Tìm nhà thầu thi công đường tránh TP. Đông Hà gần 400 tỷ tại Quảng Trị

Dự án đường tránh TP. Đông Hà (Quảng Trị) có chiều dài 13,31km với tổng mức đầu tư gần 400 tỷ đồng được chia làm 15 gói thầu. Trong quý I/2023 sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu một số gói thầu để triển khai dự án.

Gần 400 tỷ đồng xây dựng tuyến đường tránh TP. Đông Hà - Quảng Trị (Ảnh: Minh hoạ)
Gần 400 tỷ đồng xây dựng tuyến đường tránh TP. Đông Hà - Quảng Trị (Ảnh: Minh hoạ)

Theo đó, Bộ Giao thông vận tải vừa phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu thực hiện Dự án Đường tránh phía Đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị. Dự án có tổng mức đầu tư 399,96 tỷ đồng.

Kế hoạch lựa chọn nhà thầu này gồm có 15 gói thầu. Trong đó, quý I/2023 sẽ bắt đầu lựa chọn nhà thầu một số gói thầu tư vấn như: Gói thầu số 01 Tư vấn lập nhiệm vụ khảo sát xây dựng bước bản vẽ thi công; Gói thầu số 02 Tư vấn lập hồ sơ mời thầu (Tư vấn khảo sát, thiết kế bản vẽ thi công; Tư vấn giám sát; Xây lắp; Bảo hiểm; Kiểm toán); Gói thầu số 03 Tư vấn khảo sát, lập hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công, dự toán và cắm cọc giải phóng mặt bằng…

Gói thầu số 10 Thi công xây dựng công trình có giá là 310,852 tỷ đồng sẽ được đấu thầu rộng rãi vào quý II/2023.

Trước đó, dự án đường tránh phía đông TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị được Bộ Giao thông Vận tải chấp thuận chủ trương đầu tư vào đầu tháng 10/2023. Dự án có chiều dài xây dựng khoảng 13,31km; điểm đầu giao với QL1 (Km0+00) tại xã Phong Bình, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị; điểm cuối giao với QL9 (khoảng Km13+236) tại xã Gio Quang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Về hướng tuyến, dự án đi cắt sông đào khoảng Km2+858, sau đó tuyến đi vào khu vực ruộng đến cắt đường tỉnh ĐT75 khoảng Km5+285,9. Từ đây tuyến đi thẳng, xen giữa khu quy hoạch khu công nghiệp Quán Ngang và sân bay Quảng Trị, cách ranh giới quy hoạch cảng hàng không Quảng Trị khoảng 100m về phía tây đến giao cắt với ĐT73 sau đó đi về phía nam, đến điểm cuối dự án giao với QL9.

Dự án có quy mô đường cấp III đồng bằng, 2 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, tốc độ thiết kế 80km/h.

Tổng mức đầu tư dự án gần 400 tỷ đồng, từ nguồn ngân sách nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Trong đó, chi phí bồi thường hỗ trợ và tái định cư hơn 63 tỷ đồng; chi phí xây dựng, thiết bị hơn 285 tỷ đồng; chi phí tư vấn đầu tư xây dựng hơn 13 tỷ đồng; chi phí dự phòng gần 27 tỷ đồng.

Việc đầu tư dự án nhằm phân luồng các phương tiện vận tải lớn không đi qua trung tâm thị trấn Gio Linh và TP. Đông Hà, giảm tải giao thông trên QL1, đảm bảo an toàn giao thông, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư xây dựng các dự án mở rộng QL1. Ngoài ra, dự án cũng giúp từng bước hoàn chỉnh hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông tỉnh Quảng Trị, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh của tỉnh.

Văn Tuân

Theo VietnamFinance