Tập đoàn Maeda (Nhật Bản): Nhà thầu thi công sân bay quốc tế Hồng Kông, tìm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng

Ngày 31/3/2021, Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng cho hay, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng vừa chủ trì buổi làm việc với Tập đoàn Maeda (Nhật Bản) chuyên về xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng công cộng đến tìm hiểu môi trường đầu tư và nghiên cứu cơ hội đầu tư vào TP Đà Nẵng.

 

Sáng 31/3, ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp (KCN) Đà Nẵng cho hay, ông Kazuhiko Onimaru, Giám đốc Khu vực Châu Á của Tập đoàn Maeda (Nhật Bản) vừa đến tìm hiểu môi trường đầu tư và nghiên cứu cơ hội đầu tư vào TP Đà Nẵng. Đón và chủ trì buổi làm việc với phái đoàn của Tập đoàn Maeda là Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh.

Tập đoàn Maeda (Nhật Bản): Nhà thầu thi công sân bay quốc tế Hồng Kông, tìm cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng - Ảnh 1

Phái đoàn của Tập đoàn Maeda (trái) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Đà Nẵng (Ảnh do BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cung cấp).

Tại buổi làm việc, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã giới thiệu thông tin chi tiết về 3 KCN mới (Hoà Ninh, Hoà Nhơn và Hoà Cầm - giai đoạn 2) với tổng diện tích hơn 800 ha trên địa bàn TP Đà Nẵng. Trong đó, KCN Hoà Cầm - giai đoạn 2 có vị trí thuận lợi, nằm gần trung tâm TP với tổng diện tích quy hoạch 120 ha.

Đặc biệt, BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng đã thông tin về những ưu điểm vượt trội của Khu công nghệ cao Đà Nẵng có tổng diện tích quy hoạch 1.129 ha, nằm ở phía Tây Bắc TP Đà Nẵng. Đây là một trong 3 Khu công nghệ cao quốc gia với định hướng phát triển trở thành khu đô thị thông minh, trung tâm đổi mới sáng tạo, ươm tạo, khởi nghiệp và là động lực phát triển mạnh mẽ kinh tế - xã hội.

“Tại buổi làm việc, chúng tôi đã thông tin và bày tỏ thiện chí tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tập đoàn Maeda với tiềm năng trong lĩnh vực xây dựng nói chung, và lĩnh vực công nghệ cao, đổi mới sáng tạo nói riêng, sẽ nghiên cứu đầu tư các dự án vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng” – Ông Phạm Trường Sơn, Trưởng BQL Khu công nghệ cao và các KCN Đà Nẵng cho biết.

Được biết, Maeda Corporation là tập đoàn đến từ Nhật Bản chuyên về xây dựng các công trình dân dụng, công nghiệp và hạ tầng công cộng. Tính đến năm 2019, Tập đoàn Maeda đã tròn 100 năm thành lập, gắn liền với những công trình nổi tiếng như Fukuoka - sân vận động bóng chày duy nhất có mái vòm di dộng, cầu Kap shui mun ở Hồng Kông (hoàn thành năm 1997), sân bay quốc tế Hồng Kông (hoàn thành năm 1998).

Tại Việt Nam, Tập đoàn Maeda cũng đã xây dựng nhiều công trình tiêu biểu như dự án thuỷ điện Damin (1997), nhà ga hành khách quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (2004), và hiện tại đang thi công công trình tuyến xe điện ngầm Metro số 1 tại TP.HCM.

Tại buổi làm việc, ông Kazuhiko Onimaru, Giám đốc Khu vực Châu Á của Maeda Corporation, đại diện Tập đoàn Maeda bày tỏ cảm ơn TP Đà Nẵng đã đón tiếp nhiệt tình và trao đổi các thông tin cụ thể tại buổi làm việc. Ông cũng cho biết, Tập đoàn Maeda sẽ nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN và các dự án phù hợp vào Khu công nghệ cao Đà Nẵng, qua đó đóng góp vào sự tăng trưởng kinh tế - xã hội của TP Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đáp lời, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh về những ưu thế vượt trội của môi trường đầu tư TP Đà Nẵng. Đồng thời cam kết chính quyền TP luôn chào đón, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư đã, đang và sẽ đến đầu tư, kinh doanh tại Đà Nẵng.

Hải Châu

Theo Doanh nghiệp Việt Nam