Bất động sản Bảo Lộc: Từ thị trường “vùng trũng” đến “điểm nóng” đầu tư

Khi dịch bệnh đang được khắc phục cũng là lúc thị trường bất động sản đang có tín hiệu dần phục hồi, thị trường cũng đang dần định hình xu hướng mới. Tại Lâm Đồng, thời gian gần đây Bảo Lộc nổi lên như một thị trường tiềm năng, thu hút các nhà đầu tư bất động sản.

"Thiên đường" du lịch đầy tiềm năng

Bảo Lộc là một trong hai trung tâm lớn của tỉnh Lâm Đồng. Nằm ở phía Tây Nam Lâm Đồng, thành phố Bảo Lộc cũng là đầu mối kết nối các vùng kinh tế: Duyên hải Nam Trung bộ, Đông Nam bộ và Tây nguyên. Theo kế hoạch, tuyến cao tốc Dầu Giây - Liên Khương dài hơn 200km sau khi được khởi công xây dựng thì thời gian di chuyển từ TP.HCM lên Bảo Lộc chỉ còn khoảng 2 giờ và từ Đà Lạt xuống Bảo Lộc cũng chỉ mất 1 giờ đồng hồ, giảm một nửa thời gian so với di chuyển trên quốc lộ 20 như hiện nay.

Cùng với đó, Bảo Lộc nằm ở độ cao 900m, quanh năm mát mẻ, không lạnh lắm cũng không nóng lắm, nhiệt độ trung bình 22 - 24 độ C. Các chỉ số cảnh báo ô nhiễm không khí, tiếng ồn ở mức thấp khiến Bảo Lộc trở thành địa điểm lý tưởng giúp con người hòa hợp thiên nhiên.

Với những thuận lợi về vị trí địa lý và khí hậu nêu trên, thời gian gần đây, thị trường bất động sản Bảo Lộc đang thu hút sự chuyển dịch mạnh mẽ của giới đầu tư từ các đô thị lớn trên cả nước.

Bất động sản Bảo Lộc: Từ thị trường “vùng trũng” đến “điểm nóng” đầu tư - Ảnh 1

Tính đến cuối năm 2018, tỉnh Lâm Đồng cấp Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Quyết định chủ trương đầu tư cho 112 dự án tại Bảo Lộc với tổng vốn đăng ký hơn 7.700 tỉ đồng và 46,4 triệu USD, diện tích sử dụng đất hơn 1.190 ha thuộc các lĩnh vực kinh tế - xã hội - văn hóa - giáo dục - thể thao. Trong đó có 71 dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, 31 dự án thuộc lĩnh vực thương mại - dịch vụ, 10 dự án thuộc lĩnh vực nông nghiệp. Xét về tiến độ có: 72 dự án đã hoàn thiện và đi vào hoạt động, 27 dự án đang triển khai thực hiện.

Được biết, Bảo Lộc trong thời gian tới sẽ đón nhận nhiều dự án để phát triển ngành du lịch tại địa phương: "Tổ hợp dịch vụ khách sạn tiêu chuẩn 5 sao" với diện tích 10.000m2, "Sân golf Lộc Phát - Lộc Thắng" tiêu chuẩn quốc tế rộng 200ha, dự án Sân bay Lộc Phát cũng đã được đề xuất tới các cấp chính quyền. Tổ hợp này nhằm phục vụ sự phát triển đồng thời của ngành thương mại - dịch vụ, văn hoá - thể dục - thể thao và du lịch.

Bên cạnh đó, đề xuất xây dựng sân bay và kết hợp máy bay du lịch, thể thao trên nền sân bay quân sự trước giải phóng đang được coi là một trong những dự án trọng điểm của tỉnh, có thể sẽ đi vào hoạt động trong thời gian gần nhất. Đây chính là tín hiệu đáng mừng cho thành phố Bảo Lộc, là cơ hội phát triển kinh tế vượt bậc, đặc biệt về du lịch cho toàn bộ tỉnh Lâm Đồng.

Loạt ông lớn đổ bộ

Theo nhận định của các chuyên gia, trong khi thị trường bất động sản ở những thành phố lớn như Hà Nội và TP.HCM và những ở những địa phương có tiềm năng du lịch như Đà Nẵng và Nha Trang trầm lắng do tác động tiêu cực của dịch Covid-19, thành phố Bảo Lộc bất ngờ trở thành tâm điểm thu hút của cả nhà đầu tư cá nhân cũng như doanh nghiệp lớn.

