Bầu Thụy hoàn trả lại cho Tân Hoàng Minh 840 tỷ đồng tiền mua lô "đất vàng" 11A Cát Linh

Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Thaiholdings (Mã: THD) vừa ra nghị quyết thông qua phương án điều chỉnh lại báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021.

Chấp hành công văn số 1428/CV-CSKT-P10 của Cục cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế và buôn lậu Bộ Công an (C03), Thaiholdings thông qua phương án CTCP – Tập đoàn Thaigroup (Công ty con của Thaiholdings) hoàn trả số tiền đã giao dịch từ Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Khách sạn Tân Hoàng Minh theo đúng quy định của pháp luật.

Bầu Thụy hoàn trả lại cho Tân Hoàng Minh 840 tỷ đồng tiền mua lô "đất vàng" 11A Cát Linh - Ảnh 1

Theo đó, số tiền hoàn trả lại là 840 tỷ đồng, Thaigroup nhận lại cổ phần của Công ty cổ phần Bình Minh Group (Chủ sở hữu dự án 11A Cát Linh) kèm hồ sơ pháp lý, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của dự án.

Sau khi hoàn trả dự án 11A Cát linh, Thaiholdings đã thông qua phương án điều chỉnh báo cáo tài chính kiểm toán với dự kiến chỉ tiêu lợi nhuận sau thế điều chỉnh từ 1.156 tỷ đồng thành 424 tỷ đồng.

Trước đó, theo thông tin được công bố trên cổng thông tin điện tử của UBCK Nhà nước ngày 8/4/2022, cuối quý IV/2021, Thaiholdings đã chuyển nhượng dự án 11A Cát Linh cho Tân Hoàng Minh với giá trị 840 tỷ đồng. Thương vụ này mang về cho Thaiholdings 653 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế khi hợp nhất BCTC.

Được biết, lô đất 11A Cát Linh đã qua nhiều lần chuyển nhượng mới về tay của Tân Hoàng Minh Group. Lô đất này trước đây là trụ sở Công ty Cổ phần Tạp phẩm và Bảo hộ lao động. Đến tháng 3/2017 lô đất này về tay của CTCP Bình Minh Group nhưng chỉ sau 1 thời gian thì đơn vị này cũng thoái vốn. Lô đất kim cương 11A Cát Linh từ đó về tay ThaiGroup. Viẹc chuyển nhượng lô đất cho Tân Hoàng Minh đã mang về lợi nhuận sau thuế cho công ty của bầu Thụy là 1.156 tỷ đồng.

Lô đất vàng 11A Cát linh  
Lô đất vàng 11A Cát linh  

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2022, Thaiholdings đặt mục tiêu doanh thu 8.880 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 1.503 tỷ đồng. Công ty dự kiến tăng vốn điều lệ thông qua chia cổ tức 60% lợi nhuận sau thuế lũy kế năm 2021, và sẽ thực hiện IPO cũng như tăng vốn điều lệ Thaigroup trong quý II/2022.

Trước đó, vào thời điểm ngày 5/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh và các bị can có liên quan. Trước khi ông Đỗ Anh Dũng bị bắt, đã ủy quyền cho ông Đỗ Hoàng Minh điều hành tập đoàn. Trong những thông báo phát đi cho thấy, phía Tân Hoàng Minh đang nỗ lực khắc phục hậu quả trên cơ sở thương lượng với khách hàng đã mua trái phiếu riêng lẻ do nhóm Công ty thành viên của Tập đoàn phát hành. ĐỒng thời, doanh nghiệp này cũng tích cực tìm các đối tác để bán tài sản được pháp và thu xếp nguồn tài chính để sớm hoàn trả tiền cho khách hàng.

Hà Thu

Theo Kinh doanh & Phát triển