Đón sóng phục hồi, nhiều dự án ra hàng

Thị trường bất động sản đang ấm dần lên với nhiều biểu hiện rõ rệt, trong đó, việc gia tăng nguồn cung trong thời gian này cho thấy điểm “chín muồi” đã xuất hiện khi nhiều chủ đầu tư bung hàng. Bên cạnh đó, niềm tin của thị trường cũng dần hồi phục, tỷ lệ giao dịch nhờ đó cũng ổn định hơn.

Điều này tạo điều kiện cho các nhà môi giới, nhà giao dịch, chủ đầu tư khởi động sớm các chiến dịch kinh doanh để có thể tiếp cận lượng lớn các khách hàng tiềm năng của mình.

Theo VARS, nửa đầu quý II/2024, cùng với nền kinh tế, thị trường bất động sản Việt Nam đang phục hồi tích cực qua từng tháng. Hàng loạt dự án bất động sản đa dạng phân khúc được tái khởi động, khởi công, công bố, giới thiệu ra thị trường đều được quan tâm với kết quả bán hàng ấn tượng.

Đón sóng phục hồi, nhiều dự án ra hàng - Ảnh 1

Theo đó, tại khu vực phía Bắc, thị trường bất động sản sẽ được bổ sung nguồn cung mới từ dự án Lumière Evergreen, The Sola Park tại khu đô thị Vinhomes Smart City, MasCity, Vaquarius Văn Giang, Golden Crown, dự án Hạ Long Marina.

Đầu tháng 6/2024, nhà phát triển bất động sản Masterise Homes đã công bố dự án mới The Centric tại huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng. Đây là tổ hợp thương mại, giải trí, văn hóa quy mô 7,2 ha gồm khoảng 200 căn shoptique được xây 5 tầng với đa dạng các loại diện tích.

Đầu tháng 7/2024, dự án QMS Tower của Công ty cổ phần Trường học Quang Minh trên đường Tố Hữu, Hà Nội với khoảng gần 300 căn hộ cũng sẽ được ra mắt thị trường.

Tại khu vực TP. Hồ Chí Minh và vùng phụ cận, hàng loạt dự án được triển khai kinh doanh như dự án Cara Riverview, A&T Garden, Phú Đông SkyOne, The Beverly, Vinhomes Grand Park, Eaton Park, New Vegas tại Kiên Giang.

Thị trường bất động sản Nha Trang (tỉnh Khánh Hòa) đón nhận dự án mới Flex Home thuộc Khu đô thị Libera Nha Trang có vị trí trên đường Phạm Văn Đồng do chủ đầu tư KDI Holdings phát triển. Được biết, các căn hộ Flex Home có diện tích từ 25-65 m2, đang trong giai đoạn xây dựng, dự kiến bàn giao trong năm 2025.

Còn tại Đà Nẵng có thêm dự án mới là Nobu Danang, tọa lạc ở vị trí giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp và Võ Văn Kiệt. Dự án được xây dựng trên tổng diện tích đất 3.000 m2, là công trình phức hợp với 2 loại hình sản phẩm chính là khách sạn và căn hộ du lịch (dự kiến cung cấp ra thị trường 264 căn hộ).

Ở TP.HCM, Phú Mỹ Hưng chính thức công bố dự án Phú Mỹ Hưng L’Arcade nằm tại trung tâm Khu thương mại tài chính quốc tế và có tổng nguồn cung 37 sản phẩm.

Tương tự, tại TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương, chủ đầu tư Bcons cho ra mắt dự án Bcons Avenue với 500 căn hộ chung cư vừa túi tiền. Trong khi đó, Phát Đạt Corp kết hợp với 37 đại lý phân phối để chuẩn bị triển khai dự án Khu nhà ở phức hợp cao tầng Thuận An 1 và 2 ở Bình Dương và Khu đô thị Bắc Hà Thanh ở Bình Định.

Theo chỉ số Tâm lý người tiêu dùng bất động sản (CSS) nửa đầu năm 2024 đã tăng 3 điểm so với nửa cuối năm 2023 nhờ vào sự cải thiện mức độ hài lòng của người tiêu dùng về tiềm năng tăng giá của bất động sản cũng như các chính sách hỗ trợ.

Dưới góc nhìn chuyên gia, ông Nguyễn Thế Điệp - Phó Chủ tịch Câu lạc bộ Bất động sản Hà Nội nhìn nhận, việc nhiều chủ đầu tư khởi động lại các dự án cũ cũng như mở bán dự án mới nhằm nhanh chóng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng là một tín hiệu vui.

Điều đó cho thấy, doanh nghiệp đã nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của người mua bất động sản.

Doanh nghiệp hiểu được rằng, thời gian này họ “bung hàng” với mức giá phù hợp cộng với lãi suất ngân hàng đang ở mức thấp thì sẽ nhanh chóng bán hết được giỏ hàng vốn bị coi là “tồn kho” của mình.

Theo ông Điệp, lúc này, doanh nghiệp khởi động dự án và nhanh chóng bán sản phẩm mới sẽ có lợi thế bởi ít bị cạnh tranh về nguồn cung, giá cả và khách hàng. Đây cũng là thời điểm hợp lý để nhiều doanh nghiệp giải phóng hàng tồn kho, thoát khỏi cảnh bế tắc dòng vốn, còn người mua có cơ hội tiếp cận nhà ở với mức giá hợp lý hơn.

Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Property Guru Việt Nam, dự báo trong vòng 2 năm tới, thị trường bất động sản Việt Nam có thể đi qua các giai đoạn: Đảo chiều, thăm dò, củng cố, khởi sắc và ổn định. Ở mỗi giai đoạn, người mua sẽ ưu tiên những yếu tố khác nhau khi lựa chọn bất động sản.

Cụ thể, từ nay đến cuối năm 2024, thị trường vẫn đang thăm dò, người mua ưu tiên các yếu tố chắc chắn như phục vụ nhu cầu ở thực, pháp lý rõ ràng, có chính sách hỗ trợ tài chính tốt, bên cạnh đó là lợi suất cho thuê ổn định và tối ưu các loại chi phí.

Ông Nguyễn Quốc Anh cũng dự báo từ quý II/2025 - IV/2025 có thể là giai đoạn khởi sắc, người dân sẽ quan tâm hơn nhu cầu đầu tư. Từ đầu năm 2026, thị trường bất động sản Việt Nam bước vào chu kỳ ổn định.

Minh Hương

Theo Chất lượng và cuộc sống