Những câu chuyện rùng rợn quanh 'ngôi nhà ma' giữa Hà Nội

Hơn 20 năm cửa đóng then cài, ngôi nhà số 300 Kim Mã (Ba Đình, Hà Nội) khiến nhiều người ngang qua lạnh sống lưng bởi những câu chuyện ma quái rùng rợn được thêu dệt quanh nó.

>>  Ba phụ nữ dí súng, hiếp dâm một người đàn ông

>>  Biến người yêu xinh đẹp thành chó cưng giữa siêu thị

 

Giữa chốn thành phố phồn hoa náo nhiệt, khang trang và đông đúc dân cư nhưng ngôi nhà rộng 3.000 m2, nằm ngay vị trí trung tâm đắc địa của Hà Nội lại bỏ hoang từ nhiều thập kỷ nay khiến không ít người tò mò. Và cũng từ đây, những câu chuyện ma quái rùng rợn được thêu dệt lên và truyền tai nhau khiến mỗi ai ngang qua cũng phải lạnh sống lưng.

  

nha_ma_o_hn            

Mặt chính ngôi nhà số 300 Kim Mã

 

 

Theo một số người dân sống gần khu vực, nơi đây vốn là bệnh viện, nhưng do quá nhiều bệnh nhân mất mạng khi đến đây, nên bệnh viện bị dẹp bỏ, khu đất để hoang. Một số cụ già sống trên đường Đội Cấn cho hay, nơi đây vốn là bãi tha ma, nhưng khi xây xong, chủ nhà không thờ cúng nên bị các oan hồn quấy nhiễu, xua đuổi?

 

Ngoài ra, có người còn quả quyết đã nghe thấy tiếng trẻ con khóc vọng ra từ trong ngôi nhà lúc nửa đêm. Hay có ông bảo vệ nọ ngủ lại ngôi nhà nhưng ban đêm cứ thấy giường dựng đứng... Mới đây nhất, năm 2009, câu chuyện giết người xảy ra ngay gần cổng tòa nhà đã khiến cho nhiều người tin rằng ngôi nhà đó thật sự "có vấn đề". Những lời đồn thổi về ngôi nhà càng được đẩy lên cao.

 

Ông Nguyễn Đắc Liên (Hội trưởng Thập tam trại (13 trại), trong đó có Vạn Phúc). Ông được biết đến là một trong những pho sử sống ở Vạn Phúc. Theo ông Liên, các cụ kể lại rằng, xưa kia, Đức thánh Linh Lang đã thu nạp 121 người theo để đánh quân Tống. Khi nghĩa quân về qua Vạn Phúc, một trong số 121 người ấy đã "hóa" ở đất này. Dân làng bèn lập miếu thờ trên dãy núi Bò (chính là khu nhà số 300 Kim Mã hiện nay).

 

Hàng năm, các giáp (xóm) được phân công lo việc cúng lễ ở miếu. Thế nhưng, trải qua những thăng trầm lịch sử, việc cúng tế này đã không còn đều đặn như trước. Ngôi miếu Ông để trần, không có mái che, vào ngày mưa gió mà làm lễ thì ướt hết đồ. Các cụ bèn họp bàn, quyết định xây mái che cho miếu, dù theo phong tục, những người chết ngoài trời thì phải để miếu trần.

 

Tuy nhiên, khi xây xong, nhiều chuyện không may xảy ra: Trai đinh trong làng chết "bất đắc kỳ tử", kể cả trâu bò cũng lăn ra chết. Dân làng sợ đành phải phá mái che. Từ đó, làng Vạn Phúc lại bình an vô sự.

 

Cũng theo ông Liên thì "ngôi miếu thiêng lắm!". Cái sự thiêng của miếu vẫn được những người làng Vạn Phúc truyền tai nhau. Một dạo, hướng miếu trông sang phía Nam là làng Giảng Võ thì ở đó, nạn cướp bóc diễn ra rất nhiều.

