Khánh Hòa: Nhiều trụ sở trên đất vàng bỏ hoang nhiều năm

Nhiều trụ sở cũ của Khánh Hòa còn khá khang trang, nằm ở vị trí đắc địa nhưng lại đang bị bỏ hoang từ lâu.

Đó là những trụ sở cũ của Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa tại số 26 đường Hoàng Hoa Thám, TP Nha Trang; Kho bạc Nhà nước TP Nha Trang tại số 14 đường Lê Thánh Tôn; Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa tại số 5 đường Pasteur...

Những trụ sở này sau khi di chuyển về trụ sở mới thì đã bị bỏ hoang từ lâu. Đáng nói, hầu hết các trụ sở bị bỏ hoang đều nằm ở vị trí đắc địa, những trụ sở này còn khá khang trang; công năng, thời hạn sử dụng lâu dài…

Ví dụ, trụ sở cũ của Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa cao 10 tầng, còn rất khang trang nhưng bị bỏ hoang khoảng 3 năm nay.

Hay trụ sở Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng cửa đóng then cài sau khi chuyển về trụ sở mới tại sân bay Nha Trang cũ.

Nhiều ý kiến cho rằng đây là một sự lãng phí lớn và UBND tỉnh Khánh Hòa cần sớm có kế hoạch đưa vào sử dụng, nhất là sau khi được bàn giao từ Bộ Tài chính.

Chia sẻ với báo chí, một lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hoà cho biết, tỉnh đang hoàn chỉnh các thủ tục để tiếp nhận công sản được điều chuyển, bao gồm nhà, đất tại hai khu trụ sở cũ của Kho bạc Nhà nước tỉnh Khánh Hòa (số 26 Hoàng Hoa Thám) và Kho bạc Nhà nước TP Nha Trang (số 14 Lê Thánh Tôn, TP Nha Trang). Hiện hai kho bạc này đã sáp nhập với nhau, trụ sở mới đóng tại khu đất sân bay Nha Trang cũ.

Theo đó, tỉnh này đã có văn bản giao Sở Tài chính, Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu báo cáo Bộ Tài chính điều chuyển 2 cơ sở nhà, đất của Kho bạc nhà nước tỉnh về địa phương để quản lý.

Sau khi Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành quyết định điều chuyển tài sản công, UBND tỉnh sẽ lập và phê duyệt phương án sắp xếp nhà, đất theo quy định.

Trong khi đó, lãnh đạo Sở Tài chính Khánh Hòa cho biết, Bộ Tài chính đã có chỉ đạo thực hiện các thủ tục để bàn giao nhanh 2 khu trụ sở kho bạc cũ tại TP Nha Trang cho tỉnh Khánh Hòa.

Còn trụ sở Cục thuế tỉnh đã được Bộ Tài chính chuyển giao cho tỉnh Khánh Hòa quản lý. Trụ sở Cục Thuế tỉnh Khánh Hòa sẽ được giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh làm Văn phòng đăng ký đất đai tỉnh Khánh Hòa, còn mặt đường Lê Lợi sẽ giao cho Cục Văn thư Lưu trữ quản lý.

 

Theo Thái An/ Báo Đất Việt

 

 

Link nguồn: https://baodatviet.vn/bat-dong-san/thi-truong/khanh-hoa-nhieu-tru-so-tren-dat-vang-bo-hoang-nhieu-nam-3409283/

Tin liên quan