Cần Thơ phê duyệt dự án đường vành đai phía Tây có vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng

UBND TP Cần Thơ vừa công bố quyết định về việc phê duyệt dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ nối QL91 và QL61C với tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỉ đồng.

Theo quyết định, dự án sử dụng hơn 138,7 ha đất thuộc 5 quận, huyện: Ô Môn, Bình Thủy, Phong Điền, Cái Răng, Ninh Kiều, thực hiện trong giai đoạn 2021- 2026. Tổng mức đầu tư hơn 3.800 tỉ đồng, trong đó, chi phí bồi thường, hỗ trợ, tái định cư là gần 830 tỷ đồng; chi phí xây dựng gần 2.700 tỷ đồng. Ngoài ra còn có chi phí quản lý dự án, tư vấn đầu tư xây dựng… Nguồn vốn từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và huy động các nguồn vốn hợp pháp khác.

Dự án được UBND TP Cần Thơ giao Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ là đơn vị chuẩn bị báo cáo nghiên cứu tiền khả thi.

Theo Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ, đây là dự án có quy mô vốn lớn của thành phố, có điểm đầu giao Quốc lộ 91 (sau cầu Ô Môn), điểm cuối giao Quốc lộ 61C tại Km1+ 400. Tổng chiều dài đoạn tuyến khoảng 19,3 km. Thời gian dự kiến thực hiện dự án năm 2021 - 2026.

Dự án đường vành đai phía Tây có vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.  
Dự án đường vành đai phía Tây có vốn đầu tư hơn 3.800 tỷ đồng.  

Dự án đường vành đai phía Tây TP Cần Thơ được đầu tư nhằm giải tỏa áp lực giao thông khu vực trung tâm nội đô, từng bước hoàn chỉnh quy hoạch mạng lưới giao thông, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

Mục tiêu xây dựng dự án cũng nhằm xây dựng Cần Thơ trở thành thành phố hiện đại và văn minh đồng thời là đầu mối quan trọng về giao thông vận tải nội vùng và liên vận quốc tế.

Cũng theo UBND TP Cần Thơ, việc hình thành trục vành đai ngoài phía Tây đặc biệt quan trọng của TP Cần Thơ, kết nối các trục giao thông quan trọng của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long là Quốc lộ 91 và Quốc lộ 61C, kết hợp với Quốc lộ 1A tạo nên hệ thống giao thông liên vùng, kết nối TP Cần Thơ với các tỉnh lân cận, tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Mai Trâm

Theo Doanh nghiệp Việt Nam