Doanh nghiệp BĐS thay đổi chiến lược tiếp thị để giữ chân khách hàng

Việc thực hiện các chiến dịch truyền thông - marketing cho bất động sản là công cụ quan trọng để xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu, sản phẩm với các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho hay, kể từ đầu năm trở lại đây, đã có hàng trăm cuộc ra mắt, giới thiệu, mở bán dự án, nhiều hơn cả năm trước cộng lại.

Tuy các cuộc ra mắt, giới thiệu, mở bán dự án không rầm rộ như giai đoạn 2017 - 2019 nhưng ông Đính đánh giá, các chủ đầu tư, nhà phát triển và cả đơn vị phân phối đều xác định giai đoạn khó khăn nhất đã qua, khi vướng mắc pháp lý của các dự án dần được tháo gỡ, lãi suất giảm và tín dụng ngân hàng “rộng cửa” hơn với người mua có nhu cầu ở thực.

Doanh nghiệp BĐS thay đổi chiến lược tiếp thị để giữ chân khách hàng - Ảnh 1

Theo Batdongsan.com.vn, kênh đầu tư bất động sản được nhận định vẫn là điểm đến hấp dẫn của dòng tiền khi có 65% người tham gia khảo sát cho biết có kế hoạch mua bất động sản trong năm 2024. Trong đó, 60% mua với mục đích đầu tư. Chung cư và các loại hình của bất động sản thổ cư là đất nền, nhà riêng, nhà phố được lựa chọn đầu tư nhiều nhất.

Hiện tâm lý người mua cũng có những thay đổi, họ đề cao tính an toàn (có đầy đủ pháp lý) và khả năng sinh dòng tiền của sản phẩm, theo đó, căn hộ chung cư đáp ứng được các tiêu chí này thu hút dòng tiền của nhà đầu tư trong giai đoạn vừa qua.

Ông Vũ Kim Giang, Chủ tịch SGO Land cho rằng, tư duy về tiêu chuẩn sống của người dân đã thay đổi. Trong tương lai, những dự án nhà ở có vị trí đẹp, phát triển đồng bộ và đa tiện ích, mang lại cuộc sống chất lượng cao và được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín sẽ là lựa chọn ưu tiên của người mua nhà.

“Vì vậy, việc xây dựng một chiến lược tiếp thị đánh trúng tâm lý khách hàng vào giai đoạn này là rất cần thiết. Các câu hỏi hiện tại đối với từng doanh nghiệp, bao gồm cả chủ đầu tư và đơn vị phân phối là làm sao để tìm đúng khách hàng trong phân khúc mình nhắm tới, từ đó tìm cách tiếp cận, truyền tải đúng thông điệp đến họ và khiến họ sẵn sàng xuống tiền”, ông Giang nhấn mạnh.

Ông Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho rằng, tâm lý mua nhà tại thị trường Việt Nam cũng tương tự nhiều thị trường khác trên thế giới. Đó là nhà đầu tư tìm kiếm sản phẩm có chất lượng xây dựng tốt, được quản lý vận hành chuyên nghiệp và khả năng thương mại hóa tốt, từ đó sản phẩm có thể mang lại lợi ích kinh tế hấp dẫn cho chủ sở hữu. Vậy nên, cho dù sản phẩm thuộc loại hình căn hộ khách sạn, nhà cho thuê hay để ở thì người mua vẫn luôn tìm kiếm dự án có chất lượng cao, thuộc chủ đầu tư có thương hiệu.

“Do đó, việc có các chiến lược thiết lập thương hiệu bài bản sẽ giúp dự án được biết đến nhiều hơn, thị trường sẽ có những phản ứng tích cực đối với loại hình sản phẩm này”, ông Matthew nhấn mạnh.

Việc thực hiện các chiến dịch truyền thông - marketing cho bất động sản là công cụ quan trọng để xây dựng và duy trì hình ảnh thương hiệu, sản phẩm với các doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Hà, CEO Sahi Agency - đơn vị chuyên tư vấn thương hiệu - marketing chuyên sâu cho doanh nghiệp bất động sản nhận định, trong bối cảnh thanh khoản thị trường có sự phân hoá, cách triển khai các công cụ truyền thông - marketing tràn lan như trước đây thực sự không còn phù hợp.

Việc thực hiện các chiến dịch truyền thông - marketing cho bất động sản sẽ phải có chiến lược rõ ràng, tránh sa lầy vào các hoạt động tiếp thị tốn kém chi phí nhưng không đúng tệp khách hàng mục tiêu và tất nhiên chẳng mang lại hiệu quả. Kế hoạch đó cũng cần bám rất sát những định hướng kinh doanh.

Theo bà Hà, việc xây dựng các kế hoạch truyền thông - marketing tích hợp đa nền tảng, dựa trên sự đo lường kỹ càng tệp khách hàng tiềm năng là cách để đưa ngân sách về mức hợp lý, vừa tăng hiệu quả cho các nỗ lực tiếp thị.

“Ngoài việc có một kế hoạch tiếp thị bài bản, được xây dựng dựa trên nghiên cứu sâu về dự án, các chủ đầu tư, nhà phát triển cũng nên cân nhắc việc chọn đúng thời điểm và giao cho một người quản lý thống nhất.

Nếu không muốn xây dựng đội ngũ nội bộ, hãy hợp tác với một công ty truyền thông có kinh nghiệm tư vấn mảng bất động sản để xử lý mảng tiếp thị, giúp doanh nghiệp yên tâm tập trung vào phát triển sản phẩm và kinh doanh”, bà Hà gợi ý.

Thanh Xuân

Theo Chất lượng và Cuộc sống