Doanh nghiệp Hàn Quốc rót hơn 3,2 tỷ USD vào Bình Dương

Đến nay, doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư 756 dự án với tổng số vốn hơn 3,2 tỷ USD vào tỉnh Bình Dương. Các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh như thời hạn cho thuê đất, điều kiện gia hạn thời gian thuê đất, cũng như các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19… đang rất được các doanh nghiệp Xứ sở Kim chi quan tâm.

UBND tỉnh Bình Dương vừa phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA), Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp vùng Gyeonggi-do, tổ chức Hội thảo trực tuyến xúc tiến đầu tư Hàn Quốc.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã thảo luận những vấn đề liên quan đến chính sách thu hút đầu tư của Bình Dương như thời hạn cho thuê đất, điều kiện gia hạn thời gian thuê đất, cũng như các chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19.

Qua đó, lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các sở, ngành đã trả lời cụ thể các vấn đề doanh nghiệp quan tâm, đồng thời giới thiệu các tiềm năng, lợi thế và các lĩnh vực Bình Dương ưu tiên thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Doanh nghiệp Hàn Quốc rót hơn 3,2 tỷ USD vào Bình Dương - Ảnh 1

Dây chuyền sản xuất của Công ty KyungBang Việt Nam, một doanh nghiệp Hàn Quốc tại KCN Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương (Ảnh: Báo Đầu tư).

Phát biểu tại Hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc, cho biết, là một trong những tỉnh phát triển mạnh về công nghiệp của Việt Nam, Bình Dương không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh và tăng cường hỗ trợ cho sự phát triển của doanh nghiệp đầu tư trên địa bàn tỉnh thông qua việc hoàn thiện hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội, như: Giao thông, cấp nước, điện, xử lý môi trường, đơn giản hóa thủ tục hành chính, quy hoạch mở rộng các khu công nghiệp, tạo quỹ đất sạch cho thu hút đầu tư, triển khai đào tạo nguồn nhân lực, xây dựng nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, cung ứng đầy đủ, kịp thời nguồn lao động cho doanh nghiệp đến đầu tư trên địa bàn tỉnh.

“Lãnh đạo tỉnh cùng các sở ngành luôn sẵn sàng lắng nghe, giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư và doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Nguyễn Thanh Trúc khẳng định.

Được biết, tính đến nay, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư lớn nhất tại Việt Nam, với hơn 8.500 dự án và tổng vốn đầu tư 70,2 tỷ USD. Riêng trên địa bàn tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư 756 dự án với tổng số vốn 3,2 tỷ USD, chiếm gần 5% tổng vốn đầu tư Hàn Quốc tại Việt Nam.

Trong năm 2020, mặc dù gặp nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19, song trong 10 tháng, tỉnh Bình Dương đã thu hút trên 1 tỷ 700 triệu USD vốn đầu tư nước ngoài. Lũy kế đến nay, tỉnh Bình Dương đã thu hút được 3.913 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn đăng ký trên 35,3 tỷ USD.

Viên Hữu

Theo Doanh nghiệp Việt Nam