Chủ tịch Lê Trung Chinh: Nhiều nhà đầu tư đã đăng ký quay lại Đà Nẵng

Tại Lễ ra quân đầu xuân mới Tân Sửu 2021 tại Khu Công nghệ thông tin tập trung Đà Nẵng do Tập đoàn Trung Nam làm chủ đầu tư, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có những chia sẻ với báo chí về những dấu hiệu khởi sắc của kinh tế xã hội Đà Nẵng đầu năm mới 2021.

Đà Nẵng kết thúc năm 2020 với dấu ấn buồn: Lần đầu tiên kể từ khi trở thành TP trực thuộc trung ương, kinh tế tăng trưởng âm 9,77%, thu ngân sách chỉ đạt 70% do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, thiên tai lũ lụt. Xin ông cho biết, bước sang năm mới 2021, tình hình kinh tế - xã hội của Đà Nẵng có dấu hiệu gì khởi sắc hơn?

Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trả lời phỏng vấn báo chí sau khi dự lễ xuất quân tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng sáng 19/2.  
Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh trả lời phỏng vấn báo chí sau khi dự lễ xuất quân tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng sáng 19/2.  

Ông Lê Trung Chinh: Năm 2020, TP Đà Nẵng cũng như cộng đồng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2021, Đà Nẵng xác định chủ đề là “Năm khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế” bằng những giải pháp rất quyết liệt để làm sao tăng trưởng GRDP của TP phải đạt ít nhất 6%. Đây là một chỉ tiêu rất khó khăn, cần phải có sự quyết liệt của cả hệ thống chính trị và sự đồng hành, chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp.

Và một tín hiệu vui đầu năm là chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội của tháng 1/2021 tăng từ 6 – 10% so với tháng 1/2020. Nhiều dự án được triển khai, đặc biệt là nhiều nhà đầu tư đã đăng ký đầu tư tại TP Đà Nẵng; nhiều nhà đầu tư cũng đăng ký làm việc và đề nghị cho phép nghiên cứu một số dự án trên địa bàn TP; nhiều nhà đầu tư cũng có suy nghĩ, có dự kiến quay lại Đà Nẵng để đầu tư.

Đây là một sự chuyển biến lớn, và chính quyền TP Đà Nẵng cam kết với với nhà đầu tư sẽ hỗ trợ tối đa để nhà đầu tư thực hiện có hiệu quả các dự án đầu tư trên địa bàn TP!

Ông vừa dự lễ ra quân đầu xuân mới Tân Sửu 2021 tại Khu Công nghệ thông tin (CNTT) tập trung Đà Nẵng (Danang IT Park). Tại đây Tập đoàn Trung Nam đang xây dựng chuỗi các nhà máy SMT chuyên sản xuất, lắp ráp bo mạch, linh kiện điện tử… Điều này mở ra hướng mới gì cho công nghiệp công nghệ cao tại Đà Nẵng trong tương lai?

Tôi nghĩ rằng dự án Khu CNTT tập trung Đà Nẵng có ý nghĩa rất quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của TP, phù hợp và đúng với định hướng phát triển của TP theo Nghị quyết 43-NQ/TW 24/01/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045. Dự án này khi được hoàn thành sẽ có tác động lan tỏa đến các dự án khác trên địa bàn TP trong tương lai.

Tác động đó có góp phần thu hút hệ sinh thái công nghệ cao và trong tương lại sẽ tạo ra những sản phẩm công nghệ cao Make in Vietnam hay không?

Tôi kỳ vọng với sự đầu tư của Tập đoàn Trung Nam thì các sản phẩm tại Khu CNTT tập trung Đà Nẵng sẽ có sức cạnh tranh rất cao, không những ở thị trường trong nước mà cả ở nước ngoài!

Qua kiểm tra tại các công trường trên địa bàn TP Đà Nẵng, ông thấy không khí ra quân đầu năm mới như thế nào?

Có thể nói là tại các dự án, các công trình trên địa bàn TP Đà Nẵng ra quân đầu năm mới Tân Sửu 2021 rất sôi nổi, phấn khởi, khí thế. Các chủ đầu tư rất quan tâm và chỉ đạo rất quyết liệt đẩy nhanh tiến độ ngay từ đầu năm để các công trình, dự án sớm hoàn thành, đưa vào sử dụng!

Xin cám ơn ông!

Hải Châu (ghi)

Theo Doanh nghiệp Việt Nam