn cung mới và chiếm 50,7% lượng sản phẩm được tiêu thụ toàn thị trường với 1.375 căn.

Theo các chuyên gia, nguồn cung BĐS TP HCM khan hiếm khiến các nhà đầu tư buộc phải “đánh bắt xa bờ”, đồng thời các nhà đầu tư tại các tỉnh lân cận không còn nhiều lựa chọn nên buộc phải "xuống tiền" tại nơi mình sinh sống, vô hình trung tạo lực cầu mạnh từ thị trường ngoại tỉnh.

Tiếp đó, hạ tầng các quận mới của TP HCM được đầu tư đồng bộ hơn cũng tác động làm bất động sản các địa phương kế cận tăng giá theo.

Tận dụng cơ hội này, nhiều doanh nghiệp đã đẩy mức giá bán chung cư ở Bình Dương lên cao ngất ngưởng, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới. Đặc biệt là khi thành lập 2 thành phố Thuận An và Dĩ An mặt bằng giá những khu vực này đã được đẩy lên từ 33 – 45 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, việc các doanh nghiệp địa ốc lợi dụng yếu tố hai thị xã là Thuận An và Dĩ An vừa lên thành phố để thiết lập mặt bằng giá mới từ 33 – 45 triệu đồng/m2 là không phù hợp và chưa có căn cứ, bởi giá trị của bất động sản khu vực này chưa tương xứng với mức giá đang được bán ra trên thị trường.

Vì vậy, những dự án căn hộ mở bán ở mức giá 30 – 35 triệu đồng/m2 hiện đang thu hút được sự quan tâm của khách mua nhà ở thực và các nhà đầu tư bất động sản.

 

Hải Lan/Theo Sở hữu trí tuệ