Hàng loạt “ông lớn” bất động sản tìm về đầu tư, nhà đất nơi này sẽ chiếm sóng thị trường trong năm 2021?

Với tiềm năng về dư địa, sự đầu tư về cơ sở hạ tầng và phát triển du lịch, thị trường bất động sản Quảng Ninh không chỉ dẫn đầu cả về nguồn cung và lượng hấp thụ mà còn được các nhà đầu tư săn đón. Trong đó thị trường BĐS Móng Cái đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ các “ông lớn” địa ốc nhờ sự bứt phá mạnh mẽ về hạ tầng.

 

Hàng loạt “ông lớn” bất động sản tìm về đầu tư, nhà đất nơi này sẽ chiếm sóng thị trường trong năm 2021? - Ảnh 1

Quảng Ninh – thị trường bất động sản còn nhiều dư địa

Năm 2020, nhờ sức bật về hạ tầng cùng hệ sinh thái hoàn thiện, Quảng Ninh là một trong số rất ít địa phương có tốc độ giao dịch bất động sản sôi động ở mọi phân khúc, thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Năm 2021 sức nóng của thị trường bất động sản Quảng Ninh vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt, các chuyên gia bất động sản dự báo đây sẽ là một trong những thị trường hấp dẫn nhất khu vực phía Bắc.

Bất chấp dư chấn của đại dịch Covid-19, dù bị chững lại vào dịp đầu năm nhưng tính chung năm 2020, bất động sản Quảng Ninh vẫn là một trong những thị trường dẫn đầu cả về nguồn cung và lượng hấp thụ tại khu vực miền Bắc. Việc công bố quy hoạch khu kinh tế Vân Đồn, cao tốc Hạ Long – Hải Phòng – Hà Nội và nhiều dự án đầu tư cơ sở hạ tầng mới cũng đã giúp thị trường nơi đây càng thêm khởi sắc, mở ra nhiều tiềm năng phát triển và tăng giá vào năm 2021.

Bên cạnh đó, dù chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng du lịch Quảng Ninh đã nhanh chóng phục hồi. Theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh, từ tháng 5-7/2020 lượng khách đến tỉnh đã tăng nhanh chóng so với dịp đầu năm. Với khách tham quan Vịnh Hạ Long, bình quân vào các ngày trong tháng 6/2020 đạt 7.000 lượt khách/ngày; cuối tháng 8/2020 đã có hơn 868.000 lượt khách tham quan Vịnh Hạ Long ban ngày và hơn 4.000 lượt khách lưu trú trên Vịnh.

Tính đến 9 tháng đầu năm 2020, tổng khách du lịch đến Quảng Ninh đạt trên 5,8 triệu lượt, bằng 52% so với cùng kỳ năm 2019; trong đó khách quốc tế trên 500.000 lượt, bằng 13% so với cùng kỳ năm 2019. Tổng thu du lịch đạt trên 12.000 tỷ đồng, bằng 56% so với cùng kỳ năm 2019.

Hiện nay, với tiềm năng về dư địa, sự đầu tư về cơ sở hạ tầng và phát triển du lịch, thị trường bất động sản Quảng Ninh không chỉ dẫn đầu cả về nguồn cung và lượng hấp thụ mà còn được các nhà đầu tư săn đón.

Bứt phá về hạ tầng bất động sản Móng Cái đón làn sóng đầu tư lớn

UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông qua xây dựng dự án cao tốc Vân Đồn – Móng Cái dài 80,23km với mức đầu tư lên tới 11.195 tỷ đồng. Trục giao thông huyết mạch này sẽ kết nối tuyến cao tốc kéo dài từ Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng đến Móng Cái, trở thành tuyến cao tốc dài nhất Việt Nam. Đây được coi là dự án trọng điểm, được tỉnh Quảng Ninh quan tâm đẩy nhanh tiến độ thi công để đảm bảo hoàn thành cuối năm 2021. Tuyến đường sẽ rút ngắn thời gian đi lại giữa Vân Đồn và Móng Cái từ 2 giờ xuống còn 50 phút, đồng thời thuận lợi kết nối tới tỉnh biên giới Lạng Sơn.

Hàng loạt “ông lớn” bất động sản tìm về đầu tư, nhà đất nơi này sẽ chiếm sóng thị trường trong năm 2021? - Ảnh 2

Thực tế cho thấy, hạ tầng giao thông luôn tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế. Việc hoàn thiện tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái không chỉ kết nối các trung tâm kinh tế Hạ Long, Vân Đồn, Móng Cái với hàng chục khu công nghiệp, khu kinh tế của tỉnh Quảng Ninh, Hải Phòng mà còn tạo kết nối thuận tiện giữa khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái với sân bay quốc tế Vân Đồn, mở ra cơ hội phát triển cho cả vùng.

Nhờ hạ tầng, Móng Cái thu hút hàng trăm doanh nghiệp đầu tư ở nhiều lĩnh vực như công nghiệp, du lịch, bất động sản. Dự kiến đến năm 2025, thành phố sẽ thu hút khoảng 102.000 lao động cùng gần hàng triệu lượt khách du lịch, tham quan là các nhà đầu tư, chuyên gia cao cấp đến nghiên cứu, tìm cơ hội đầu tư và làm việc tại đây.

Đón đầu những lợi thế về hạ tầng giao thông, nhiều “ông lớn” bất động sản cũng đã bắt đầu đổ bộ rót vốn, triển khai nhiều dự án tầm cỡ tại thị trường Móng Cái như Sungroup, VinGroup, Ecopark, T&T, C.E.O…

Với những động thái mạnh mẽ từ các “ông lớn” bất động sản, phân khúc đất nền, nhà phố tại Móng Cái cũng đang sôi động theo nhờ ưu thế về giá. Nhiều dự án đã xây dựng đồng bộ về hạ tầng đang bán hàng rất thành công. Nhờ đó, thị trường BĐS Quảng Ninh nói chung và thị trường Móng Cái nói riêng được kỳ vọng sẽ “chiếm sóng” thị trường trong năm nay.

Uyển Nhi

Theo Kinh doanh & Phát triển