Từ đầu năm đến nay, Bảo Lộc thu hút hàng chục doanh nghiệp lớn đến tìm hiểu cơ hội đầu tư. Nếu như Tập đoàn Hưng Thịnh đã nhanh chân và âm thầm sở hữu quỹ đất hàng nghìn ha thì mới đây Công ty CP Đầu tư Văn Phú - Invest đã có buổi làm việc với UBND thành phố Bảo Lộc và đề xuất ý tưởng đầu tư vào các dự án du lịch, nghỉ dưỡng... Ngoài ra, Tập đoàn Him Lam cũng đã làm việc với địa phương này để nghiên cứu xúc tiến đầu tư vào một số dự án như khu dân cư, khu du lịch sinh thái và các tuyến đường kết nối giao thông trục Bắc – Nam.

Lãnh đạo TP. Bảo Lộc cho biết hiện địa phương đang kêu gọi, thu hút đầu tư để xây dựng thành phố sinh thái và dịch vụ, nghỉ dưỡng. Trong đó, nhiều dự án trọng điểm đang được nhiều nhà đầu tư trong nước quan tâm, tìm hiểu như dự án sân bay Lộc Phát với quy mô 50 ha đến 100 ha, hình thành sân bay cấp 3C; dự án tổ hợp khu thương mại - khách sạn 5 sao; khu tổ hợp dịch vụ, du lịch sinh thái sân golf, cáp treo núi Sapung, quy mô hơn 2.500 ha…

Theo Chuyên gia kinh tế - TS Đinh Thế Hiển, sự xuất hiện của những doanh nghiệp lớn sẽ góp phần hình thành những dự án quy mô, bài bản; từ đó, thúc đẩy nhu cầu về bất động sản và cơ hội cho nhà đầu tư cá nhân khai thác tiềm năng. Chính vì thế, Bảo Lộc hiện đang trở thành điểm đến của giới đầu tư cũng như người có nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai trong xu thế "bỏ phố về vườn".

Bất động sản Bảo Lộc: Từ thị trường “vùng trũng” đến “điểm nóng” đầu tư - Ảnh 2

Mang âm hưởng của đất nước Hoa anh đào Nhật Bản, khu biệt thự Kyoto Retreat Bảo Lộc hoà mình vào cảnh vật, vào không khí thưởng ngoạn nét đẹp của tự nhiên, của khí trời trong xanh trên mảnh đất trù phú Bảo Lộc. Với cung đường lát đá tự nhiên, trồng xen kẽ hoa anh đào với hoa kèn hồng sắc màu nhẹ nhàng, tạo cho du khách có cảm giác như lạc vào một Nhật Bản được thu nhỏ ở vùng đất Lâm Đồng.

Khu biệt thự Kyoto Retreat được hình thành ngay bên cạnh Cụm khu Sun Valley ở Bảo Lâm - Lâm Đồng với phong cách mang đậm phong cách Nhật Bản. Với những con đường hoa Anh Đào xen kẽ Kèn Hồng đem lại cho gia chủ nơi đây một không gian thư thái và an bình.

Không những thế, Khu biệt thự nghỉ dưỡng Kyoto Retreat còn thiết kế công viên thung lũng thơ mộng kèm với không gian mát mẻ của thành phố sương mù mang lại cho du khách cảm giác trải nghiệm đặc biệt. Nhâm nhi tách trà ngay bên cạnh hồ cá Koi, ngắm nhìn những đàn cá Koi đầy màu sắc bơi lội cũng mang lại cảm giác thư thái hoàn hảo, xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Ông Đoàn Trí Khoa - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Bất động sản Khải Hưng (Khải Hưng Corp) cho rằng, thị trường bất động sản được dự báo sẽ sớm sôi động trở lại, với những xu hướng mới đang được định hình. Đặc biệt, khi con người quan tâm tới sức khỏe của bản thân cũng như gia đình, thì mô hình bất động sản xanh ở những nơi có khí hậu trong lành, mát mẻ và gần gũi hơn với thiên nhiên, đồi núi phong cảnh hữu tình sẽ được rất nhiều người săn đón.

Bên cạnh đó, những "ngôi nhà thứ hai" có vị trí tiềm năng phát triển về hạ tầng kết nối trong tương lai như cao tốc, sân bay,... cũng đang là xu hướng mà nhiều người hướng tới. Do đó, với những lợi thế nêu trên, khu biệt thự nghỉ dưỡng Kyoto Retreat đang là lựa chọn xuống tiền của không ít nhà đầu tư.

"Với khoảng sân rộng rãi, kèm theo thiết kế không gian mở, mang đến không gian vô cùng thoáng mát, hòa mình vào không gian xanh mát đất trời, Kyoto Retreat sẽmang lại cho cư dân nơi đây một không gian thư thái đặc trưng của một khu biệt thự nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Bảo Lộc", ông Khoa cho hay.

Ngọc Lâm

Theo Doanh nghiệp Việt Nam