Thang máy chung cư rơi tự do: 'Không phải lần đầu'

Những người dân sống trong tòa nhà B10A cho biết, đây không phải lần đầu thang máy của tòa nhà gặp trục trặc.

Người dân tại tòa nhà B10A Nam Trung Yên, Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng, hoảng sợ trước vụ việc một trong 4 thang máy của tòa nhà rơi tự do từ tầng 5 xuống tầng 1 vào lúc 15h chiều ngày 29/11.

Theo Truyền hình Thông tấn, khi xảy ra vụ việc trong thang máy có khoảng 10 người, cao tuổi nhất là một cụ bà 87 tuổi , bé nhất là một bé gái 4 tuổi.

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn trên, cả chục nạn nhân trong thang máy được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện 198. Theo người thân của bé gái 4 tuổi: "Bé bị đau chân và đập đầu. Tôi thấy sự việc xảy ra cực kỳ nghiêm trọng, nếu có người chết thì sao?".

Hình ảnh nhiều người dân trước và sau khi sử dụng thang máy, do camera của tòa chung cư ghi lại. Ảnh: ANTĐ
Hình ảnh nhiều người dân trước và sau khi sử dụng thang máy, do camera của tòa chung cư ghi lại. Ảnh: ANTĐ

Được biết trong số những nạn nhân đang được cấp cứu ở Bệnh viện 198 có nạn nhân bị gãy chân, có nạn nhân bị chấn thương cột sống, tất cả đều trong tinh thần hoảng loạn.

Anh Vũ Tuấn Báu, trú tại tòa B10A Nam Trung Yên cho biết: "Có lần anh đang đi thì mất điện, đúng ra là mất điện thì thang phải về tầng gần nhất và mở cửa cho mọi người ra nhưng ở đây thang không về tầng gần nhất mà lơ lửng ở trên làm mọi người rất hoảng loạn"

Một người dân khác là bà Ngô Thanh Huyện, tòa B10A Nam Trung Yên cũng cho biết: "Tôi từng bị chết hụt trong thang máy rồi, lên đến tầng 10 thì bị rơi xuống 2 tầng xong may mắn thang phanh được. Tuy nhiên, sau đó thang đó không mở cửa ra".

Được biết, tòa B10A hiện có khoảng hơn 200 hộ dân đang sinh sống, các dịch vụ thiết yếu khác như điện nước cũng đang bị xuống cấp nghiêm trọng.

Theo thông tin trên một số trang web chuyên bất động sản, tòa nhà B10A được đưa vào bàn giao từ tháng 5/2012, do Handico làm chủ đầu tư.

Tòa nhà có 17 tầng, 4 thang máy, 4 thang bộ, 2 cửa thoát hiểm từng tầng và 3 tầng thương mại…

Mai Thùy

Theo Báo Đất Việt