Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ

Dự án cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ đầu tư gần 4.000 tỷ đồng mới được thông xem ngày 24/12/2023. Sau 6 tháng vận hành, nhiều hạng mục như bậc nước, hàng rào bảo vệ, rãnh thoát nước... xuất hiện tình trạng lún nứt, sạt lở.

Theo ghi nhận của VietnamFinance vào cuối tháng 6/2024, mặc dù mới đưa vào vận hành, khai thác chỉ hơn 6 tháng nhưng nhiều hạng mục, vị trí của tuyến cao tốc gần 4 nghìn tỷ Tuyên Quang – Phú Thọ xuất hiện tình trạng lún nứt, sạt lở.

Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ - Ảnh 1
Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ - Ảnh 2
Cụ thể, điểm đầu tuyến cao tốc Km1, thuộc thôn 8 xã Lưỡng Vượng, thành phố Tuyên Quang, bậc nước đã bị xói lở.
Bậc nước mới thay thế bên cạnh bậc nước cũ đã bị hư hỏng hoàn toàn.
Bậc nước mới thay thế bên cạnh bậc nước cũ đã bị hư hỏng hoàn toàn.
Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ - Ảnh 3
Mặc dù là bậc nước mới được xây dựng, nhưng khu vực xói lở ăn sâu vào chân bậc nước với độ sâu khoảng 50-60cm
Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ - Ảnh 4
Cũng tại Km1, chân hàng rào bảo vệ cao tốc thiếu bu lông, đai ốc liên kết. Có trụ chân hàng rào bị mất 2 vị trí ốc vít.
Cũng tại Km1, chân hàng rào bảo vệ cao tốc thiếu bu lông, đai ốc liên kết. Có trụ chân hàng rào bị mất 2 vị trí ốc vít.
Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ - Ảnh 5
Rãnh nước ở vị trí Km39 của tuyến thuộc địa phận xã Hà Lộc, thị xã Phú Thọ cũng đã bị xói lở ở bề mặt.
Bùn đất chảy theo rãnh thoát nước tràn ra bề mặt đường tại nút giao thuộc xã Đại An, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Bùn đất chảy theo rãnh thoát nước tràn ra bề mặt đường tại nút giao thuộc xã Đại An, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.
Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ - Ảnh 6
Hàng rào bảo vệ có hiện tượng xiêu vẹo, tại Km31 không có bu lông, đai ốc chỉ được cố định, liên kết tạm bợ bằng dây thép.
Hàng rào bảo vệ có hiện tượng xiêu vẹo, tại Km31 không có bu lông, đai ốc chỉ được cố định, liên kết tạm bợ bằng dây thép.
Nhiều điểm lún nứt, sạt lở trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ gần 4.000 tỷ - Ảnh 7
Tuyến cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ có chiều dài 40,2km, chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Tuyên Quang. Tuyến cao tốc chính thức khánh thành, thông xe vào 24/12/2023.

Cao tốc Tuyên Quang – Phú Thọ với tổng mức đầu tư hơn 3.712 tỷ đồng trong đó có 5 gói thầu chính là gói thầu xây lắp có nhiều “ông lớn” trúng thầu như Công ty Cổ phần Phát triển Xây dựng và Thương mại Thuận An (Công ty cổ phần Tập đoàn Thuận An), Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Công ty cổ phần Licogi...

5 gói thầu chính là gói thầu xây lắp được thực hiện bởi các liên danh và nhà thầu độc lập bao gồm: Liên danh Công ty cổ phần tập đoàn Thuận An – TAG – Công ty TNHH Hiệp Phú - Công ty CP LICOGI 14; Công ty CP Xây dựng và Đầu tư 122 Vĩnh Thịnh, Công ty TNHH Xây dựng Tự Lập, Liên danh Tổng Công ty 319 Bộ Quốc phòng - Công ty Quảng Lợi - Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Bắc Ái và Liên danh Công ty CP Xây dựng cầu 75 - Công ty CP Xây dựng Đồng Tiến.

Xuân Thạch

Theo VietnamFinance