Novaland đặt mục tiêu doanh thu hơn 1 tỷ USD năm 2021, cho ra mắt hàng loạt dự án lớn

Trước thềm Đại hội cổ đông năm 2021, Tập đoàn Novaland đã công bố kế hoạch, chiến lược kinh doanh trong thời gian tới. Theo đó doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2021. Đồng thời Novaland cũng sẽ cho ra mắt hàng loạt dự án lớn trong năm nay như: The Grand Manhattan, Aqua City Đồng Nai, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram và Novahills Mui Ne Resort & Villas.

 

Novaland đặt mục tiêu doanh thu hơn 1 tỷ USD năm 2021, cho ra mắt hàng loạt dự án lớn - Ảnh 1

Là điểm đến lý tưởng của dòng vốn ngoại

Trong bối cảnh năm 2020 gặp những khó khăn do đại dịch Covid – 19. Tập đoàn Novaland đã kịp thời có những giải pháp nhằm ổn định tình hình hoạt động của doanh nghiệp. Cụ thể, kết hợp với chính sách đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, khởi công nhiều dự án hạ tầng quy mô lớn, triển khai các gói tín dụng hỗ trợ phục hồi hoạt động sản xuất kinh doanh, từ đó gia tăng sức đề kháng cho thị trường BĐS của Chính phủ, Tập đoàn Novaland đã tiếp tục đẩy mạnh hoạt động thi công trên các công trình của những dự án đang hiện hữu của công ty cũng như giao dịch khách hàng vẫn được triển khai liên tục.

Ngoài ra Novaland tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường và là một trong số ít thương hiệu Việt là “điểm đến” tin cậy của dòng vốn ngoại. Cụ thể, trong năm 2020 doanh nghiệp đã huy động thành công hơn 30.000 tỷ đồng từ thị trường vốn trong nước và quốc tế. Về giá trị vốn hóa, thời điểm đóng cửa phiên giao dịch ngày 16/4/2021, vốn hóa thị trường Novaland đạt 105.864 tỷ đồng, tương đương 5 tỷ USD (tăng trưởng 78% so với mức 65.082 tỷ đồng thời điểm 31/12/2020) đồng thời duy trì vị thế công ty bất động sản niêm yết có vốn hóa đứng thứ 2 tại Việt Nam.

Giới thiệu ra thị trường hàng loạt dự án lớn trong năm 2021

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2021 của CTCP Tập đoàn Địa ốc No Va (Novaland, Mã: NVL) đã công bố cho thấy, doanh nghiệp đặt mục tiêu doanh thu thuần năm nay đạt hơn 1 tỷ USD trong năm 2021 (gấp 5,5 lần so với kết quả đạt được trong năm 2020). Và lợi nhuận sau thuế dự kiến đạt 4.100 tỷ đồng (tăng trưởng 5% so với năm trước).

Về hoạt động đầu tư, phát triển BĐS, Novaland cũng sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc triển khai các dự án trọng điểm như Aqua City, NovaWorld Phan Thiet, NovaWorld Ho Tram… Dự kiến những dự án này sẽ được hoàn thiện trong giai đoạn 2021 – 2023. Trong đó dự án Aqua City có quy mô hơn 110 ha, với khoảng 2.116 sản phẩm. Ba dự án nghỉ dưỡng còn lại có tổng quy mô hơn 1.155 ha, với gần 19.200 sản phẩm. Đặc biệt, dự án Novaworld Phan Thiet có giá trị đầu tư khoảng 5 tỷ USD, dự kiến bắt đầu bàn giao từ Quý II năm nay.

Dự án NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland dự kiến sẽ được bàn giao vào Quý II/2021.  
Dự án NovaWorld Phan Thiet của Tập đoàn Novaland dự kiến sẽ được bàn giao vào Quý II/2021.  

Song song với đó, Novaland cũng có kế hoạch tiếp tục kinh doanh và phát triển 23 dự án, trong đó có 15 dự án tại TP Hồ Chí và các dự án còn lại ở Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa. Bên cạnh đó, doanh nghiệp sẽ phát triển hai dự án mới. Được biết trong đó là một dự án nhà ở tại khu Đông TP Hồ Chí Minh và một dự án nghỉ dưỡng tại một trong ba tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Thuận hoặc Lâm Đồng.

Ông Bùi Xuân Huy – Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Đối với chủ đầu tư, việc lựa chọn dự án có vị trí tốt, kết nối với hệ thống hạ tầng giao thông quốc gia sẽ giúp đẩy nhanh tốc độ hình thành đô thị, thu hút dân về ở hoặc thu hút khách du lịch đối với các dự án BĐS du lịch nghỉ dưỡng. Thực tế cho thấy hạ tầng giao thông quốc gia đi đến đâu thì các đại dự án BĐS được xây dựng đến đó, tạo sự sôi động chung cho thị trường. Hiện nay  các dự án của Novaland đi theo các tuyến hạ tầng giao thông trọng điểm này đều đang có mức hấp thụ tốt và sở hữu nhiều tiềm năng gia tăng giá trị”.

Cao Lãng

Theo Kinh doanh & phát triển