Tin vui đầu năm 2024, chủ đầu tư thị trường phía Nam tung 'giỏ hàng' căn hộ giảm giá 'sốc'
Hàng loạt dự án bất động sản vừa túi tiền được ra mắt vào cuối năm 2023 đã ghi nhận sự thay đổi chiến lược của các chủ đầu tư trên thị trường.
Trước bối cảnh thị trường địa ốc những năm qua tụt thanh khoản, sản phẩm nhà ở cao cấp tồn kho lớn trong khi nhu cầu về nhà ở của đại đa số người dân có thu nhập ở mức trung bình và cận trung bình vẫn rất cao, một số doanh nghiệp bất động sản xác định, khi các chính sách về loại hình nhà ở vừa túi tiền, nhà ở xã hội được khuyến khích và thực tế sức cầu phân khúc này trên thị trường tăng cao thì phải thay đổi cách làm là điều cần thiết. Giải pháp tái cơ cấu sản phẩm, điều tiết lợi nhuận đã được nhiều doanh nghiệp bất động sản lựa chọn.
Hàng loạt dự án bất động sản mới vừa túi tiền được ra mắt vào cuối năm 2023 ghi nhận sự thay đổi chiến lược của các chủ đầu tư trên thị trường. Đơn cử như Phú Đông Group, đã khởi công và ra mắt dự án chung cư Phú Đông SkyOne tại Bình Dương. Dự án được đầu tư với tổng số vốn 1.100 tỷ đồng. Theo kế hoạch, dự án sẽ được xây dựng trong 24-36 tháng và dự kiến bàn giao nhà vào tháng 12/2025.
Đơn giá bán căn hộ trung bình dự kiến 30 triệu/m², giá mỗi căn hộ từ 1,2 tỷ đồng đến 2,2 tỷ đồng, trong đó 60% số căn hộ có mức giá xoay quanh 1,6 tỷ đồng/căn được đánh giá là sản phẩm nhà ở vừa túi tiền đón đầu được xu hướng chuyển dịch ra khỏi trung tâm để mua nhà bằng lương của giới trẻ.
Nam Long Group cũng triển khai mở bán dự án căn hộ Mizuki Park (Bình Chánh, TP. HCM) với sự điều chỉnh về chính sách thanh toán và giá bán mới cho giỏ hàng cuối năm 2023. Theo đó, giá căn hộ áp dụng mức giá mới là 46 triệu đồng/m2, thay vì mức 50 triệu đồng/m2 mở bán vào tháng 6/2023.
Còn chủ đầu tư Khang Điền mở bán dự án The Privia tại quận Bình Tân (TP. HCM) dự kiến giá rumor (giá tin đồn) khoảng 60 triệu đồng/m2, nhưng giá thực công bố chỉ từ 48-50 triệu đồng/m2.
Dẫn tin từ tạp chí Vietnamfinance, ông Nguyễn Quốc Anh - Phó tổng giám đốc batdongsan.com.vn cho rằng, một số chủ đầu tư bung hàng trong thời gian này đã không đưa ra giá bán quá cao, mà ngược lại tăng chiết khấu ở mức tương đương chi phí lãi vay ngân hàng để giảm giá bán nhà cho khách hàng. Đây là một giải pháp thích nghi với tình hình mới giúp doanh nghiệp bất động sản tự cứu mình trong bối cảnh dòng vốn tắc nghẽn, còn người mua có thêm cơ hội tiếp cận nhà ở khi giá thực tế giảm.
Dữ liệu phân tích từ các đơn vị nghiên cứu thị trường hiện nay cho thấy, chỉ số mức độ quan tâm bất động sản trên cả nước đã nhích tăng, các giao dịch chủ yếu đến từ phân khúc căn hộ vừa túi tiền. Nếu so với các phân khúc khác như đất nền, nhà phố, biệt thự thì đây là dòng sản phẩm dễ mua, dễ bán, giá “phải chăng” dễ đáp ứng nhu cầu đại đa số người dân. Bởi thế, đây sẽ là cơ hội lớn cho những chủ đầu tư sớm thích nghi với hoàn cảnh mới.