 

Sau, các cụ đổi hướng miếu sang phía Tây, quay về xóm Trên (Vạn Phúc Thượng) thì những người phụ nữ ở đó bị lông quặm. Sau cùng, đổi hướng miếu về phía Đông thì không bị gì. Ông Liên ra chiều tiếc nuối: "Thời Pháp thuộc, tôi có nghe nói người ta đã viết về lịch sử ngôi miếu nhưng tiếc là đến bây giờ vẫn

 chưa tìm lại được tài liệu đó".

 

 

nha_ma_2            

Phía trong ngôi nhà 300 Kim Mã

 

 

Ông Nguyễn Văn Cửu, người gốc làng Vạn Phúc bổ sung vào câu chuyện: Dãy núi Bò chạy dọc từ ngõ 290 Kim Mã đến công viên Thủ Lệ hiện nay. Trên núi này có 13 cây muỗm cổ thụ, trong đó có một cây ở trước miếu Ông. Nhà ông Cửu có hai sào ruộng ở ngay sau miếu nên vị trí của miếu được ông nắm chắc như lòng bàn tay.

 

Ông Cửu kể, những năm giặc Mỹ ném bom bắn phá Hà Nội, có một đơn vị bộ đội đóng quân ở gần khu miếu. Mùa muỗm chín, người ta vẫn trèo lên cây hái quả bán lấy tiền mua vật dụng phòng cháy chữa cháy chứ không ai đút túi tư lợi.

 

Một lần, chính mắt ông Cửu nhìn thấy cảnh hai ông Nguyễn Đắc Liên (tức cụ Cả Liên) và Trịnh Xuân Mão trèo lên cây muỗm trước cửa miếu để thu hoạch.

 

Cây muỗm xanh tốt là thế nhưng bỗng dưng, một cành cây có đường kính chừng 30cm bị gãy làm hai ông rơi xuống, ngã gãy xương.

 

Điều đáng nói là vết gãy trông rất ngọt như có ai tiện. Người ta rỉ tai nhau đó là do Ông phạt vì đã phạm thượng, trèo lên cây trước miếu. Sau này, khu vực núi Bò bị san lấp để làm khu ngoại giao đoàn. Ngôi miếu Ông cũng bị phá. Hiện giờ, ông Cửu xác nhận nó thuộc vào khu đất số nhà 300 Kim Mã.

 

Ngoài ra, ông Nguyễn Đắc Liên còn cung cấp thêm thông tin mà "không phải ai ở làng cũng nhớ". Trước đây, ông Phúc Long mua đất ở cổng làng Vạn Phúc (đoạn đường Giang Văn Minh bây giờ). Khu đất ấy vốn là nghĩa trang trẻ con. Ông Phúc Long đã xin chuyển toàn bộ hài cốt ở đó về gần chỗ miếu Ông, vì quanh đó là khu đất trống và đã có một số mộ phần người Vạn Phúc được đặt tại đây.

 

Sau này, khu nghĩa trang ở quanh miếu Ông được chuyển lên trên Yên Kỳ (Bất Bạt, Hà Tây cũ) để xây dựng đoàn ngoại giao, trong đó có phần mộ của ông ngoại, ông bà nội ông Liên. "Có thể, khi di chuyển mộ thì có những bộ hài cốt của trẻ em đã không còn do dấu tích thời gian. Thế nên, những vong hồn vẫn vương vất ở đó chăng?", ông Liên tỏ ý nghi ngại.

 

Trao đổi về vấn đề này, đại diện chính quyền phường Kim Mã cho biết, khu nhà đất này do một đại sứ quán nước ngoài tại Hà Nội sử dụng và quản lý trên cơ sở hiệp định ký kết ngày 14/12/1982. Tòa nhà này được xây dựng vào năm 1982 nhưng sau đó do nhiều nguyên nhân nên tòa đại sứ được chuyển sang chỗ khác. Từ đó đến nay, ngôi nhà này vẫn bị bỏ hoang.

 

>>  Ba phụ nữ dí súng, hiếp dâm một người đàn ông

>>  Biến người yêu xinh đẹp thành chó cưng giữa siêu thị

 

Theo Ngaynay.vn