Từ đầu năm đến nay, một tỉnh Tây Bắc Việt Nam đón hơn 5,6 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch trong tháng 8 đạt hơn 2.600 tỷ đồng
Chỉ riêng trong tháng 8 năm nay, có tới 494.000 du khách đã lựa chọn “thị trấn nhỏ đẹp nhất thế” giới của Việt Nam làm điểm dừng chân.
Lượng khách du lịch đến Lào Cai trong tháng 8 tiếp tục ghi nhận sự gia tăng, với mức tăng 12,5% so với tháng trước, đạt gần 790.000 lượt khách. Tính lũy kế từ đầu năm 2024, tổng lượng khách du lịch đã đạt trên 5,6 triệu lượt.
Tháng 8 là thời điểm cao điểm của du lịch Lào Cai, khi du khách đổ về Sa Pa để tránh nóng và chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang xanh mướt.
Thị xã Sa Pa, nơi được vinh danh là một trong những thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, là điểm đến thu hút nhiều du khách nhất, với khoảng 494.000 lượt khách trong tháng 8. Tiếp theo là thành phố Lào Cai với khoảng 317.000 lượt khách, huyện Bắc Hà đón khoảng 46.000 lượt khách, huyện Bảo Yên khoảng 87.000 lượt, huyện Bát Xát khoảng 14.900 lượt, và các huyện khác khoảng 9.800 lượt khách.
Tổng số du khách đến Lào Cai trong tháng 8 đạt 789.147 lượt, bao gồm 65.525 lượt khách quốc tế và 723.622 lượt khách nội địa, tăng 12,5% so với tháng trước. Tính từ đầu năm 2024, tổng số du khách đã đạt 5.627.059 lượt, tương đương 66,2% kế hoạch năm và tăng 14,35% so với cùng kỳ năm trước.
Tổng thu từ du lịch trong tháng 8 đạt khoảng 2.658 tỷ đồng, tăng 13,1% so với tháng trước. Tính lũy kế từ đầu năm, tổng thu đạt 18.509 tỷ đồng, tương đương 68% kế hoạch năm và tăng 16,7% so với cùng kỳ năm trước.
Theo thống kê, toàn tỉnh Lào Cai hiện có 52 doanh nghiệp lữ hành, 401 hướng dẫn viên du lịch, và 1.574 cơ sở lưu trú với khoảng 16.000 phòng. Tỉnh cũng có 33 khu và điểm du lịch, cùng với 2.436 cơ sở cung cấp dịch vụ ăn uống, mua sắm, thể thao, vui chơi, giải trí. Tổng số lao động trực tiếp và gián tiếp trong lĩnh vực du lịch tại Lào Cai lên đến 28.600 người.
Trong năm 2024, Lào Cai đặt mục tiêu đón 8,5 triệu lượt khách du lịch, với doanh thu dự kiến đạt trên 27.000 tỷ đồng. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh tập trung nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch hiện có, đồng thời phát triển thêm những sản phẩm mới, phấn đấu trở thành một điểm đến hấp dẫn ở khu vực miền núi phía Bắc và là một trong những điểm du lịch nổi bật nhất tại Việt Nam.