Chuẩn bị đầu tư 3.200 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Bình Định chuẩn bị khởi công dự án xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại sân bay Phù Cát với tổng vốn đầu tư hơn 3.200 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào ngày 19/8/2025.

UBND tỉnh Bình Địnhvừa có văn bản gửi Bộ Tài chính về việc thực hiện khởi công dự án Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không (CHK) Phù Cát.

Theo đó, dự án trên đã được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt chủ trương đầu tư vào ngày 6/2/2025. Đến nay, địa phương đã hoàn thiện công tác lập hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi và đang trình Bộ Xây dựng thẩm định dự án đầu tư xây dựng theo quy định.

Cùng với đó, UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn của tỉnh khẩn trương phối hợp với Bộ Xây dựng để thẩm định dự án đầu tư xây dựng trước ngày 19/5/2025.

Sân bay Phù Cát.
Sân bay Phù Cát.

Trên cơ sở đó, Bình Định sẽ hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư (dự kiến đến ngày 22/5/2025 sẽ phê duyệt dự án đầu tư), khẩn trương tổ chức lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công - dự toán.

Cùng với đó, địa phương phối hợp chặt chẽ với Bộ Xây dựng để sớm thẩm định và hoàn thiện thủ tục phê duyệt hồ sơ thiết kế, phấn đấu đẩy nhanh các thủ tục lựa chọn nhà thầu thi công và khởi công vào ngày 19/8/2025.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng dự án Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 và các công trình đồng bộ tại khu bay Cảng hàng không Phù Cát.

Dự án có tổng mức đầu tư là 3.246 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là 1.560 tỷ đồng, chi phí bồi thường và hỗ trợ tái định cư hơn 1.000 tỷ đồng.

Nguồn vốn thực hiện dự án từ ngân sách nhà nước do tỉnh Bình Định quản lý (bao gồm nguồn vốn Trung ương hỗ trợ và các nguồn vốn hợp pháp khác) trong giai đoạn 2021 - 2025 và giai đoạn 2026 - 2030. Địa điểm thực hiện dự án tại huyện Phù Cát và thị xã An Nhơn; thời gian thực hiện từ năm 2025 - 2028.

Về quy mô, dự án có các hạng mục chính, gồm: Xây dựng đường cất hạ cánh số 2 dài 3.048m, rộng 45m, nằm song song và cách đường cất hạ cánh số 1 hiện hữu 215m về phía Tây.

Dự án cũng xây dựng 3 đường lăn nối từ đường cất hạ cánh mới về đường cất hạ cánh hiện hữu (mỗi đường dài 170m, rộng 23m) và 2 đường lăn thoát nhanh; hệ thống đường vành đai, hành lang, đèn tín hiệu…

Khánh Hồng

Theo Vietnamfinance