Nhiều nhân sự nghỉ việc, Cát Linh-Hà Đông tuyển dụng quy mô lớn

Đây là đợt tuyển dụng cuối cùng trước khi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đi vào vận hành, khai thác.

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) vừa thông báo tuyển dụng bổ sung nhân lực cho tuyến đường sắt đô thị số 2A, Cát Linh-Hà Đông.

Theo thông báo này, tổng nhu cầu nhân sự cần tuyển dụng bổ sung để vận hành, khai thác tuyến đường sắt này gồm 107 nhân sự, với 23 chức danh ở bộ phận/trung tâm điều độ, bộ phận điện lực, ga vận tải hành khách, bộ phận kiểm tra sửa chữa thông tin tín hiệu, kiểm tra sửa chữa công trình, điện lực, đường ray, kiểm tra sửa chữa tàu/ đầu máy toa xe, bộ phận kiểm tra sửa chữa thiết bị nhà ga, bộ phận tàu khách.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại?  
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông sắp vận hành thương mại?  
 

Ngoài các tiêu chuẩn chi tiết của mỗi vị trí tuyển dụng, Hanoi Metro đưa ra điều kiện đăng ký dự tuyển là các đối tượng từ 20 tuổi đến dưới 45 tuổi tùy theo vị trí tuyển dụng; Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo chuyên môn phù hợp với vị trí dự tuyển; Có đủ sức khỏe phù hợp với yêu cầu tuyển dụng; Có đơn đăng ký dự tuyển theo quy định, có lý lịch rõ ràng, không có tiền án, tiền sự hoặc đang mang thai.

Đặc biệt, doanh nghiệp ưu tiên người biết ngoại ngữ (Trung Quốc, Pháp, Anh) và có hộ khẩu thường trú ở Hà Nội.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đến hết ngày 15/4/2021.

Theo Hanoi Metro, nhân sự sau khi trúng tuyển sẽ được tham gia công tác vận hành tuyến Cát Linh – Hà Đông; được hưởng các chế độ, chính sách của doanh nghiệp nhà nước và thu nhập từ 6,5 triệu đến 13 triệu đồng/tháng tùy theo vị trí việc làm.

Trước đó, doanh nghiệp này cũng cho biết, vừa qua do dự án đưa vào khai thác, vận hành chậm nên nhiều nhân viên của dự án xin nghỉ việc để tìm công việc khác. Phần lớn đều là vị trí lao động phổ thông, không có trường hợp lái tàu nào xin nghỉ việc.

Dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông hiện đã hoàn thành giai đoạn đầu tư xây dựng. Bộ GTVT và UBND TP Hà Nội đã thống nhất từ ngày 31/3 giao Ban Quản lý dự án đường sắt và Hanoi Metro bắt đầu công tác kiểm đếm tiếp nhận hồ sơ, tài liệu, tài sản (thời gian dự kiến từ 3-4 tuần) đối với dự án đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.

“Trên cơ sở báo cáo thực hiện của 2 đơn vị, Bộ GTVT và Hà Nội sẽ thống nhất thời điểm, ký bàn giao, đưa dự án vào vận hành, khai thác”, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông khẳng định.

Thứ trưởng Đông nhìn nhận tuyến Cát Linh-Hà Đông là dự án đường sắt đô thị đầu tiên được cho phép triển khai thí điểm tại Việt Nam. Dự án có tính đặc thù cao, nền tảng kỹ thuật phức tạp, công nghệ mới, các đơn vị tham gia thực hiện dự án còn thiếu kinh nghiệm, đồng thời khung pháp lý điều chỉnh hoạt động quản lý, tổ chức thực hiện loại hình Hợp đồng EPC chưa thực sự đầy đủ… dẫn đến dự án bị kéo dài.

 

Minh Thái

Theo Đất Việt